Sunday, May 12, 2024

Mưu hèn, kế bẩn của Thái Hạo

Ngày 22/12/2018 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII đã ban hành Nghị quyết số 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó xác định một số chủ trương lớn về phát triển kinh tế biển và ven biển, có nhấn mạnh: tập trung xây dựng và nhân rộng các mô hình khu kinh tế, khu công nghiệp sinh thái ven biển gắn với hình thành và phát triển các trung tâm kinh tế biển. Tuy nhiên, Thái Hạo – một kẻ phản động lại có những lời lẽ bình luận xuyên tạc về vấn đề này…

Mưu hèn, kế bẩn của Thái Hạo

Đọc bài viết: LÀNG BIỂN ĐẸP NHẤT VIỆT NAM SẮP BIẾN MẤT? đăng trên trang của Việt Tân ngày 16/3/2023 của tác giả Thái Hạo, đang làm người dân Bình Định lẫn người dân cả nước đang tỏ ra hoang mang, lo lắng và bức xúc trong nhân dân, làm ảnh hưởng tới tình hình an ninh chính trị và phát triển kinh tế đất nước. Tôi có cảm nhận suy nghĩ đó là hoàn toàn không có cơ sở. Vì: Theo trên Tiền phong ngày 13/3/2023 của tác giả Trương Định có đăng bài: Bình Định lập Ban chỉ đạo dự án gang thép hơn 53.000 tỷ đồng. Trong đó có đề cập UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương cho Công ty Cổ phần Gang thép Long Sơn Phù Mỹ đầu tư dự án Khu liên hợp Gang thép Long Sơn tại thôn Lộ Diêu (xã Hoài Mỹ, thị xã Hoài Nhơn).

Theo Báo Tuổi trẻ ngày 28/12/2022 của tác giả Duy Thanh có đăng bài: Lo lắng dự án gang thép sẽ phá vỡ Lộ Diêu: ‘Chừng nào dân chịu mới làm’, trong đó có trích đoạn của Ông Phạm Trương – bí thư Thị ủy Hoài Nhơn: “Dự án này không lấy diện tích của di tích và danh thắng ở Lộ Diêu, những chỗ này phải giữ và tôn tạo, phát huy lên. Còn làm dự án thì phải có phương án chứ không đánh đổi. Nhà nước phải tính toán, xin ý kiến người dân bị ảnh hưởng. Phải dân chủ, xin ý kiến từng người, có chính sách cho người ta đầy đủ, phải tôn trọng dân chứ đâu phải muốn làm thì làm. Còn nếu mà đa số người ta không đồng tình thì chưa chắc gì đã làm”. Cũng trên bài báo này ông Nguyễn Thành Hải – giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định – cho biết: “Phạm vi nghiên cứu đầu tư dự án này ở phía Nam thôn Lộ Diêu, có khoảng cách đệm nhất định và không đụng gì đến di tích lịch sử Bến tàu Không số Lộ Diêu hay thắng cảnh Gành đá biển Lộ Diêu mà khách du lịch phượt hay đến”.

Chủ trương xây dựng Khu liên hợp Gang thép Long Sơn và khu bến cảng Hoài Nhơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã được UBND tỉnh nhất trí. Cảng Hoài Nhơn được nghiên cứu quy hoạch là cảng chuyên dùng phục vụ cho sản xuất của Khu liên hợp Gang thép Long Sơn và hướng đến cảng tổng hợp trong tương lai. Khi công trình dự án đi vào hoạt động kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng vào việc phát triển khu công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ cảng biển, qua đó đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bình Định và các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. UBND tỉnh Bình Định đã có chủ trương xây dựng Khu liên hợp Gang thép Long Sơn và đã khảo sát lấy ý kiến của nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ đồng thời đưa ra các giải pháp bảo vệ môi trường, nhất là môi trường biển; không làm ảnh hưởng đến an sinh xã hội và đời sống nhân dân; thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật về đánh giá tác động môi trường, vừa bảo đảm phát triển kinh tế vừa khai thác thế mạnh tiềm năng du lịch mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Như vậy, chủ trương của UBND tỉnh Bình Định là hoàn toàn phù hợp đối với tiến trình phát triển đất nước và hội nhập quốc tế góp phần đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, phát triển toàn diện các ngành, nghề biển tạo ra tốc độ phát triển nhanh, bền vững, khai thác tài nguyên và môi trường biển;  hiệu quả cao với tầm nhìn dài hạn” vừa phát triển công nghiệp, vừa phát triển du lịch biển, bảo đảm an ninh bền vững về biển. Những quan điểm của Thái Hạo không có gì khác ngoài mục đích tạo sự hiểu lầm, hoang mang đối với những người dân (nhất là những người dân sống xung quanh khu vực làng biển), gây mất lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Do đó, trước những luồng thông tin “vỉa hè” như vậy mọi người cần đề cao cảnh giác để không mắc bẫy những kẻ phá hoại…

A.  CƯỜNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG