Sunday, April 28, 2024

VOA Tiếng Việt lợi dụng vụ việc để xuyên tạc, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước

Trên trang VOA Tiếng Việt ngày 12/6 đã có bài viết cho rằng chính quyền đàn áp, cưỡng chế nhân dân để giải phóng mặt bằng, sự phản kháng của nhân dân. Đây chính là những luận điệu xuyên tạc của tổ chức này nhằm bôi nhọ nói xấu Đảng, Nhà nước, kích động nhân dân biểu tình, phản kháng bằng ôn hoà, bất bạo động.

VOA Tiếng Việt lợi dụng vụ việc để xuyên tạc, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước

Trước vụ việc sáng sớm 11/6 tại địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc một nhóm người chưa xác định danh tính dùng súng tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur làm chết 9 người, bị thương 2 người là công an xã, cán bộ xã, người dân… trong ngày 13/6, các lực lượng chức năng đã truy bắt tiếp tục thực hiện nhiệm vụ và đã bắt thêm 6 đối tượng, nâng tổng số đối tượng bị bắt giữ trong vụ gây mất an ninh trật tự tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk lên 45 đối tượng. Lợi dụng vấn đề này trên các trang mạng do các lực lượng phản động cầm đầu đã có nhiều các bài viết nhằm tuyên truyền sai sự thật, và có những lời lẽ xuyên tạc, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước.

Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến các chính sách, dân tộc, tôn giáo, chăm lo đến đời sống của nhân dân, lấy con người là mục tiêu, động lực của sự phát triển, song các thế lực thù địch vẫn luôn không ngừng tuyên truyền, chống phá sự nghiệp cách mạng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta. Đặc biệt hành động vi phạm pháp luật của các đối tượng trên đã khiến nhân dân cả nước nói chung và nhân dân các dân tộc của tỉnh Đắk Lắk nói riêng rất phẫn nộ. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Lắk; cùng sự hỗ trợ tích cực của nhân dân huyện Cư Kuin, các lực lượng chức năng đã và đang khẩn trương truy bắt các đối tượng và đang quyết liệt truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm. Bước đầu một số các đối tượng đã khai nhận do bị mua chuộc, lôi kéo. Trung tướng Tô Ân Xô cho biết Bộ Công an đánh giá vụ việc là hành vi gây mất an ninh, trật tự nghiêm trọng, có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính. Nhóm đối tượng này đã bắn chết Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) và 4 cán bộ công an, 3 người dân và làm bị thương một số người khác. Khi xông vào trụ sở UBND xã, nhóm đối tượng đã đập vỡ cửa kính, bắn cán bộ, tiếp tục dùng vũ khí thô sơ tấn công tước đoạt mạng sống của nạn nhân và ném bom xăng để đốt phá UBND xã. Trên đường di chuyển, nhóm đối tượng đã chặn xe, bắn lái xe và người dân. Theo Trung tướng Tô Ân Xô, qua lấy lời khai ban đầu, các đối tượng khai chúng “nhận được chỉ đạo, nếu gặp cán bộ và công an xã thì giết chết, cướp tài sản, súng đạn”. Qua vụ việc này, cho thấy đây là hành vi gây mất an ninh, trật tự nghiêm trọng, có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính. Do vậy nhân dân các tỉnh Tây Nguyên hãy đề cao cảnh giác, tích cực tham gia cùng các lực lượng chức năng đấu tranh phòng, chống tội phạm, vô hiệu hóa âm mưu gây mất an ninh, trật tự Tây Nguyên, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch, phản động. Đồng bào, đồng chí và chiến sỹ trên địa bàn đoàn kết một lòng, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, sự lãnh đạo của cấp uỷ và điều hành của chính quyền các cấp; nêu cao cảnh giác, tuyệt đối “không nghe, không tin, không theo” các đối tượng phản động, các thế lực thù địch lợi dụng tình hình để xuyên tạc, lôi kéo chống đối chính quyền địa phương, gây mất an ninh chính trị trên địa bàn.

Mỗi người dân chúng ta hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, không tự ý đăng tải các nội dung thông tin sai sự thật về vụ việc trên để tránh gây hoang mang trong dư luận, luôn tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch.

KIÊN HÙNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG