Saturday, July 27, 2024

Cảnh giác với luận điệu xuyên tạc, phản động của ông “Lý Thái Hùng” khi nói chuyện với cộng đồng người Việt tại Đức

Vừa qua trên trang mạng Facebook của Việt Tân có đăng bài viết về buổi gặp mặt của ông Lý Thái Hùng (chủ tịch đảng Việt Tân) với cộng đồng người Việt Nam tại Đức. Đưa ra những luận điệu xuyên tạc, phản động, cho rằng “Việt Nam đang hưởng lợi trước các vấn đề xung đột quốc tế”. Phủ nhận những nỗ lực phát triển kinh tế Việt Nam sau đại dịch Covid-19 và cuộc đấu trang chống tham nhũng ở Việt Nam.

Cảnh giác với luận điệu xuyên tạc, phản động của ông “Lý Thái Hùng” khi nói chuyện với cộng đồng người Việt tại Đức

Trước tình hình xung đột trong khu vực và trên thế giới hiện nay, đang làm căng thẳng, phức tạp và có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển chung của khu vực, quốc tế và trong nước. Việt Nam là nước nhỏ, kinh tế đang phát triển, không thể nói là “hưởng lợi” từ những bất ổn, xung đột của tình hình thế giới. Trước tình hình xung đột quân sự giữa Nga và Ukraina, kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng là 8,2 % trong năm 2022, bước sang quý I/2033 chỉ đạt 3,32%. Do cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, kinh tế có xu hướng giảm xuống, cầu giảm, thị trường thu hẹp, nhất là các thị trường lớn của Việt Nam. Giá một số mặt hàng chiến lược, nguyên vật liệu đầu vào không ổn định.

Mặt khác, công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng “chiến dịch đốt lò” có thể nói chưa bao giờ có hiệu quả và thành công như hiện nay. Việt Nam đang từng bước làm trong sạch Đảng và bộ máy Nhà nước, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, lấy lại được niềm tin trong Nhân dân. Đây là thành công to lớn trong sự nghiệp đổi mới đất nước của Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay. Vấn đề an sinh xã hội được quan tâm: trong năm 2022, Chính phủ hỗ trợ gần 105 nghìn tỷ đồng cho 68,67 triệu lượt người dân, người lao động và 1,4 triệu người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; đưa gần 143 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài đạt gần 160% kế hoạch đề ra.

Như vậy, những phát ngôn của ông Lý Thái Hùng với cộng đồng người Việt tại Đức, đang phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, phủ nhận những thành tựu đạt được của đất nước sau đại dịch covid-19. Việt Nam quan hệ hợp tác bình đẳng với các nước trên thế giới, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài. Vấn đề an sinh xã hội được thức hiện tốt, luật pháp nghiêm minh, xử đúng người đúng tội (không có vùng cấm). Nên, không thể nói Việt Nam đang “lợi dụng” những vấn đề bất ổn xung đột trong khu vực và trên thế giới, để “thẳng tay đàn áp những ai bất đồng chính kiến, các phong trào dân chủ” như Lý Thái Hùng rêu rao… nhằm lên tiếng bảo vệ cho các phần tử “chống đối Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” đang thi hành án tù (như Nguyễn Năng Tĩnh; Phạm Đoan Trang; Lê Văn Dũng…). Đây là luận điệu tuyên truyền phản động lợi dụng “dân chủ, nhân quyền” của các phần tử “Việt Tân” để chống Đảng và Nhà nước, chúng ta nên đề cao cảnh giác.

MINH. THẾ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG