Saturday, July 27, 2024

Việt Tân không thể phủ nhận vai trò của Đảng cộng Sản Việt Nam trong phòng, chống tham nhũng

Với bản chất không thay đổi, các thế lực thù địch, bọn phản động, cơ hội chính trị vẫn tăng cường chống phá cách mạng Việt Nam. Chỉ xoay quanh công tác phòng chống tham nhũng, tổ chức phản động “Việt Tân” đã đưa ra một số bài viết xuyên tạc, phủ nhận vai trò của Đảng cộng sản Việt Nam . Đó là suy diễn của những kẻ luôn tìm mọi cách để chống phá chế độ và Nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, những kẻ “đục nước béo cò”.

Việt Tân không thể phủ nhận vai trò của Đảng cộng Sản Việt Nam trong phòng, chống tham nhũng

Những nhận định không khách quan này không chỉ xuyên tạc công cuộc đấu tranh chống tham nhũng gắn liền với công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng ở Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu mà còn gây tâm lý hoang mang, bất ổn trong xã hội. Vì thế, bác bỏ những luận điệu phản động này là một nhiệm vụ là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết.

Chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn do nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng khởi xướng từ năm 2013 trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngay từ đầu, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng được lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện quyết liệt, kiên trì, đồng bộ, toàn diện, bài bản, đi vào chiều sâu, có bước tiến mạnh, đạt nhiều kết quả rất quan trọng, toàn diện, rõ rệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và nhân dân, để lại dấu ấn tốt, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, hướng ứng, đánh giá cao, được các tổ chức quốc tế ghi nhận. Với quan điểm: “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”, hơn 10 năm qua, cấp ủy, UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật hơn 2.700 tổ chức đảng, gần 168 nghìn đảng viên, trong đó có hơn 7.390 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng. Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UBKT Trung ương đã kỷ luật hơn 170 cán bộ cấp cao diện Trung ương quản lý, trong đó có 33 Ủy viên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, hơn 50 sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang. Qua công tác thanh tra, kiểm toán đã kiến nghị xử lý trách nhiệm gần 44.700 tập thể, cá nhân sai phạm; kiến nghị thu hồi, xử lý tài chính hơn 975 nghìn tỷ đồng, gần 76 nghìn ha đất. Đây là một nỗ lực của Đảng trong việc giành lại quyền lực và uy thế cũng như củng cố lòng tin của người dân vào chính quyền và sự lãnh đạo của Đảng.

Vậy mà “Việt Tân” vẫn cố tình lờ đi sự thực trên, “mượn gió bẻ măng” với giọng điệu lắt léo hoàn toàn sai sự thật. Những luận điệu sai trái đó có lúc như có vẻ ngô nghê; có lúc lại thâm sâu, nguy hiểm với những lời lẽ ngụy biện khá “thông minh” nhưng lại có thể dễ nhận diện được vì thường là những câu từ, ngôn ngữ rất thiếu tính xây dựng, thiếu thiện chí theo kiểu “đục nước béo cò”. Đặc biệt, đó là ngôn từ xuất phát từ bản chất gian dối, chống phá, cố tình phát tán tin giả, thông tin tẩm độc, làm cho người đọc dễ bị “ngộ độc” từ từ. Việc nhận diện những luận điệu, thông tin sai sự thật, tin độc, để từ đó nhìn nhận rõ phải trái, đúng sai, trắng đen, để nắm bắt sự thật, để cảnh giác, nâng cao đề kháng trước thông tin xấu độc, bịa đặt là rất cần thiết đối với tất cả mọi người; đặc biệt là thế hệ trẻ. Chúng ta cần vững tin rằng: Với sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trên dưới đồng lòng, thông suốt, cùng với việc hoàn thiện khung khổ pháp luật thì nạn tham nhũng chắc chắn sẽ tiếp tục được ngăn chặn, đẩy lùi, niềm tin của Nhân dân với Đảng chắc chắn sẽ ngày càng được củng cố, nâng cao.

QUANG HIỆU. XUÂN PHÚ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG