Tuesday, March 19, 2024

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger: Kết nạp Ukraine vào NATO là sai lầm lớn

Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, đồng thời là cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger vừa tuyên bố đề xuất kết nạp Ukraine vào NATO là một sai lầm lớn và điều này đã dẫn tới xung đột Nga – Ukraine hiện nay.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger: Kết nạp Ukraine vào NATO là sai lầm lớn

Ông Kissinger đưa ra nhận xét trên trong cuộc phỏng vấn với tờ Nhật báo Phố Wall của Mỹ đăng tải vào hôm 26/5.

Theo cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, nước Nga trong nhiều thế kỷ đã có được ảnh hưởng đáng kể trong vùng nhưng quan điểm của họ về châu Âu là nước đôi khi mà một mặt, Nga muốn phát triển quan hệ với châu Âu vì sự phát triển của chính mình nhưng mặt khác Nga cũng đồng thời cảnh giác về cá mối đe dọa tiềm tàng từ phương Tây.

Mặc dù vậy, ông Kissinger vẫn cho những gì chính quyền Tổng thống Biden làm đã giúp ngăn ngừa Nga tấn công các nước đồng minh ở châu Âu.

Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin khi trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Nga TASS đã khẳng định rằng Mỹ muốn kéo dài xung đột Ukraine càng lâu càng tốt và thậm chí khiến cho nó trở nên đẫm máu hơn.

Nhà ngoại giao này cho biết, trong các tháng gần đây, Mỹ và các đồng minh NATO đã mở rộng việc cung cấp các loại vũ khí cho Ukraine, bao gồm xe tăng hạng nặng, trọng pháo và tên lửa hành trình tầm xa. Ông cũng đề cập chi tiết phương Tây đang đàm phán để cung cấp máy bay tiêm kích F-16 cho Kiev./.

Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch

Nguồn: TASS

Nguồn: Tre làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG