Sunday, April 28, 2024

Tâm thư gửi đồng bào Tây Nguyên

Tôi sinh ra và trưởng thành tại Tp Buôn Ma Thuột, dòng họ tôi gắn bó lâu đời trên mảnh đất ba zan, cha tôi là nghệ sỹ Nhân dân Y MOAN ÊNUÔL.

Tâm thư gửi đồng bào Tây Nguyên

Chúng tôi được đào tạo và hoạt động nghệ thuật từ môi trường học viện quân đội. Khi vụ việc sát hại cán bộ ,công an và nhân dân tại hai xã thuộc huyện Cư Kuin. Tôi rất căm phẫn và đau xót trước hành động man rợ của của những kẻ sát nhân “đội lốt Fulro”, qua đây tôi có đôi lời tâm tư với bà con dân tộc mình, đặc biệt những người nhẹ dạ cả tin theo lời tuyên truyền, xúi giục của bọn phản động lưu vong người Thượng…

Với tư cách là người đồng tộc ê đê, mong muốn gửi đến những người nhẹ dạ cả tin, gây phức tạp đến an ninh quốc gia, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc kinh – thượng và làm những điều vi phạm pháp luật.

Như các bạn đã biết, nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa đã giải phóng gần 1/2 thế kỷ nay, và đã thống nhất hoàn toàn bình đẳng cùng phát triển với 54 dân tộc anh em, trong đó người đồng bào tây nguyên, những tầng lớp cha anh đi trước đã có công rất lớn với cách mạng qua các thời kỳ chống giặc ngoại xâm 1954,1975 như: anh hùng Nơ trang lơng, Đinh Núp (anh hùng Núp) Ama jhao, Nơ Trang Gưh, Y Jut, A Sanh, Bi Năng Tăk…

Có được cuộc sống hôm nay là nhờ ơn Đảng và các bậc cha anh đã cống hiến xương máu của mình để gìn giữ hoà bình để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, phát triển văn minh dân giầu, nước mạnh như hôm nay.

“Có làm thì mới có ăn”, câu nói bất hủ xa xưa của ông bà để lại. Khi canh tác mùa màng, trồng trọt, được mùa, no ấm đầy đủ, đó cũng là hạnh phúc do chính mình làm ra thành quả… Không có ai tự nhiên mang lại đồng tiền hoặc cho mình vô điều kiện bất cứ thứ gì, khi họ cho là bắt buộc mình phải đánh đổi, đánh đổi hạnh phúc (là tan hoang nhà cửa, vợ con xa lìa, cha mẹ xa cách…thậm chí đánh đổi cả sinh mạng…).

Nước Việt Nam giàu đẹp bởi nên rất nhiều các thế lực dòm ngó muốn xâm chiếm…ngoại chiếm không được thì họ sẽ tìm cách nội chiếm…chia rẽ dân tộc gây hiềm khích để ngư ông đắc lợi…và sau cùng cũng là những người nhẹ dạ cả tin sẽ bị chúng lợi dụng, nhà tan cửa mất.

Chúng ta đều là con em của nước Việt Nam, tại sao chúng ta không cùng noi gương các anh hùng đã hy sinh vì chúng ta…chúng ta sống theo đường lối của Đảng, hy sinh vì nước Việt Nam của chúng ta, để đời đời con cháu nhớ ơn chúng ta hay hơn chứ!

Vậy kính mong các chú bác, anh em đồng bào hãy đoàn kết, đừng nghe lời dụ dỗ của kẻ lợi dụng chia rẽ chúng ta nữa, mà hãy về với gia đình để xây dựng cuộc sống tươi đẹp, tinh thần dân tộc vững mạnh và giàu đẹp, văn minh.

Đây là tất cả những điều tôi (anak) muốn gửi tới tất cả tấm chân tình và bày tỏ với toàn thể đồng bào dân tộc anh em nói chung và dân tộc ê đê nói riêng!

Rất mong tâm thư này được gửi đến tất cả người đồng bào của tôi!

Người viết: Y Vôl Enuôl

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG