Saturday, July 27, 2024

Kẻ xưng “tôi”, xưng “chúng cháu” trên RFA là ai?

Tại bài phát biểu khai mạc Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII diễn ra từ ngày 15-17/5/2023. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh lại phát biểu bế mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng: “Kết quả và thành công của Đại hội là rất quan trọng, tuy nhiên đó cũng mới chỉ là bước mở đầu. Còn làm được hay không, mai kia có biến Nghị quyết thành hiện thực sinh động hay không; có làm ra của cải vật chất, mang lại giàu có và hạnh phúc cho nhân dân hay không, đấy mới là thành công thực tế của đại hội”.

Kẻ xưng “tôi”, xưng “chúng cháu” trên RFA là ai?

Dẫn một phần câu nói trên, mới đây RFA đã đăng bài viết với tiêu đề: “Kính thưa cụ Tổng chúng cháu chưa giàu” có nội dung xuyên tạc phủ nhận những kết quả lãnh đạo phát triển kinh tế đất nước, nâng cao đời sống nhân dân của Đảng, từ đó xuyên tạc ý câu nói của Tổng Bí thư. Đáng chú ý, trong bài viết những kẻ chuyên chống phá chế độ lại xưng “tôi”, xưng “chúng cháu”. Tự khoác lên chiếc áo “công dân”, chúng cho rằng chúng chưa giàu, chưa hạnh phúc là lỗi của Đảng và chúng chưa giàu, chưa hạnh phúc chính là minh chứng cho kết quả lãnh đạo kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân của Đảng.

Thật nực cười, chúng đâu phải đại diện cho toàn thể nhân dân. Ngược lại, chúng còn là những thành phần chuyên chống phá, cản trở sự phát triển của đất nước, gây khó khăn cho hợp tác mở rộng quan hệ kinh tế của Việt Nam với các nước, các tổ chức thương mại trên thế giới, gián tiếp phá hoại kinh tế, hạnh phúc của người dân. Vậy kẻ xưng “tôi”, xưng “chúng cháu” ấy là kẻ nào?

Kẻ xưng “tôi”, xưng “chúng cháu” trong bài viết của RFA chỉ có thể là một con buôn chính trị, một tên “dân chủ cuội” hay một tên bất mãn nào đó. Bởi chỉ những kẻ đó mới kém hiểu biết đến mức không thể nhìn thấy sự thật là đời sống nhân dân Việt Nam không ngừng được nâng cao, kinh tế Việt Nam phát triển như thế nào?

Thực tế, năm 2022, cả nước đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 14/15 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã nhận định: Việt Nam là một điểm sáng “trong bức tranh xám màu” của kinh tế toàn cầu. Tăng trưởng kinh tế năm 2021 đạt 2,56%, trong khi nhiều nền kinh tế trên thế giới tăng trưởng âm; tăng trưởng kinh tế năm 2022 đạt 8,02%, cao hơn nhiều so với kế hoạch 6 – 6,5%, và là mức tăng cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Kinh tế đất nước phát triển, hiển nhiên đời sống nhân dân được nâng lên, nhân dân hạnh phúc hơn và sẽ có nhiều người dân, nhiều hộ dân giàu có.

Kẻ xưng “tôi” kia, xưng “chúng cháu” kia hãy trả lời câu hỏi: Nếu kinh tế Việt Nam không phát triển, nhân dân không có thu nhập, số người giàu có không tăng lên thì cơ sở nào để Việt Nam được Nhật Bản mời dự Hội nghị các nước phát triển G7 mở rộng? Được tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nước phát triển G7 mở rộng là sự ghi nhận của quốc tế, của các nước phát triển đối với Việt Nam, nó khẳng định vị thế Việt Nam trên nhiều lĩnh vực nhất là lĩnh vực phát triển kinh tế. Theo thông tin từ báo Thanh niên, bên lề Hội nghị G7, tại cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva đánh giá Việt Nam là ngôi sao sáng trên bầu trời kinh tế thế giới, kinh tế duy trì ổn định, tốc độ tăng trưởng khả quan, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động mạnh. Bà Georgieva dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng gấp 2 lần mức tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Đó là sự đánh giá, ghi nhận của quốc tế, nó minh chứng rằng kinh tế Việt Nam phát triển, đời sống người dân được nâng lên và tất yếu là sẽ ngày càng có nhiều người dân giàu, hạnh phúc.

Thử hỏi những kẻ xưng “tôi”, xưng “chúng cháu” kia đã làm gì để làm giàu cho bản thân, gia đình, xã hội. Hay công việc chính của các người là chống phá đất nước. Thật nực cười, những kẻ chống phá Đảng, không chịu lao động còn đòi Đảng phải lo cho mình được giàu có, hạnh phúc. Không làm việc gì ích nước lợi dân, ngược lại còn phá hoại. Chúng không đủ tư cách để đòi hỏi mà xưng “tôi”, xưng “chúng cháu”. Những kẻ xưng “tôi”, xưng “chúng cháu” trên RFA hãy thôi dùng chiêu trò mạo danh để chống phá.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, kinh tế đất nước sẽ ngày càng phát triển, mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh sẽ sớm đạt được. Việt Nam sẽ trở thành quốc gia phát triển. Đó là thực tế, là khách quan theo nhận định, đánh giá của các tổ chức kinh tế, tài chính trên thế giới. Phát biểu của Tổng Bí thư là một lần nữa nhấn mạnh, nhắc nhở chúng ta phải lỗ lực, cố gắng để giữ vững sự phát triển của đất nước, vượt qua những khó khăn hiện tại để đạt được mục tiêu “làm ra của cải vật chất, mang lại giàu có và hạnh phúc cho nhân dân”.

– Mạnh Tuân –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG