Thursday, March 28, 2024

“Khóc mướn” cho Đường Văn Thái

Vừa qua, Công an xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện đối tượng Đường Văn Thái, sinh năm 1982, quê quán thôn Hà Lâm 3, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội không có giấy tờ tùy thân, xâm nhập trái phép vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở ở khu vực biên giới. Đường Văn Thái cũng chẳng phải cái tên xa lạ trong giới “dân chủ”. Chính bởi vậy, ngay khi thông tin Đường Văn Thái xâm nhập trái phép qua biên giới được đưa ra, không ít cá nhân, tổ chức chống phá đã xuyên tạc thông tin, đưa ra nhiều luận điệu sai trái.

“Khóc mướn” cho Đường Văn Thái

Đối tượng Đường Văn Thái vừa bị bắt giữ trùng tên và địa chỉ quê quán với một Youtuber thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội với tên gọi “Thái Văn Đường”

Xung quanh việc Đường Văn Thái xâm nhập trái phép vào Việt Nam, hàng loạt thông tin sai trái đã được các cá nhân, tổ chức chống đối đưa ra để chống phá chính quyền. Đơn cử, Đài Á châu tự do – RFA rêu rao: “Việt Nam với biện pháp đàn áp xuyên quốc gia”, “Người Việt tị nạn biểu tình tại Bangkok: phản đối bắt cóc blogger Đường Văn Thái”… Trong khi đó, BBC Tiếng Việt cũng nhanh chóng lên bài: “Tỵ nạn ở Thái Lan, Thái Văn Đường bị “bắt cóc” hay “xâm nhập trái phép” về Việt Nam”. Cái gọi là Thoibao.de của Lê Trung Khoa bắt tay với “Người buôn gió” để bình luận về “Thái Văn Đường bị mật vụ VN “chộp” ở Thái Lan, đưa về Hà Nội ra sao?”. Không kém cạnh, Hội anh em dân chủ đưa ra hẳn một bản “Tuyên bố” với các nội dung yêu cầu “chính quyền phải thả tự do cho Đường Văn Thái ngay lập tức và không điều kiện”, “chấm dứt các hành động bắt cóc tương tự”… (?!)

Vậy Đường Văn Thái là ai? Vì sao giới “dân chủ” lại quan tâm đến Đường Văn Thái đến như vậy? Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn chưa kết luận đối tượng Đường Văn Thái có hành vi xâm nhập trái phép vào Việt Nam có phải là “con rối dân chủ” Đường Văn Thái hay không. Tuy nhiên, với những thông tin về họ tên, năm sinh, quê quán thì giữa hai người này có nhiều điểm tương đồng. Trong bài viết này, tôi xin phép bàn về đối tượng “dân chủ” Đường Văn Thái – một kẻ thường xuyên đưa ra những phát ngôn, thông tin thất thiệt về tình hình chính trị Việt Nam.

Đường Văn Thái sinh ra và lớn lên tại huyện Đông Anh, TP. Hà Nội. Vốn là một cán bộ Đoàn và có thời gian làm hợp đồng tại Phòng Quản lý đất đai và giải phóng mặt bằng huyện Đông Anh, đáng lý ra Thái phải nỗ lực, cố gắng để xây dựng đất nước. Vậy nhưng bắt đầu từ năm 2013, sau khi không thi đỗ công chức, y đã nảy sinh tư tưởng bất mãn và xin nghỉ việc. Từ đây, Thái bắt đầu những “vết trượt dài” trên con dốc “dân chủ”. Y giao du, kết nối với nhiều đối tượng xấu, có hành vi chống phá chính quyền, đồng thời trở thành thành viên của các hội nhóm “dân chủ” như Hội Nhà báo độc lập, Hội Anh em dân chủ… Theo “nghề dân chủ”, Thái lập ra nhiều tài khoản mạng xã hội để tán phát các bài viết, thông tin sai trái về đất nước, kích động người dân chống đối chính quyền. Năm 2019, Thái tìm cách trốn sang Thái Lan với mục đích xin “tỵ nạn chính trị”. Thời gian gần đây, thông qua tài khoản Facebook “Thái Văn Đường”, đối tượng này đã “nổi đình nổi đám” khi đăng tải hàng loạt thông tin liên quan đến chính quyền. Từ việc đồn đoán nhân sự cho đến vấn đề phòng, chống tham nhũng và xử lý cán bộ, tất cả đều được Đường Văn Thái “hâm nóng” bằng nhiều thủ đoạn với vô số “gia vị dân chủ” nhằm thu hút sự theo dõi của cộng đồng.

Dù luôn tô vẽ lên mình tấm vỏ bọc “nhà dân chủ” nhưng bản chất của Đường Văn Thái chỉ là một kẻ “bán nước cầu vinh”, bám gót các thế lực thù địch. Thái không phải là “nạn nhân” của chính quyền. Ngược lại, y là đối tượng chống phá đất nước hết sức nguy hiểm. Nếu là một người lao động chân chính, sẽ chẳng ai đủ rảnh rỗi để suốt ngày “sống chung” với mạng xã hội như Thái. Thực tế, việc đưa ra các thông tin xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, bôi lem chế độ, vấy bẩn chính quyền cũng là một công việc “câu cơm” của đối tượng này. Những hành vi mà Đường Văn Thái đã thực hiện không chỉ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của nhiều người khác mà còn đe dọa trực tiếp đến sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước. Chắc chắn, các cơ quan có thẩm quyền sẽ làm rõ hành vi vi phạm và có hình thức xử lý tương xứng.

Quay lại câu chuyện các đối tượng chống đối đang ra rả kêu la cho rằng “Đường Văn Thái bị bắt cóc”, đây là một sự võ đoán đến nực cười. Trong khi người thân, người nhà của Đường Văn Thái chưa lên tiếng thì những kẻ chẳng cùng máu mủ, ruột rà lại ra sức khóc mướn đến kệch cỡm. Xin thưa, về việc xâm nhập trái phép vào Việt Nam, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nêu rõ: “Chiều tối 14-4, Công an xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện một đối tượng không có giấy tờ tùy thân, xâm nhập trái phép vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở ở khu vực biên giới thuộc xã Sơn Kim 1. Đối tượng khai nhận tên Đường Văn Thái, SN 1982, quê quán thôn Hà Lâm 3, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội”. Nguyên nhân, động cơ, mục đích của Thái là gì sẽ được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Mọi luận điệu được các “nhà dân chủ” đưa ra vào thời điểm này chỉ là suy diễn vô căn cứ và không có giá trị.

Và cũng nói thẳng, việc một số kẻ đang kêu oan cho Đường Văn Thái cũng chẳng có gì tốt đẹp. Tất cả chỉ là những chiêu trò “mượn gió bẻ măng”, “tát nước theo mưa” để tạo cớ tấn công Đảng, Nhà nước Việt Nam. Trước đó, trong vụ án Trịnh Xuân Thanh, các “nhà dân chủ” cũng ráo riết đăng đàn vu cáo bị chính quyền “bắt cóc”. Vậy nhưng sự thật là Trịnh Xuân Thanh đã ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Thế mới nói, luận điệu được các “nhà dân chủ” đưa ra chẳng thể nào tin tưởng.

Pháp luật là nghiêm minh và bình đẳng. Nếu một cá nhân không có sai phạm thì chẳng ai có thể trắng trợn buộc tội họ. Ngược lại, một người đã thực hiện hành vi vi phạm, dù họ không nhận tội nhưng với tài liệu, chứng cứ khách quan thu thập được, các cơ quan chức năng cũng sẽ xử lý theo đúng quy định. Có lẽ, đây cũng chính là điều mà “giới dân chủ” lo sợ. Bởi vậy, khi một “đồng nghiệp” phải làm việc với các cơ quan nhà nước, dù chưa biết nội dung cụ thể ra sao thì hàng loạt “loa làng dân chủ” bên ngoài đã um xùm kêu la, khóc mướn… Thật nực cười!

Nguồn: Anh Tú

theo Bình Phước

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG