Monday, May 13, 2024

Chỉ những người vô ơn mới phàn nàn về những vấn đề thiếu hiểu biết thôi Tân nhé!

Mối quan hệ giữa Việt Nam và Cuba thực sự đã trở thành một biểu tượng của thế giới, không có ngôn từ nào có thể tả hết được tình cảm của hai nước đã dành cho nhau. Tuy nhiên, những kẻ phản quốc, khủng bố như Việt Tân lại cố tình xuyên tạc về mối quan hệ tốt đẹp này…Mục đích của chúng không có gì khác ngoài việc gây nhiễu loạn thông tin, xuyên tạc tạo sự hoài nghi đối với những người còn thiếu hiểu biết hoặc không quan tâm đến vấn đề này…

Chỉ những người vô ơn mới phàn nàn về những vấn đề thiếu hiểu biết thôi Tân nhé!

Đã là người Việt Nam mà không biết Cuba đã làm những gì để giúp đỡ Việt Nam thì không nên làm người. Hàng chục năm trời thời bao cấp, chiến tranh, Cuba đã giúp đỡ rất nhiều cho nhân dân Việt Nam cả về vật chất, con người cũng như tinh thần. Cuba là một trong các quốc gia chống lệnh cấm vận và lời cảnh báo từ quốc tế vẫn tiếp tục viện trợ cho Việt Nam. Như các thế hệ 7x trở về trước ai cũng còn nhớ, trong những năm khốn khó đó hầu như trong nhà nào cũng có đường Cuba, rồi thì cả mì sợi Cuba …vv.. Mà khi đó dân Cuba đâu có no đủ đâu?

                                Giúp nhau khi đói mới hay,

                               Nói chi bù cặp những ngày ấm no.

“Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình!” đó là câu nói được cố lãnh tụ Fidel trong cuộc mít-tinh tại quảng trường cách mạng Jose Marti ở La Habana ngày 2/1/1966. Câu nói bất hủ ấy thể hiện tình cảm ruột thịt, sự sẵn sàng hy sinh, sẻ chia của Cuba đối với người đồng chí, anh em Việt Nam.

Đầu những năm 1960, khi đất nước Cuba cũng gặp nhiều khó khăn do bị bao vây, cấm vận, khó khăn chồng chất nhưng Chính phủ và nhân dân Cuba đã xem cuộc kháng chiến chống Mỹ của Việt Nam như của chính mình, vẫn dành cho Việt Nam sự ủng hộ chân tình, không toan tính. Hình ảnh cố lãnh tụ Fidel là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên và duy nhất thăm vùng giải phóng Quảng Trị ngày 16/9/1973 trong những thời khắc vô cùng cam go của cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam, đã thành cơ hội vận động chính phủ và nhân dân các nước đoàn kết, ủng hộ Việt Nam.

Trong chuyến thăm này của Fidel đến Việt Nam, Cuba đã tặng Việt Nam 5 công trình kinh tế-xã hội vào loại tầm cỡ lúc bấy giờ với tổng trị giá khoảng 80 triệu USD, gồm: Khách sạn Thắng Lợi (tại Hồ Tây, Hà Nội), Bệnh viện Việt Nam-Cuba (tại Đồng Hới, Quảng Bình), Đường Xuân Mai, Trại bò giống Ba Vì, Xí nghiệp gà Lương Mỹ; tặng bò giống, gà giống và chi hơn 6 triệu USD để mua thiết bị hiện đại, đồng thời cử chuyên gia về cầu đường sang Việt Nam tham gia cùng bộ đội Trường Sơn mở rộng đường mòn Hồ Chí Minh; giúp đào tạo trên 1.000 sinh viên Việt Nam ở trình độ Đại học và cao học và vận động ủng hộ Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc; Những chuyên gia, thủy thủ, công nhân Cuba sát cánh bên bộ đội và nhân dân Việt Nam trong bom đạn trên đất cảng Hải Phòng, xây dựng Đường Trường Sơn, Bệnh viện Hữu nghị Đồng Hới (Quảng Bình), hay Khách sạn Thắng Lợi (Hà Nội) … Nhiều con đường, nhà máy, công trình thiết yếu quan trọng trên mọi miền đất nước Việt Nam còn lưu dấu bàn tay lao động và sức sáng tạo của bạn bè Cuba, những người đã làm hết sức những gì có thể để giúp Việt Nam vực dậy sau chiến tranh.

Với khẩu hiệu “Tất cả vì Việt Nam”, phong trào đoàn kết với Việt Nam đã lan tỏa rộng khắp đất nước Cuba. Không nơi nào trên thế giới có hàng nghìn nhà máy, trường học, khu phố mang tên các anh hùng, các địa danh của Việt Nam như ở Cuba. Tình đoàn kết, sẻ chia thể hiện bằng những hành động “chia lửa” với Việt Nam.

Cuba còn là nước đã có vai trò rất quan trọng trong việc vận động các nước Mỹ Latin ủng hộ Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc tại khóa 32 Đại hội đồng Liên hợp quốc năm 1977. Cũng chính Cuba, mà trực tiếp là lãnh tụ Fidel, đã hô vang khẩu hiệu “Không được đụng đến Việt Nam” giữa cuộc mít-tinh của hàng triệu quần chúng tại thủ đô La Habana đoàn kết với Việt Nam trước cuộc tấn công xâm lược ở Biên giới phía bắc tháng 2/1979.

Vượt qua khoảng cách xa xôi về địa lý, trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, Cuba luôn sát cánh, hỗ trợ Việt Nam với tinh thần một người bạn chân thành, một người đồng chí tin cậy. Đó chính là chất Cuba, là chất Fidel trong tình cảm, đoàn kết, ủng hộ nồng hậu, vô điều kiện đối với Việt Nam, làm nên mối quan hệ đặc biệt, không có tiền lệ, là mẫu mực của quan hệ quốc tế. Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và trân trọng tấm lòng sẻ chia vô điều kiện với một tình cảm anh em ruột thịt của Fidel và nhân dân Cuba. Sự nhường cơm sẻ áo chí tình này thật nghĩa hiệp. Truyền thống uống nước nhớ nguồn của nhân dân Việt Nam sẽ bao giờ quên. Đáp lại chân tình của người đồng chí, anh em, Việt Nam luôn dành tình cảm hữu nghị đặc biệt, đoàn kết và hợp tác chân thành, coi việc hỗ trợ Cuba là nghĩa vụ tự nhiên, xuất phát từ lương tâm và tình cảm quốc tế trong sáng, truyền thống hữu nghị và nhân văn của dân tộc, là lương tâm và trách nhiệm của nhân dân Việt Nam; là đạo lý, truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam thủy chung với đồng chí, bạn bè.

Nếu là người con của đất Việt, Tân có nhớ câu “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” không? Hiện nay, Việt Nam tuy vẫn là nước đang phát triển, cũng còn nhiều vùng còn có những khó khăn nhất định. Đối với những vùng có khó khăn thì Nhà nước ta đều có những chính sách và sự hỗ trợ thường xuyên (triển khai Quỹ “Vì người nghèo”, làm nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo, chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội”…). Trong những năm gần đây, sản suất lúa gạo trong nước đạt khoảng 6 đến 7 triệu tấn/1 năm. (Theo số liệu thống kê của cơ quan hải quan, trong năm 2022, kim ngạch xuất khẩu gạo Việt Nam đạt 7,1 triệu tấn). Cuba không phải chịu ơn của Việt Nam, không là ruột thịt mà còn giúp đỡ, ủng hộ Việt Nam trong lúc Cuba cũng có không ít khó khăn như vậy thì bây giờ Việt nam có khá hơn chút, một chút gạo như vậy thể hiện ân nghĩa, tình cảm anh em mà Tân đay nghiến thế có nên không? Thật xót xa cho khi máu người ta còn sẵn sàng hiến cho mình, dù khi ấy nước bạn còn rất nhiều khó khăn nhưng vẫn giúp Việt Nam một cách vô tư không đòi hỏi bất kì sự trả ơn nào. Trong khi Việt Tân cứ nhận là con của đất Việt mà khi thấy Việt Nam khó khăn thì chạy theo nơi khác đầy đủ hơn, chưa thấy làm gì cho Tổ quốc mà chổng mông lại mà nói những điều không hay như vậy có được không Tân? Việt Tân đừng lấy những số liệu đơn lẻ như vậy nữa mà làm lạc lối những người dân chưa có đầy đủ thông tin sự việc.

Việt Tân ơi, nhớ câu này các cụ nhà ta đã dạy “Đường mòn ân nghĩa không mòn”, chỉ những người vô ơn mới phàn nàn về những vấn đề thiếu hiểu biết thôi Tân nhé!

THU. HIỀN

THAM KHẢO:

https://news4.vnay.com.vn/v1/share_article/10329736/4b3361b978c9784cdb769d6a6be6abe98676fc02.html&

https://huengaymoi.com/Lich-su/Cuba-da-%E2%80%98san-sang-hien-dang-ca-mau-minh%E2%80%99-cho-Viet-Nam-nhu-the-nao-

https://vneconomy.vn/xuat-khau-gao-cua-viet-nam-se-tang-cao-do-cac-nuoc-day-manh-du-tru-luong-thuc.htm

https://dangcongsan.vn/xa-hoi/tiep-tuc-van-dong-ung-ho-quy-vi-nguoi-ngheo-va-an-sinh-xa-hoi-631287.html

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG