Saturday, July 27, 2024

Nhận thức mơ hồ, luận điệu nhảm nhí, phiến diện về lá cờ Tổ quốc Việt Nam của bọn phản động lưu vong tại Mỹ

Ngày 01/5/2023, trên trang chủ RFA Tiếng Việt có bài: Biểu tình trước ĐSQ Việt Nam ở Mỹ: “Cờ đỏ sao vàng không đại diện cho người dân!”. Đây là những luận điệu xuyên tạc quen thuộc, thủ đoạn hèn nhát, sai trái của những kẻ phản động lưu vong. Thể hiện sự kém hiểu biết về truyền thống của một đất nước anh hùng, đúng như lời chúng ta hay nói về những kẻ thiếu về nhận thức mà lại tỏ ra hiểu rộng, hiểu đúng “thùng rỗng kêu to”.

Nhận thức mơ hồ, luận điệu nhảm nhí, phiến diện về lá cờ Tổ quốc Việt Nam của bọn phản động lưu vong tại Mỹ

Trước tiên, phải khẳng định rằng, Quốc kỳ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (còn gọi là “Cờ đỏ sao vàng” hay “Cờ Tổ quốc”), được ra đời và xuất hiện lần đầu vào năm 1940, sau đó chính thức trở thành quốc kỳ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào tháng 9 năm 1945. Sau khi hai miền Việt Nam thống nhất, Cờ đỏ sao vàng tiếp tục trở thành quốc kỳ nước CHXHCN Việt Nam. Lá cờ đỏ sao vàng là Quốc kỳ, đại diện cho chủ quyền quốc gia Việt Nam, là biểu tượng của hồn nước, lòng dân, của tình đoàn kết đời đời bền vững của đại dân tộc Việt nam, và nó là biểu tượng thiêng liêng nhất, thể hiện nhiệt huyết cách mạng, sự hy sinh anh dũng của toàn thể dân tộc Việt Nam; màu đỏ tượng trưng cho máu, nhiệt huyết cách mạng và chiến thắng, còn màu vàng tượng trưng cho làn da của người Việt Nam và tâm hồn trong sáng của dân tộc Việt Nam. Ngôi sao năm cánh tượng trưng cho sự đoàn kết của năm tầng lớp tham gia cách mạng là sĩ, nông, công, thương, binh cùng đoàn kết kháng chiến, đấu tranh cho độc lập tự do của dân tộc. Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng, là niềm tự hào dân tộc của mỗi người dân Việt Nam.

Trái lại với bài viết nêu, một người trẻ Mỹ tên Driver Benson cầm lá cờ vàng ba sọc đỏ đứng phát biểu trước những người Việt biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Washington D.C, Hoa Kỳ “Tôi biết các bạn là những người Việt thực sự. Nhiều người quên rằng lá cờ cộng sản Việt Nam thật ra không đại diện cho người Việt Nam”, sao họ có thể trơ trẽn dựng một anh chàng trẻ tuổi không am hiểu gì về đất nước và con người Việt Nam, về lá cờ Việt Nam, lên nói những điều nhảm nhí, mơ hồ, xằng bậy như vậy. Thật là nực cười hơn nữa khi còn nói rằng cờ 3 sọc đã tồn tại hàng ngìn năm, trong khi đó là lá cờ của chính quyền Ngụy (Việt Nam cộng hòa) từ năm 1949-1975.

Chúng xuyên tạc chống phá đường lối ngoại giao của Việt Nam với Mỹ và cộng đồng quốc tế. Việt Nam không chọn bên mà chọn chính nghĩa, sự công bằng, công lý và lẽ phải trên cơ sở các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên hợp quốc. Với việc kiên định nguyên tắc đó, chúng ta sẽ có đủ bản lĩnh, trí tuệ để xử lý đúng đắn các quan hệ đối ngoại mà không nhất thiết phải liên kết với nước này để chống nước kia. Chúng ta có thể chọn bạn, nhưng dứt khoát không chọn bên, đó là quan điểm nhất quán và cũng phù hợp với xu thế chung của thế giới đương đại. Hiện nay, Việt Nam hiện nay, đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 192 trong 200 quốc gia trên toàn thế giới; thiết lập khuôn khổ quan hệ ổn định, lâu dài với 30 đối tác chiến lược và toàn diện, tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam cùng các nước nâng tầm hợp tác vì lợi ích của mỗi nước và vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Quốc kỳ là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, là niềm tự hào của quốc gia, dân tộc. Hành vi xúc phạm Quốc kỳ là những hành vi xâm phạm đến sự tôn nghiêm, thiêng liêng của quốc gia, dân tộc, danh dự của mỗi ngưỡi dân Việt Nam. Chúng ta cần hết sức cảnh giác với các chiêu trò hèn nhát, công kích, xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước ta; góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

– Phương Văn –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG