Saturday, July 27, 2024

Sự vô lối của Việt Tân khi đưa thông tin lên mạng xã hội

Thông tin không đầu không cuối là một trong những nguyên nhân gây hiểu lầm khi tiếp nhận thông tin của bạn đọc. Không những gây hiểu lầm cho những người cả tin mà với cả những người có hiểu biết.

Sự vô lối của Việt Tân khi đưa thông tin lên mạng xã hội

Trên trang facebook Việt Tân ngày 17/5/2023 đưa thông tin không đầu, không cuối về những chỉ số về phát triển kinh tế của nước ta và đem những chỉ số đó so sánh với đất nước Thụy Điển với mục đích gây nhiễu loạn thông tin và hiểu lầm cho bạn đọc. Thông tin mà Việt Tân đưa ra là hoàn toàn không đáng tin. Thưa bạn đọc, trên trang market times ngày 16/5/2023 có bài viết “5 năm nữa, GDP Việt Nam được dự báo vượt Thụy Điển và một số nước châu Âu, tiến vào top 30 lớn nhất thế giới.” Đây là những dự báo của quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) căn cứ vào thực tiễn nước ta. Trong bài viết không có một câu một chữ nào nói về tỉ lệ dân số hay GDP đầu người. Những so sánh như vậy là do người viết tự nghĩ ra, phiến diện không có căn cứ. Thông tin trên là thông tin giả mạo, điều này đã vi phạm vào quy định sử dụng nguồn dẫn chứng của một người dùng mạng xã hội. Nếu thông tin này gây hậu quả nghiệm trọng cho xã hội hoặc cho cá nhân thì có thể sẽ bị xử lý hành chính hoặc hình sự.

Sự nguy hiểm của Việt Tân khi đưa thông tin là không có bối cảnh, không có nguồn trích dẫn, tác giả là tổ chức hay cá nhân. Những thông tin đưa ra như vậy ảnh hưởng rất lớn tới thế hệ trẻ, thế hệ ham tìm tòi học hỏi nhưng kinh nghiệm sống chưa nhiều dễ bị những thông tin sai lệch không đầu không cuối tác động tiêu cực tới nhận thức và hành vi, thậm chí vi phạm pháp luật mà không hay biết. Thông tin thêm với bạn đọc trên trang danso.org cập nhật đến ngày 18/05/2023 quy mô dân số hiện tại của Việt Nam là 99.609.644 người (theo số liệu mới nhất từ Liên Hợp Quốc). Dân số Việt Nam hiện chiếm 1,24% dân số thế giới, đứng thứ 15 trên thế giới trong bảng xếp hạng dân số các nước và vùng lãnh thổ. Mật độ dân số của Việt Nam là 321 người/km2.

Bạn đọc thân mến, khi đưa ra thông tin nào đó hoặc bình luận bất kỳ một nội dung nào trên không gian mạng phải hiểu thật rõ, có nguồn trích dẫn cụ thể, không đưa tin hoặc chia sẻ những thông tin không đầu không cuối, những thông tin chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác thực. Nước ta có Luật an ninh mạng,  hãy là công dân thông thái trong sử dụng thông tin và chia sẻ thông tin để không vi phạm vào những quy định của Luật an ninh mạng.

– Bình Nhật –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG