Sunday, May 12, 2024

Ai lại phát biểu liều thế bao giờ hả Việt Tân

Bầu cử là một trong những chế định quan trọng trong ngành Luật Hiến pháp, là cơ sở pháp lý cho việc hình thành ra các cơ quan đại diện cho quyền lực của Nhà nước. Ngày 14/5, Phe đối lập Thái Lan đã bất ngờ giành thắng lợi vang dội trong cuộc bầu cử, sau khi đánh bại các đảng liên minh với quân đội. Mượn sự kiện chính trị của nước bạn, Việt Tân đã kịp thời “thẩm du tinh thần” với một phát biểu hết sức ngông cuồng khi cho rằng có thể chiến thắng Đảng cộng sản trong một cuộc tổng tuyển cử.

Ai lại phát biểu liều thế bao giờ hả Việt Tân

Chúng ta đều biết rằng anh bạn Thái Lan là một quốc gia có chế độ chính trị khá phức tạp với nhiều đảng phái. Cho đến trước khi cuộc bầu cử diễn ra thì đảng do quân đội hậu thuẫn vẫn đang nắm quyền điều hành đất nước. Từ trước đến giờ đất nước này vẫn có nền chính trị không ổn định khi mà đảo chính xảy ra như cơm bữa, hoặc có thể gọi là nghiện đảo chính. Với một nền chính trị bất ổn như vậy cùng với quyền lực tuyệt đối của quân đội thì kết quả của cuộc bầu cử vừa qua quả thật là “giật gân” – theo như đánh giá của ông Pita Limjaroenrat, lãnh đạo của đảng Move Forward non trẻ.

Quay trở lại với một phát biểu có thể nói là “ảo tưởng sức mạnh” của Việt Tân, có thể nói Việt Tân phát biểu giống như một thanh niên vừa chơi đồ xong, vừa lố lại vừa buồn cười.

Thứ nhất, Đảng Cộng sản Việt Nam năm nay đã 93 tuổi, đã lãnh đạo đất nước chiến thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Cùng với đó, Đảng chăm lo đời sống nhân dân, đưa đất nước thoát khỏi đói nghèo và đang từng bước phát triển kinh tế, nâng tầm vị thế quốc gia (GDP năm 2022 đạt 8,02%, vượt qua đại dịch covid-19…). Công cuộc Đổi mới do Đảng khởi xướng thu được nhiều thành công vang dội được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Và còn vô số những thành tựu khác.

Thứ hai, ngoại giao của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng cũng đạt được nhiều thành công to lớn. Hiếm có quốc gia nào có thể cân bằng ảnh hưởng từ các cường quốc như Việt Nam. Mọi quốc gia trên thế giới đặt mối quan hệ bang giao với Việt Nam đều tôn trọng và công nhận Đảng cộng sản Việt Nam là Đảng lãnh đạo duy nhất đối với đất nước Việt Nam.

Thứ ba, Việt Tân chỉ là một tổ chức khủng bố lưu vong luôn tìm cách để kích động gây thù hằn dân tộc, núp sau màn hình để bôi nhọ nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam, phủ nhận những thành tựu mà Việt Nam đạt được …và quan trọng hơn là Việt Tân không phải là một đảng phái chính trị thì lấy tư cách gì để đòi bầu cử hay tổng tuyển cử. Tỉnh ngộ đi, đừng hoang tưởng nữa Việt Tân ơi!

Đảng, nhà nước và nhân dân ta luôn ghi nhận những đóng góp to lớn của bà con kiều bào đối với đất nước và mong muốn hòa hợp dân tộc để xóa đi những ký ức đau thương của quá khứ. Bởi vì cuộc kháng chiến ấy là cuộc kháng chiến chống ngoại xâm giải phóng dân tộc. Đất mẹ luôn dang rộng cánh tay chào đón những đứa con lưu lạc trở về. Còn với Việt Tân, trước khi muốn phát biểu gì thì hãy nhớ uốn lưỡi 7 lần, đừng “làm trò con bò” gây cười cho mọi người. Việt Nam chỉ có và chỉ cần một Đảng duy nhất đó là Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng Việt Tân à? Đừng hoang tưởng nữa!

-Xuân Sửu-

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG