Friday, March 29, 2024

Lệ Quyên không được phép đánh tráo khái niệm

Nếu sự thật là đúng như Lệ Quyên kêu gào thì đáng để biểu dương, nhưng sự thật thì không phải vậy. Vì vậy, Lệ Quyên phải động não để phân biệt được đâu mới là lẽ phải, đâu là điều sai trái.

Lệ Quyên không được phép đánh tráo khái niệm

Ngày 12/4/2023 Facebook Lệ Quyên đã có bài đăng lên trang fanpage của tổ chức Việt Tân về vụ việc “xét xử” tên tội phạm Nguyễn Lân Thắng.Trong bài viết Lệ Quyên đã nhắc lại câu nói của tên tội phạm Nguyễn Lân Thắng “ Bố phải chiến đấu bằng được để giữ mái nhà tổ quốc này cho con”. Facebook Lệ Quyên cho rằng hành động đấu tranh của Nguyễn Lân Thắng là hoàn toàn đúng đắn và nhiệt tình cỗ vũ cho hàng động như thế này. Đây là luận điệu của những kẻ chống phá, xuyên tạc, hoàn toàn sai sự thật, hòng lừa bịp những người còn thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin, hướng dư luận hiểu sai về pháp luật của Việt Nam.

Theo báo Pháp luật ra ngày ra ngày 12/04/2023 với tự đề “Nguyễn Lân Thắng lãnh 6 năm tù vì tội chống phá nhà nước”. Trong bài viết cho hay: Theo cáo trạng, từ ngày 13-6-2018 đến 31-12-2020, bị cáo Thắng trực tiếp tham gia trả lời phỏng vấn các trang mạng, đăng tải lên Internet nhiều video có nội dung tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trong đó, có 11 nội dung tuyên truyền thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân. Tám nội dung tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân. Bốn nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân. Ngoài ra, bị cáo còn tàng trữ hai tài liệu dạng sách có ba nội dung tuyên truyền thông tin xuyên tạc, 14 nội dung tuyên truyền thông tin bịa đặt, 12 nội dung xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân. Trước đó, ngày 5-7-2022, Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Lân Thắng nhằm điều tra về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Qua những thành tích “bất hảo” của tên tội phạm Nguyễn Lân Thắng. Cho thấy hành động của Nguyễn Lân Thắng là hành động của một người phản quốc, phản bội lại quê hương, đất nước, phản bội lại gia đình và người thân. Chưa là một  người công dân tốt, có ích cho xã hội, chưa làm tròn vai trò, trách nhiệm của một người công dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời bình. Từ đó cho thấy câu nói của tên tội phạm Nguyễn Lân Thắng “ Bố phải chiến đấu bằng được để giữ mái nhà tổ quốc này cho con” là hoàn toàn sai trái, sai sự thật. Bởi vì, Đất nước chúng ta đang bình yên, không có chiến tranh, nhân dân đang có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Mọi người dân đang cố gắng hàng ngày để xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp, văn minh hơn. Do đó, Nguyễn Lân Thắng đòi đi chiến đấu để bảo vệ tổ quốc là hoàn toàn phi lý, không hiểu hắn ta đang chiến đấu vì cái gì?.

Đồng thời, chúng ta có thể thấy các thế lực xấu nhân cơ hội này đã tìm cách tung hô, cổ súy, coi bị cáo “Nguyễn Lân Thắng” như người hùng, ca ngợi là dũng cảm, bản lĩnh, tiếp tay cho sự chống phá Nhà nước của bị cáo. Từ những hành vi sai trái của bị cáo và sự xuyên tạc của lực lượng chống phá làm cho những người thiếu hiểu biết không phân biệt đâu là lẽ phải dẫn đến sẽ tạo ra làn sóng ngược dòng, dư luận xấu gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội và sự công bằng, minh bạch của pháp luật Việt Nam . Do vậy, chúng ta cần lên án và phê phán mạnh mẽ các hành vi “đổi trắng thay đen” của cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước. Đồng thời cũng cảnh tỉnh người đọc cần phải tìm hiểu chính xác các nguồn thông tin từ nhiều hướng để có góc nhìn chính xác trước các sự việc không để kẻ xấu lợi dụng.

TUẤN. TUYẾN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG