Saturday, April 27, 2024

Nhân quyền kiểu Việt tân

Cố tình phản ánh sai sự thật vẫn là một trong những thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước ta của Việt tân. Trong đó, từ việc các trang báo trong nước đưa tin, Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm 3 người trước đây là luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo liên quan đến “Tịnh thất Bồng Lai” thì Việt tân lại lấy đó để bóp méo, xuyên tạc…

Nhân quyền kiểu Việt tân

Ngày 12/6/2023, trên các trang báo của Việt Nam như: Trang điện tử của Báo Người Lao Động có đăng bài “Công an truy tìm 3 luật sư bào chữa cho các bị cáo ở “Tịnh thất Bồng Lai””, trang điện tử của Báo Tiền Phong có đăng bài “Công an truy tìm ba luật sư từng tham gia bào chữa trong vụ Tịnh thất Bồng Lai”… Đồng thời, trên trang facebook của Việt Tân vào ngày 12/6/2023 có đăng dòng trạng thái “Nóng: công an ra lệnh truy tìm 3 luật sư bào chữa vụ Tịnh thất Bồng Lai, Tô Lâm muốn trả thù các luật sư nhân quyền?”. Khẳng định đây là sự vu cáo trắng trợn.

Thực tế, ngày 12/6/2023, trên trang báo điện tử Người Lao Động có đăng tin “Công an truy tìm 3 luật sư bào chữa cho các bị cáo ở “Tịnh thất Bồng Lai””. Theo đó, ngày 12-6, Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm 3 người trước đây là luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo liên quan đến “Tịnh thất Bồng Lai”, gồm: Nguyễn Văn Miếng (57 tuổi; ngụ phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, TP HCM); Đào Kim Lân (56 tuổi; ngụ phường 9, quận 6, TP HCM) và Đặng Đình Mạnh ( 55 tuổi; ngụ phường 15, quận Phú Nhuận, TP HCM). Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Bộ Công an phát hiện 3 người trên có những hành vi phát tán trên không gian mạng qua đoạn clip những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Công an tỉnh Long An thụ lý kiểm tra, xác minh tin báo và đã gửi giấy triệu tập nhiều lần 3 người này nhưng không ai đến để làm việc và không có lý do vắng mặt. Hiện nay, ba người này không còn ở nơi cư trú, đi đâu, làm gì không rõ và không liên lạc được.

Từ đây cho ta thấy, Công an tỉnh Long An thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, hoàn toàn không có chuyện bắt người vô cơ, hay “trả thù”, rồi “bắt cả thân chủ lẫn luật sư” như Việt tân tung tin. Trước hết, xét ba luật sư trên đi khỏi nơi cư trú mà không báo cáo với chính quyền địa phương là trái pháp luật Việt Nam; không ai biết họ làm gì và không ai liên lạc được với họ cho thấy ba người này làm việc có điều mờ ám, không rõ ràng. Không những thế, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Bộ Công an phát hiện 3 người trên có dấu hiệu tội phạm “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Như vậy, Công an tỉnh Long An có giấy gọi, triệu tập 3 người này để xác minh, điều tra là đúng đắn, tránh lọt tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Nếu không vi phạm pháp luật thì 3 người trên phải đến trình diện trước cơ quan chức năng theo đúng thời gian quy định để làm rõ các vấn đề liên quan, làm sao phải rời khỏi địa phương mà không ai biết, cắt tất cả liên lạc.

Tóm lại, những thông tin mà Việt tân đăng là hoàn toàn sai sự thật. Đó là sự cố tình bóp méo, xuyên tạc vô lối, sự vu cáo trắng trợn của Việt tân với mục đích là lợi dụng vấn đề này để nói xấu Đảng, Nhà nước ta “đàn áp nhân quyền”, thâm độc hơn chúng muốn làm mất niềm tin của người dân với Đảng, Nhà nước ta, kích động sự đấu tranh của những người thiếu hiểu biết, xa hơn làm cho người dân quay lưng lại với chính quyền, làm mất sức mạnh của Đảng, Nhà nước ta, là cơ sở cho chúng tiến hành các bước tiếp theo.

Thưa bạn đọc, Việt tân vẫn là một tổ chức khủng bố chưa bao giờ thay đổi. Chúng hàng ngày gặm nhấm, chống phá Đảng, Nhà nước ta; phá hoại cuộc sống bình yên, ổn định của người dân ta bằng rất nhiều thủ đoạn khác nhau. Nhất là khi cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trong mọi mặt của đời sống xã hội thì sự chống phá của Việt tân càng tinh vi, xảo quyệt hơn. Qua đây, mỗi người chúng ta cần tỉnh táo, tìm hiểu nhiều luồng thông tin khác nhau, nhất là các nguồn thông tin chính thống của Nhà nước ta để có góc nhìn chính xác các vấn đề đang diễn ra. Có như vậy, mới có thể tránh được bị kẻ xấu lợi dụng áp đặt cho chúng ta cách nhìn của chúng, đưa tin sai sự thật thậm chí vô ý vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tiêu cực Đảng, Nhà nước ta.

PVH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG