Monday, May 13, 2024

Tiếng “rên la” biện hộ cho tên tội phạm phản Quốc Trương Văn Dũng

Hôm 27/3, trên trang chủ Việt Tân có chia sẻ lại bài viết đăng tải trên trang thiếu thiện chí mang danh tổ chức theo dõi nhân quyền HWR với tiêu đề: “Việt Nam hãy hủy mọi cáo buộc đối với nhà hoạt động nhân quyền Trương Văn Dũng”. Và cũng với luận điệu cũ rich, lặp đi, lặp lại cho rằng Nhà nước Việt Nam phải thả ngay lập tức “nhà hoạt động Trương Văn Dũng” vì lý do dân chủ, nhân quyền,…

Chiêu trò của thế lực thù địch vẫn là một “tiếng rên” lặp đi, lặp lại mỗi khi một tên tội phạm xâm phạm an ninh Quốc gia bị Tòa án Việt Nam tuyên phạt và bài ca này cứ thế đến hẹn lại lên tiếp tục được đăng tải mỗi khi có sự kiện xảy ra. Với chiêu bài “vì nhân quyền” và các các tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia được những kẻ chống phá gắn mác “nhà hoạt động nhân quyền”, “nhà hoạt động tự do”, “nhà báo độc lập”, “nhà báo tự do”,…  để đưa ra yêu cầu vô lý “thả ngay lập tức” những tên tội phạm xâm phạm vào cuộc sống an ninh của người dân Việt Nam.

Tiếng “rên la” biện hộ cho tên tội phạm phản Quốc Trương Văn Dũng

Tên tội phạm phản Quốc Trương Văn Dũng cũng vậy, không nằm ngoài quy luật “lan truyền” của thế lực thù địch. Nhìn lại, vụ án Trương Văn Dũng cũng như nhưng tên tội phạm khác được gắn mác dân chủ, nhân quyền khác cho thấy chiêu trò từ khi tạo dựng một tên xe ôm, hám lợi Trương Văn Dũng  thành một nhà hoạt động vì tự do, vì dân chủ và vì nhân quyền. Chính điều này đã đẩy Trương Văn Dũng đi quá xa với giới hạn của pháp luật, theo đó Dũng không tránh khỏi việc khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử theo quy định của Pháp luật Việt Nam. Trong thời gian chấp hành án, mỗi năm thế lực thù địch vẫn tiếp tục dùng chiêu trò “rên rỉ”, “kêu gào”,…. vu khống Nhà nước Việt Nam bỏ tù oan Trương Văn Dũng mặc dù chúng thừa biết, việc kêu gào như vậy chỉ là vô vọng.

Nhìn  lại vụ án Trương Văn Dũng, chúng ta có thể thấy: phạm nhân Trương Văn Dũng sinh năm 1958, trú tại Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, từng hành nghề xe ôm, có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp, gây rối trật tự công cộng. Do ghen ăn tức ở với nhà hàng xóm về việc đền bù đất đai không theo yêu cầu bản thân, bị lực lượng xấu lôi kéo nên gia nhập “hội anh em dân chủ”. Từ đó, hắn điên cuồng chống phá Đảng và Nhà nước dưới sự bợ đỡ, kích động của Việt Tân và đồng bọn. Ngày 21/5/2022, Trương Văn Dũng bị bắt về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và ngày 28/3/2023 bị Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội kết án 6 năm tù giam.

Luật pháp Việt Nam hết sức nghiêm minh, quy định rất rõ ràng về tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, sẽ nghiêm trị bất cứ kẻ nào có hành vi gây phương hại đến an ninh chính trị quốc gia, chống lại Nhà nước xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta dày công vun đắp mới được thịnh vượng như ngày hôm nay. Tuy nhiên, pháp luật Việt Nam cũng đầy tính nhân văn, sẵn sàng mở rộng vòng tay đón nhận, dung thứ cho những người lầm đường lạc lối, sa cơ lỡ bước. Song, sau nhiều lần bị bắt và được giáo dục, cải tạo những tưởng Trương Văn Dũng sẽ nhận ra lỗi lầm và sống tốt hơn. Trái lại, hắn càng trở nên ngoan cố và điên cuồng chống phá hơn. Hắn còn chủ động thành lập “nhóm nhân đạo”, “Hội Bầu bí Tương Thân” để hỗ trợ tài chính và tinh thần cho những kẻ chống phá bị bắt như mình. Công khai ủng hộ nhiều tù nhân đang bị giam giữ cũng đã bị kết tội như hắn như Nguyễn Thúy Hạnh, Phạm Đoan Trang, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Thị Tâm, Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương, Lê Đình Lượng, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng… Hắn thường xuyên bịa đặt, vu khống cho chính quyền và công an Việt Nam là “sách nhiễu”, “đe dọa”, “hành hung”.

Với những tấm gương tày liếp như vậy, thiết nghĩ Trương Văn Dũng phải sớm nhận thức được cái kết cho cuộc đời mình là như thế nào để mà biết ăn năn hối lỗi trở về với cộng đồng nhân dân, sống cuộc sống lương thiện như bao người dân khác. Phải chăng dưới vỏ bọc “dân chủ”, “nhân quyền”, và bằng đồng tiền bẩn thỉu từ việc mị dân góp nhặt, cũng như lực lượng phản động ngoài nước hỗ trợ, Việt Tân đã không ngần ngại “tẩy não” một số ít người dân Việt Nam không hiểu biết để phục vụ mục đích của chúng. Đồng thời, sẵn sàng tìm mọi cách để vu khống cho chính quyền Việt Nam nhằm ngụy biện cho luận điệu xuyên tạc của chúng.

PHAN. HÂN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG