Sunday, May 12, 2024

Việt Tân mượn thảm kịch rơi máy bay trực thăng Bell – 505 để bôi nhọ hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

Những ngày vừa qua, trong khi người dân khắp nơi trên cả nước đều xót xa trước thảm kịch rơi máy bay Bell-505 thì trên các trang mạng xã hội của Việt Tân lại rêu rao, kích động, đả kích, bôi nhọ hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” nhằm chống phá cách mạng Việt Nam.

Thông tin về vụ việc, trên trang vtv.vn cho biết: Trước đó, tối 5-4, theo thông tin từ Cục Tuyên huấn, Bộ Quốc phòng: Máy bay Bell-505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) do Đại tá Chu Quang Minh điều khiển, chở 4 khách du lịch người Việt Nam thực hiện dịch vụ du lịch ngắm cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao, cất cánh lúc 16 giờ 56 phút, đã mất liên lạc lúc 17 giờ 15 phút. Ngay khi máy bay mất tín hiệu, Công ty Trực thăng miền Bắc đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng, thợ lặn đặc công nước của Quân chủng Hải quân và các lực lượng quân sự của tỉnh Quảng Ninh khẩn trương tìm kiếm nạn nhân và chiếc trực thăng gặp nạn. Sau hai ngày tìm kiếm, thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ 5 người gặp nạn trên chuyến bay trực thăng tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã được tìm thấy vào khoảng 8 giờ ngày 7-4.

Việt Tân mượn thảm kịch rơi máy bay trực thăng Bell – 505 để bôi nhọ hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

Thực hư đầu đuôi câu chuyện ra sao, suy tính sai đúng thế nào còn chưa rõ, xong sự việc máy bay trực thăng gặp nạn đã như một miếng mồi ngon béo bở cho các phần tử chống đối chính quyền đăng tải lên trang mạng xã hội Facebook Việt Tân dòng trạng thái đầy hoài nghi “Tại sao đại tá không quân lại đi lái trực thăng du lịch???” gây hoang mang dư luận xã hội.

Chỉ cần có thế, ngay lập tức, trên mạng xã hội Facebook của Việt Tân, các phần tử cơ hội thi nhau chém gió, phán xét một tấc đến trời, kẻ tung, người hứng, luận bàn đến chóng mặt các suy đoán về vụ tai nạn máy bay trực thăng, thậm chí còn bêu riếu quân đội ta và dùng nhiều lời lẽ đả kích, bác bỏ Đảng và chính quyền. Không ít anh hùng bàn phím, những thế lực thù địch đã nhao vào bình luận, cố tình xuyên tạc ác ý, đánh giá phiến diện; xúc phạm, hạ thấp uy tín, bôi nhọ hình ảnh Quân đội ta, hòng phá hoại nền tảng tư tưởng cách mạng, chống phá Đảng và chính quyền.

Trên thực tế, chúng ta đều biết, Công ty Trực thăng Miền Bắc là doanh nghiệp quân đội thực hiện nhiệm vụ kinh tế kết hợp với quốc phòng. Trong nhiều năm qua, cùng với hoàn thành tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng như: bay chuyên cơ, phòng chống thiên tai, tìm kiếm – cứu hộ cứu nạn, hiệp đồng diễn tập với các đơn vị quân đội …, Công ty Trực thăng Miền Bắc còn cung cấp dịch vụ trực thăng với các loại hình như bay du lịch, phục vụ thăm dò khai thác dầu khí, cấp cứu y tế, MIA …, được khách hàng, đối tác đánh giá cao.

Theo trang tintuconline.com.vn, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết trước khi xảy ra tai nạn, trực thăng số hiệu VN-8650 là một trong 2 chiếc Bell 505 do Công ty Trực thăng miền Bắc khai thác. Các máy bay được bảo dưỡng định kỳ đầy đủ. Chiếc trực thăng bị tai nạn đã có tổng số 488 giờ bay với 2.655 lần cất/hạ cánh. Phi công lái trực thăng gặp nạn có giấy phép lái máy bay thương mại còn hiệu lực đến tháng 6/2026. Hiện hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và đang được tiến hành điều tra làm rõ. Ngay khi gặp sự cố, phi công đã rất cố gắng để điều khiển đưa trực thăng về khu vực an toàn. Nhưng vì sự cố quá nhanh nên điều đáng tiếc đã xảy ra!

Thống kê từ trang nhandan.vn, theo dữ liệu từ Aviation Safety Network (Mỹ), mạng lưới dữ liệu về an toàn hàng không, kể từ năm 2019 đến nay, có nhiều vụ tai nạn máy bay trực thăng trên thế giới, trong đó có 12 vụ máy bay chủng loại Bell 505 gặp nạn. Sự cố đầu tiên xảy ra với mẫu trực thăng này được ghi nhận ngày 27/2/2019 tại Nhật Bản. Một chiếc Bell 505 của Trường Cảnh sát biển Nhật Bản, thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã bị hư hại nặng do phải hạ cánh cứng trong khi huấn luyện tại Sân bay Sendai và không có thiệt hại về người. Global Times đưa tin, tháng 7/2022, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) thông báo, một máy bay trực thăng Bell 505 đã rơi tại Bắc Kinh. Gần đây nhất, hai chiếc máy bay trực thăng Black Hawk của quân đội Mỹ trong khi diễn tập vào tối ngày 29/03/2023 tại Trigg ở bang Kentucky đã đâm vào nhau khiến toàn bộ 9 quân nhân trên máy bay thiệt mạng. Như vậy, không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả các cường quốc như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, … đều đã xảy ra những thảm hoạ hàng không đối với dòng máy bay trực thăng. Ở đâu đó trên thế giới, nguyên nhân của các vụ việc rơi máy bay vẫn còn là những bài toán chưa có lời giải!

Tuy nhiên, khi sự việc rơi máy bay trực thăng Bell – 505 xảy ra ở Việt Nam, trong khi cả nước ngóng chờ tin tức của đội cứu hộ, xót thương với gia đình các nạn nhân thì các phần tử cơ hội, chống phá cách mạng liên tục đăng tải, giật tít, tung tin kích động, tìm cách bóp méo sự thật, gây hoang mang dư luận. Với bọn chúng chỉ cần có một chút sự cố hy hữu không may xảy ra, sẽ la lối om sòm, thậm chí cố tình dựng đứng, bịa đặt, vu khống, gây ra những hệ luỵ xấu, ảnh hưởng đến trật tự an toàn, an ninh xã hội. Dễ dàng nhận thấy đây là những ý đồ đen tối, thực chất đều là những kiểu quy chụp, cố tình xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh bộ đội cụ Hồ, nhằm lái dư luận sang chiều hướng tiêu cực, hòng làm giảm lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, giảm uy tín, vai trò của quân đội; tự bịa đặt, suy diễn, kích động làm “nóng” tình hình; bày ra âm mưu cực kỳ tinh vi, xảo quyệt hòng thúc đẩy nhanh các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ với mưu đồ “phi chính trị hóa” quân đội.

Trong bất cứ bối cảnh nào thì những thông tin xấu độc tràn lan trên khắp các báo chí và các trang mạng xã hội do các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị nhào nặn đều rất tinh vi, kích động sự hiếu kỳ của đông đảo người dân, đồng thời tạo sự mâu thuẫn, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước và Quân đội ta. Do vậy, mỗi người dân, mỗi cán bộ, mỗi đảng viên cần phải luôn giữ vững lập trường tư tưởng, nêu cao tinh thần cảnh giác, ngăn ngừa và chủ động đấu tranh, phòng ngừa không để cho các thế lực phản động lợi dụng dẫn dắt, cố tình xuyên tạc chống phá công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

NGUYỄN LÊ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG