Saturday, April 27, 2024

Đừng dại dột nữa nhé Khánh

Hôm nay, 21/3/2023, Phan Kim Khánh – một kẻ chống phá cực đoan được mãn hạn tù, trở về địa phương.

Phan Kim Khánh, sinh 1993 tại Phú Thọ, học tại Thái Nguyên; bị bắt vào ngày 21 tháng 3 năm 2017 vì đã sáng lập và điều hành hai blog vào năm 2015 có tên là “Báo Tham Nhũng” và “Tuần Việt Nam”. Cơ quan chức năng phát hiện Khánh đã giúp quản lý một số tài khoản và trang mạng xã hội có nội dung “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Trên các trang nói trên, Phan Kim Khánh liên tục đăng phát nhiều thông tin có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, chủ yếu được lấy từ các trang mạng phản động ở nước ngoài nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Phan Kim Khánh đã móc nối với một số đối tượng phản động, phần tử chống đối ở trong và ngoài nước để bàn bạc, trao đổi thông tin và cùng quản trị các trang mạng đó.

Đừng dại dột nữa nhé Khánh

Ngoài ra, Phan Kim Khánh còn móc nối, tham gia quản trị một số trang mạng của tổ chức khủng bố “Việt Tân” và một số tổ chức phản động ở nước ngoài để hoạt động…

Trước các tài liệu, chứng cứ mà Cơ quan An ninh điều tra thu thập được, Phan Kim Khánh đã thừa nhận hành vi phạm tội tiến hành hoạt động chống phá Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Khánh phải chịu mức án 6 năm tù giam và 4 năm quản chế, và hôm nay mãn hạn tù.

Từ khi Khánh bị bắt tới suốt thời gian ở tù, một số tổ chức phản động và tổ chức nhân quyền thiếu thiện cảm với Việt Nam lợi dụng vụ án của Khánh để xuyên tạc Việt Nam thiếu dân chủ, nhân quyền, đòi trả tự do cho hắn ta. Có thể ví dụ như: Các nhóm nhân quyền quốc tế như Human Rights Watch, PEN America và Freedom Now kêu gọi Việt Nam rút bỏ mọi cáo buộc đối với anh ấy và thả tự do ngay lập tức cho Khánh. Việt tân năm 2018 còn trao tặng giải thưởng Lê Đình Lượng cho đối tượng (về giải thưởng này, tôi đã nhiều lần có bài viết). Chúng ca ngợi Khánh là một người hoạt động xã hội trong vai trò Chủ tịch Hội Sinh viên Khoa Quốc tế Đại học Thái Nguyên và một thành viên của chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI); trong khi đó bản chất của chương trình này là tìm kiếm những đối tượng nổi với tư tưởng thân Mỹ để xây dựng lực lượng đối lập tại các quốc gia theo Chủ nghĩa xã hội hoặc thù địch với Mỹ (Đông Nam Á có Việt Nam và Myanmar).

Hôm nay, ngay sau khi biết tin Khánh ra tù, “Việt tân” đã lại nhanh miệng chào mừng. Chẳng biết, một lần dại dột tin lời Việt tân đã làm Khánh khốn đốn thì lần này Khánh có tỉnh ngộ ra không.

Hi vọng là có, không thì báo lắm!

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG