Monday, May 13, 2024

Người dân Việt Nam không cần những kẻ “thương vay, khóc mướn”

Hiện nay, Đảng và Nhà nước ta đã và đang có rất nhiều chính sách để hỗ trợ cho người dân có thể mua được nhà ở phù hợp với khả năng tài chính. Tuy nhiên, những kẻ phản động lại chẳng cần hiểu, chẳng cần biết về vấn đề này, cho nên chúng luôn tìm mọi cách để xuyên tạc, chống phá làm cho những người nhẹ dạ, cả tin hoang mang…

Người dân Việt Nam không cần những kẻ “thương vay, khóc mướn”

Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, cả dân tộc đang chuyển mình đi lên. Kinh tế phát triển bền vững, đói nghèo giảm dần, đời sống nhân dân được quan tâm; vị thế Việt Nam trên trường quốc tế được khẳng định. Những gì Việt Nam đã và đang đạt được là niềm khát khao của rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng khẳng định: “Phát triển toàn diện con người Việt Nam đang từng bước trở thành trung tâm của chiến lược phát triển kinh tế – xã hội” và “Bảo đảm cơ bản chính sách an sinh xã hội, quan tâm nâng cao phúc lợi xã hội cho người dân. Đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt; nhà ở xã hội được quan tâm” (tr.65-66). Biểu hiện rõ nhất cho sự thay da đổi thịt của đất nước Việt Nam đó là tỉ lệ hộ nghèo còn dưới 3%. Phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, cả nước đoàn kết, chung tay thu hẹp khoảng cách giàu – nghèo, ổn định đời sống nhân dân. Ngoài những ngôi nhà tình nghĩa, nhà nghĩa tình đồng đội đang được xây dựng, ở các thành phố lớn như thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh bên cạnh những căn hộ cao cấp, hàng loạt những chung cư dành cho người thu nhập thấp đã được xây dựng.

Thành phố Hà Nội với hàng loạt các nhà chung cư Trung Văn, Tố Hữu, Long Biên, Nam Từ Liêm… được mở bán. Thành phố Hồ Chí Minh, riêng năm 2022 có 4 dự án nhà ở xã hội tại TP Hồ Chí Minh đã tiến hành động thổ trước lễ 2/9/2022. Theo qui định tại điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, để được mua nhà ở xã hội thì người có thu nhập thấp cần những điều kiện thu nhập cụ thể như: Người thu nhập thấp, hộ nghèo và cận nghèo tại khu vực đô thị. Người lao động đang làm việc tại một trong các doanh nghiệp trong – ngoài khu công nghiệp. Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan  môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân (CANN) và quân đội nhân dân (QĐND). Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định pháp luật VN về cán bộ, công chức, viên chức. Với những qui định chặt chẽ của Luật Nhà ở, người dân có thu nhập thấp đã có cho mình những căn hộ vừa túi tiền và khả năng kinh tế của mình Hiện tượng người dân “vô gia cư” sống tạm gầm cầu, xó chợ mà một số nước tự cho mình là “văn minh” vẫn chưa giải quyết được thì ở Việt Nam đã được xóa bỏ.

Bên cạnh vấn đề nhà ở, trường học, trạm xá đã được xây dựng ở khắp các xã, huyện, tỉnh để chăm lo đến sức khỏe của nhân dân. Cả đất nước Việt Nam tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết bên Đảng. Vậy mà những ngày qua, trên trang Facebook của Việt Tân vẫn “giựt tít”, trắng trợn phủ sạch thành tựu an sinh xã hội của cả một dân tộc yêu chuộng hòa bình đạt được trong bao năm qua. Việt Tân đang cố tình “lập lờ đánh lận con đen” giữa mức giá của những căn nhà ở cao cấp với mức giá của căn nhà ở xã hội. Chả có lẽ Việt Tân chỉ có những người chuyên đi phá bình an của nhà khác? Sống giả tạo. Người dân Việt Nam không cần những kẻ “thương vay, khóc mướn”.

HIỀN. TRỊNH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG