Saturday, July 27, 2024

Vẫn là chiêu trò đánh tráo khái niệm của Việt Tân

Vừa qua, trên Facebook, Việt Tân có đăng bài “Đảng nghĩ một đường, làm một nẻo” để nói lên dòng suy nghĩ viển vông, biến tướng của các thế lực thù địch. Một thói quen gắp lửa bỏ tay người quen thuộc và bộc lộ rõ tâm địa xấu xa, bẩn thỉu của các thế lực bán nước, ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng.

Vẫn là chiêu trò đánh tráo khái niệm của Việt Tân

Trong bài đăng, Việt Tân có nêu lên một số vấn đề mà chỉ có thể qua lăng kính mu muội và vô đạo đức mới có thể thấy được. Cụ thể như là: “Cái gì cũng Mỹ, miệng luôn chửi Mỹ, để móc túi Mỹ, xong vuốt ve Mỹ”. Chỉ cần câu này thôi, đã thấy nhiều vấn đề. Khi mà miệng chúng lúc nào cũng rêu rao là tiến bộ, yêu nước, là chống xâm lược, là có học thức, nhưng sự thật chúng chẳng biết gì, hoặc cố tình giả vờ câm điếc. Ai chửi Mỹ? Văn kiện Đại hội XIII của Đảng chỉ rõ về đối tượng của chúng ta là: “bất kể thế lực nào có âm mưu và hành động chống phá mục tiêu của nước ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đều là đối tượng đấu tranh”. Bên cạnh đó, đối tác của chúng ta là “những ai chủ trương tôn trọng độc lập chủ quyền, thiết lập và mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác bình đẳng, cùng có lợi với Việt Nam đều là đối tác của chúng ta”. Quá khứ, bất kể thế lực nào dám xâm phạm đến độc lập chủ quyền, lãnh thổ Việt Nam, thì đó là kẻ thù của dân tộc. Tuy nhiên, người Việt Nam vẫn luôn bao dung, độ lượng, khoan hồng, đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại. Quá khứ đã khép lại và chúng ta vẫn mở lòng, xem Mỹ hiện tại như một đối tác toàn diện nếu Mỹ không xâm hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc Việt Nam. Đó là quan điểm chỉ đạo rõ ràng, chứ không thể ăn không nói có, hay dư hơi đi “chửi Mỹ” như các thánh chửi vẫn thường nói.

Hợp tác toàn diện, đôi bên cùng có lợi, còn ai đó “móc túi Mỹ” thì chắc chỉ có những kẻ ăn bám, được trả tiền mới có. Còn không, chắc chúng nghĩ người dân, chính phủ Mỹ dễ bị lừa. Nên mới có thể bị móc túi, bị qua mặt, vậy nên chúng mới bám riết sát sao để sống như những cây tầm gửi. Chính vì thế, chỉ có chúng mới đi “vuốt ve Mỹ”. Vậy là Việt Tân vừa ăn cướp, vừa la làng.

Chúng còn to miệng kêu lên “Tiếp tục chê Mỹ, nhưng lại sang Mỹ, mua quốc tịch Mỹ, mua biệt thự Mỹ, sống lì ở Mỹ”. Có thể chúng nhìn thấy đâu đó kiều bào ta ở nước ngoài, xen lẫn vào đó là một số kẻ “rước voi về giày mả tổ”. Việc Kiều bào ta định cư ở nước ngoài là một điều hết sức bình thường, đó là quyền công dân, mà nước nào cũng có, tùy thuộc vào nhu cầu chính đáng của người dân. Các kiều bào ta cho dù có đi đâu thì trong tim mình vẫn luôn hướng về nguồn cuội, tổ tiên, xem quê hương là chùm khế ngọt, vẫn luôn nung nấu, đau đáu để trở về thăm quê. Câu chuyện mà “sống lì ở Mỹ” thì chắc chỉ có những kẻ không có đất dung thân, không còn ai tin tưởng, chỉ ăn nhờ, ở đậu, làm tay sai nối giáo cho giặc, phản động thì mới có được vinh hạnh đó. Những hành động đó đều chỉ dành cho kẻ bán nước, ý đồ xấu xa. Chúng đang tự nói về chính bản thân mình, vậy mà lại đánh tráo khái niệm, đổi trắng thay đen để đi đến kết luận “Đảng đúng là gi.an x.ảo”. Ngay cả khi đã đen tối lắm, xấu xa lắm, mà chúng vẫn không dám nói thẳng, né tránh sự thật. Nói một câu mà như tự tay bóp miệng mình.

Những luận điệu xuyên tạc đó không thể làm lay chuyển vị thế của Đảng trong lòng nhân dân, dân tộc Việt Nam và cả trên trường quốc tế. Đảng không thanh minh, mà bằng chính những hành động vì nước, vì dân để khẳng định vị thế của mình. Càng ngày, nhân dân Việt Nam càng có một niềm tin lớn hơn đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, tin vào công cuộc đổi mới đất nước, tin vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

VIỆT. DŨNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG