Saturday, July 27, 2024

Cần chấm dứt ngay các hoạt động khơi gợi lại chế độ VNCH

Là người hiểu lịch sử Việt Nam thì ai cũng biết về chế độ VNCH, chính thể “Việt Nam Cộng hòa” ra đời vào năm 1955 một cách bất hợp pháp. Nó chỉ là một chính thể do Mỹ dựng lên và là tay sai cho đế quốc Mỹ. Chế độ VNCH là một phần lịch sử đau thương của dân tộc, công cụ bạo lực của chính thể “Việt Nam Cộng hòa” chính là Quân lực Việt Nam Cộng hòa (ngụy quân, ngụy quyền), chúng đã tham gia vào những chiến dịch “diệt cộng” rất dã man, trên tinh thần “thà giết nhầm còn hơn bỏ sót”. Thời Diệm, với luật 10/59, máy chém được lê khắp miền Nam để chặt đầu người cộng sản. Chúng còn dùng những đòn nhục hình tra tấn kiểu trung cổ như: đóng đinh vào đầu, đục răng, đục xương bánh chè, cưa tay chân, đốt cơ quan sinh dục, kích điện…đối với những cán bộ, chiến sĩ cách mạng, đó là tội ác trời không dung đất không tha của chế độ VNCH và các thế hệ cha anh chúng ta đã phải đổ biết bao xương máu mới giành được độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc vào ngày 30/4/1975.

Cần chấm dứt ngay các hoạt động khơi gợi lại chế độ VNCH

Thế nhưng trong những năm gần đây, một số nhóm người cố tình tổ chức các hoạt động khơi gợi lại chế độ VNCH, họ mặc các bộ quần áo người lính Việt Nam Cộng hoà (lính ngụy), rồng rắn từng đoàn đi xe ôtô Jeep cũ và xe mô tô phân khối lớn diễu hành trên các đường phố ra oai. Họ tìm mọi cách xâm nhập vào các sự kiện, các hoạt động văn hóa, đặc biệt là vào cả những nghĩa trang liệt sĩ. Điển hình như: nhóm người nghênh ngang mặc trang phục lính Mỹ và lính ngụy vào nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên, Hà Giang… đoàn xe Jeep với những người ngồi trên xe mặc trang phục lính ngụy đã rầm rộ đi thẳng vào Khu tưởng niệm 60 Thanh niên xung phong Đại đội 915 Bắc Thái hy sinh vì bom Mỹ đêm Noel năm 1972 ở Thái Nguyên. Khi ra vào những nơi này không những ăn mặc quân phục, đi phương tiện kiểu của lính Mỹ và lính ngụy, đeo kính đen, mà còn phát ngôn, ứng xử kiểu lố lăng, thái độ ra oai, cố diễn tác phong như người lính ngụy, rồi quay clip phát tán lên mạng xã hội, đó thực sự là hành vi cổ súy, kích động hận thù, khơi gợi lại nỗi đau chiến tranh, xúc phạm đối với những vong linh anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh đã đổ xương máu vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, gây phản cảm, bức xúc trong nhân dân.

Hay như gần đây nhất, vào chiều 11/3/2023, tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An, trong Lễ hội Áo dài hoa cúc biển Cửa Lò 2023, có một số ôtô Jeep chở nhiều thí sinh tham gia lễ hội đi dạo phố, song hành với xe Jeep là dàn mô tô khủng, trên xe Jeep còn treo cờ nước ngoài. Điều khiển xe Jeep và một số điều khiển mô tô là những người đàn ông mặc trang phục rằn ri – trang phục của quân lính Mỹ, ngụy với khuôn mặt bặm trợn. Sau khi hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao, bức xúc.

Vì vậy, cần phải chấm dứt ngay các hoạt động khơi gợi lại chế độ VNCH. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần quản lý chặt chẽ các hoạt động sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, mua bán những bộ trang phục có màu sắc, thiết kế giống với trang phục của lính Mỹ và lính ngụy trước đây. Đối với xe Jeep cũ cần có điều kiện cụ thể để được tham gia giao thông, đồng thời có chế tài và xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm. Đối với người dân, cần nâng cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, lên án và cùng ngăn chặn, đấu tranh với những hoạt động, hành vi phản cảm, gây bức xúc dư luận xã hội, phẫn nộ nêu trên, không tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động chống phá cách mạng nước ta.

Sự Thật

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG