Saturday, July 27, 2024

RFA lại xuyên tạc cuộc chiến chống tham nhũng của Việt Nam

Vài ngày trước RFA xuyên tạc rằng một số cá nhân tham nhũng là do hệ quả học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy. Với âm mưu hạ bệ lãnh tụ, phủ nhận công lao của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng ra sức bôi nhọ Đảng, xuyên tạc thành quả của toàn Đảng, toàn dân ta trong “cuộc chiến” chống tham nhũng hiện nay.

RFA lại xuyên tạc cuộc chiến chống tham nhũng của Việt Nam

Thực tế, không có một quốc gia nào không có tham nhũng, quốc gia nào cũng phải tiến hành chống tham nhũng, không riêng gì Việt Nam. Việc càng nhiều vụ án tham nhũng bị đưa ra xét xử càng chứng tỏ quyết tâm chống tham nhũng của quốc gia đó. Ví dụ như Singapore, theo thông tin từ trang Thanh tra chính phủ, bảng xếp hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng của Tổ chức Minh bạch Quốc tế năm 2020, Singapore đạt 85 điểm, đứng thứ 03/180 quốc gia, vùng lãnh thổ và trong nhiều năm qua, Singapore luôn đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng này. Tuy nhiên, tham nhũng không phải không có ở Singapore, ví dụ năm 2017 có 141 người ở quốc gia này bị xét xử về tội tham nhũng. Họ đưa ra giải pháp 4 không trong chống tham nhũng, tất nhiên cả giáo dục và răn đe.

Những kẻ chống phá Việt Nam như RFA không thể hiểu (hoặc cố tình phủ nhận) vai trò, giá trị to lớn của “cuộc chiến” chống tham nhũng ở Việt Nam. Bởi không đồng hành cùng dân tộc, chúng không nhìn thấy những tác động to lớn, tích cực về mọi mặt của đời sống xã hội mà cuộc chiến chống tham nhũng mang lại. Chưa bao giờ Việt Nam có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như hiện nay. Nhờ có “cuộc chiến” chống tham nhũng mà chúng ta giáo dục, răn đe ngăn chặn được tham nhũng. Chỉ số nhận thức về chống tham nhũng của Việt Nam được thế giới đánh giá cao, là cơ sở để chúng ta ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng.

Dưới sự lãnh đạo quyết liệt, sáng suốt của Đảng, nạn tham nhũng từng bước bị đẩy lùi. Cuộc chiến chống tham nhũng này là “ý Đảng, lòng dân”, vừa là tăng cường niềm tin của dân vào Đảng, vào thành công của sự nghiệp Đổi mới. Từ đó, toàn Đảng, toàn dân Việt Nam “trên dưới đồng lòng”, “dọc ngang thông suốt”, ra sức dựng xây đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Chắc chắn những công dân Việt Nam chân chính sẽ thấy những luận điệu xuyên tạc của RFA thật vô nghĩa, lố bịch, trái ngược với giá trị tốt đẹp được thực tế chứng minh.

– Tr Hiền –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG