Tuesday, May 14, 2024

Việt Tân lại đào bới xuyên tạc về xét xử Nguyễn Lân Thắng

Từ khi thành lập năm 1981 đến nay, tổ chức Việt Tân liên tục hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta. Nhiều đối tượng đã bị bắt giữ, xét xử nhưng chúng vẫn không từ bỏ dã tâm lật đổ chính quyền XHCN ở Việt Nam. Mới đây, trên trang facebook Việt Tân lại có bài đăng gây hiểu sai lệch về thủ tục xét xử vụ án Nguyễn Lân Thắng…

Việt Tân lại đào bới xuyên tạc về xét xử Nguyễn Lân Thắng

Nếu theo dõi về hoạt động của bọn Việt Tân thì hẳn ai cũng biết đến Nguyễn Lân Thắng. Y được sinh ra trong gia đình gia giáo, với truyền thống hiếu học, dòng họ Nguyễn Lân được biết đến là dòng họ có nhiều giáo sư, tiến sĩ, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Tuy nhiên, thay vì tiếp bước truyền thống gia đình, Nguyễn Lân Thắng lại chọn con đường trở thành một kẻ chống phá nhà nước dưới danh nghĩa đấu tranh dân chủ. Ngày 05/7/2022, Y bị bắt tạm giam điều tra về hành vi Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 117, Bộ luật Hình sự 2015. Chính vì vậy, khi Nguyễn Lân Thắng bị bắt và sắp tới đưa ra xét xử, thể hiện sự cương quyết của Đảng và Nhà nước trong việc thẳng tay trừng trị mọi thế lực có âm mưu thủ đoạn chống phá Nhà nước. Đây là đòn chí mạng vào bọn Việt Tân, vì vậy chúng không ngừng tiếp tục già mồm xung quanh việc đưa Nguyễn Lân Thắng ra xét xử.

Nguyên tắc xét xử được quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự 2015, trong đó có nguyên tắc tòa án xét xử kịp thời, công bằng, công khai. Cụ thể tại Điều 25, Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định: “Tòa án xét xử công khai, mọi người có quyền tham dự phiên tòa, trừ trường hợp do Bộ luật này quy định”. Tại Điều luật này cũng quy định những trường hợp xét xử kín bao gồm: trường hợp đặc biệt cần giữ bí mật nhà nước, thuần phong, mỹ tục của dân tộc, bảo vệ người dưới 18 tuổi hoặc để giữ bí mật đời tư theo yêu cầu chính đáng của đương sự. Tòa án xét xử kín nhưng phải tuyên án công khai. Việc xét xử kín được quy định rất rõ ràng, cụ thể trong những trường hợp đặc biệt nhằm bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của chính đương sự, thuần phong mĩ tục và bí mật nhà nước. Vì vậy, vụ Nguyễn Lân Thắng được quyết định xét xử kín là căn cứ theo quy định của pháp luật. Hoàn toàn vô lý khi Việt Tân giật tít Đảng, Nhà nước lo sợ sự phản kháng ôn hòa từ người dân.

Liên quan đến vụ án Nguyễn Lân Thắng, hẳn bọn Việt Tân sẽ còn nhiều lần xuyên tạc, gây hiểu sai lệch về pháp luật của nhà nước. Chúng ta cần nắm rõ các quy định của pháp luật để không bị bọn chúng dụ dỗ, lôi kéo!

THƠ THƠ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG