Saturday, July 27, 2024

Vạch trần chiêu trò “bôi nhọ” của Việt Tân

Đây rõ ràng là luận điệu láo xược, ngông cuồng, xuyên tạc, gian xảo, mang hàm ý bôi nhọ chính sách ngoại giao của nước ta nhưng cũng đồng thời vạch trần tư duy phản động, kiến thức ngắn ngủn của Việt Tân. Tuy nhiên điều đáng buồn là nhiều người vẫn cố tình không hiểu, đã cổ súy cho bài viết bằng nhiều lượt like, bình luận. Đọc những nội dung dưới đây chúng ta sẽ cảm nhận rõ được điều này.

Vạch trần chiêu trò “bôi nhọ” của Việt Tân

Toàn cầu hóa và hội nhập đang là đặc trưng và xu thế của thế giới. Trong những năm qua, cùng với nhận thức về toàn cầu hóa, khu vực hóa, Việt Nam từng bước hội nhập quốc tế. Tại Đại hội XII, một trong những nhiệm vụ tổng quát mà Đảng đề ra là: “Thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới”. Báo cáo chính trị Đại hội XIII của Đảng tiếp tục khẳng định chủ trương nêu trên và nhấn mạnh yêu cầu “đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ kinh tế quốc tế, tránh lệ thuộc vào một thị trường, một đối tác. Trong tiến trình tham gia toàn cầu hóa, khu vực hóa, hội nhập quốc tế thời kỳ đổi mới, nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Thế và lực của nước ta đã từng bước lớn mạnh; quy mô, tiềm lực, sức cạnh tranh của nền kinh tế được nâng lên; tính tự chủ của nền kinh tế được cải thiện. Có lẽ chủ trương này của Đảng trái ngược với tư duy một cực, thân Mỹ, theo Mỹ, nịnh Mỹ, thích làm “tay sai” hơn là tự chủ, tự cường của Việt Tân mà các nhà “dân chủ” luôn tìm cách bôi nhọ, đả kích, xuyên tạc.

Từ ngày 3 đến 8/5/2023, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm 2023 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đồng thời tiến hành một số hoạt động song phương tại UAE và thăm chính thức Qatar. Tại thời điểm này chính phủ hai nước đã có nhiều thỏa thuận hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, bảo đảm hài hòa lợi ích cả hai bên. Ngày 10/5/2023 trên trang Facebook của Việt Tân xuất hiện bài viêt nói về sự kiện này, tuy nhiên dưới con mắt của những kẻ phản động, sự hợp tác này mang ý nghĩa hoàn toàn khác. Chúng nó coi rằng hành động hợp tác của chúng ta là “ăn mày”, thậm chí “ ăn mày còn đòi làm cha thiên hạ” khi chúng ta đề xuất những thỏa thuận kinh tế với UAE. Đây rõ ràng là luận điệu láo xược, ngông cuồng, xuyên tạc, gian xảo, mang hàm ý bôi nhọ chính sách ngoại giao của nước ta nhưng cũng đồng thời vạch trần tư duy phản động, kiến thức ngắn ngủn của Việt Tân. Tuy nhiên điều đáng buồn là nhiều người vẫn cố tình không hiểu, đã cổ súy cho bài viết bằng nhiều lượt like, bình luận.

Trước hết chúng ta hiểu rằng “ăn mày là việc đi cầu xin người khác ban cho một đặc ân, thường là một món quà bằng tiền hoặc bất kì thứ gì để họ có ăn và sống qua ngày, với rất ít hoặc không có mong đợi gì đáp lại”. Vuy nhiên việc phó chủ tịch nước đi thăm và làm việc tại các nước bạn là những hành động bình thường của hoạt động ngoại giao, thể hiện những bước đột phá trong quan hệ hợp tác với thế giới nói chung và với UAE nói riêng, là đi theo xu thế của toàn cầu. Tăng cường hợp tác giúp chúng ta trao đổi, học tập tri thức, kinh nghiệm mới, tranh thủ mọi nguồn lực để phát triển kinh tế đất nước, đồng thời làm phong phú, đa dạng nền văn hóa. Việc chúng ta hội nhập sâu với thế giới cũng là cơ hội để các nước khác đầu tư, hợp tác để phát triển cho kinh tế – xã hội của họ. Các thỏa thuân được kí kết, các hợp tác được triển khai đều theo nguyên tắc bình đẳng và cùng có lợi. Nội dung của các hợp tác tùy thuộc vào điều kiện kinh tế – xã hội và nhu cầu của mỗi nước, tạo sự thoải mái, tin tưởng và hài hòa lợi ích giữa các bên.

Theo báo Thanhnien.vn ngày 3/5/2023 đã đưa tin. UAE là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông – Bắc Phi; hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 của Việt Nam. Việt Nam cũng là đối tác lớn nhất của UAE trong ASEAN. Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang UAE đã tăng gấp 27,5 lần kể từ năm 2006, trong đó Việt Nam xuất siêu 3,27 tỉ USD. Năm 2023 là năm đặc biệt trong quan hệ hai nước, đánh dấu 30 năm Việt Nam và UAE thiết lập quan hệ ngoại giao và chính thức khởi động đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Việt Nam – UAE (CEPA). Hiệp định này có ý nghĩa to lớn, là cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước, mở ra một giai đoạn mới về hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Đây là cơ sở quan trọng để đưa quan hệ Việt Nam – UAE có bước phát triển mới, góp phần mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ… sang UAE, tạo tiền đề quan trọng để Việt Nam đẩy mạnh quan hệ thương mại và dịch vụ sang các nước Trung Đông – châu Phi. Đồng thời hiệp định cũng thúc đẩy đầu tư của UAE sang Việt Nam và mở rộng tiềm năng sang các lĩnh vực khác.

Việc hợp tác mang nhiều ý nghĩa thiết thực và lợi ích quan trọng cho quốc gia và dân tộc như vậy khác hẳn với tư duy và hành động của những kẻ phản quốc. Phải chăng cái ý nghĩa “ăn mày” phù hợp hơn với hành động cào phím nói xấu chế độ xong “ ngửa tay” xin những khoản “bố thí” mà vẫn tự hào là “tiến bộ” của Việt Tân.

NGỌC. THANH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG