Saturday, April 27, 2024

Sự thật chính quyền dán nhãn tà đạo Bà Cô Dợ để trấn áp?

Tà đạo “Bà Cô Dợ” do Vừ Thị Dợ là đối tượng đang sống ở nước ngoài cầm đầu. Dợ trước đây theo đạo Tin lành nhưng do thường xuyên vi phạm giáo luật nên bị trục xuất khỏi tổ chức.

Từ năm 2018 đến nay, Dợ tuyên truyền con trai của mình là Chúa Giê Su tái lâm và đủ 18 tuổi sẽ làm vua của người Mông. Dợ lừa mị những người tham gia tà đạo này rằng, Dợ chính là “Chúa Thánh thần,” dân tộc Mông chính là người Do Thái; Dợ sẽ lãnh đạo dân tộc Mông 1.000 năm; “Bà Cô Dợ” là tôn giáo riêng dành cho người Mông.

Sự thật chính quyền dán nhãn tà đạo Bà Cô Dợ để trấn áp?Thứ hai, chúng lôi kéo, lừa bịp người dân theo họ thành lập “Nhà nước ly khai” bất chấp hậu quả xã hội.

Như nhân chứng được báo chí địa phương đưa tin về trường hợp Vàng A Sình 10 năm trước, lẫn trong hàng ngàn người dân tộc Mông từ khắp nơi kéo về bản Huổi Khon, xã Nậm Kè để tụ tập “Xưng vua – lập Vương quốc Mông.” “Bọn cầm đầu cho dựng hàng rào, cử người canh gác, không cho người lạ vào. Chúng nói là cứ lên đây, đúng giờ sẽ có thế lực siêu nhiên xuất hiện, dùng đám mây đưa tất cả người Mông đến nơi ấm no, hạnh phúc, không còn đói nghèo,”. Nhưng rồi, Sình cũng như hàng ngàn người Mông tụ tập ở Huổi Khon không thấy ông vua nào. Chỉ thấy chung quanh anh ta là người già, trẻ nhỏ đau ốm, cảnh tụ tập sống hoang dã trong rừng và nguy cơ chết vì đói, rét, bệnh tật. Gia đình Sình đòi về nhưng “bọn cầm đầu nó không cho đi.” Họ chỉ được giải thoát khi các cơ quan chức năng xuất hiện.

Thực tế, vô số các luận điệu hoang đường của tà đạo “Bà Cô Dợ” như  khi có chiến tranh, thiên tai, lũ lụt xảy ra, những người tin theo “Bà Cô Dợ” sẽ được Chúa Cứ Nu Si Lông đưa lên đất nước của Chúa sinh sống; không tổ chức lễ Lễ phục sinh, chỉ tổ chức lễ Giáng sinh vào ngày 22/11 hằng năm (không phải ngày 25/12) là ngày sinh của Chúa Cứ Nu Si Lông; không phải đóng 10% thu nhập, ai theo đạo “Bà Cô Dợ” sẽ được chia tiền…Đồng thời, thông qua các buổi sinh hoạt, những kẻ cầm đầu tà giáo này tuyên truyền mê tín dị đoan, xuyên tạc kinh thánh; đả kích các tôn giáo chính thống; chê bai, phỉ báng phong tục truyền thống của người dân tộc Mông, tuyên truyền về ngày tận thế, việc vua Mông ra đời, kích động ly khai, tự trị, lôi kéo người theo tổ chức “Bà Cô Dợ” tham gia thành lập “Nhà nước Mông”.

Thứ ba, tà đạo Bà Cô dợ tài trợ tiền cho người DTTS, vận động họ không nghe theo chính quyền, chống lại chính quyền…

Ngoài việc truyền đạo, “Bà Cô Dợ” còn xuyên tạc, lôi kéo người dân thực hiện mục đích chính trị, thành lập nhà nước của người Mông. Từ tháng 11/2016 đến nay, Vừ Thị Dợ đã gửi về nước số tiền 20.000 USD (huyện Mường Tè, huyện Nậm Nhùn) – Lai Châu, 11.977 USD huyện Mường Nhé – Điện Biên số tiền 9.000 USD). Số tiền này được các đối tượng trong nước sử dụng để mua sắm các thiết bị thu phát wifi, máy tính, điện thoại nhằm mục đích quay lại các buổi sinh hoạt rồi gửi cho số đối tượng bên ngoài tài liệu tuyên truyền, ngoài ra mỗi người theo được cấp 600.000-800.000 đồng/tháng. Đáng chú ý, tháng 3/2018 trên địa bàn xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu xuất hiện luận điệu trên địa bàn, xuất hiện luận điệu “Chúa sẽ tái lâm, mặt trăng, mặt trời sẽ lặn 3 năm, 6 tháng sẽ xảy ra chiến tranh, gió độc sẽ thổi nên các gia đình người Mông phải tích trữ lương thực, mua than, củi lò, bít lỗ…” gây hoang mang và đã có một số bà con người Mông tin theo, thực hiện.

Với luận điệu bịa đặt, hoang tưởng và hành vi vi phạm pháp luật như vậy mà Luật Khoa tạp chí còn cố bao biện, bảo vệ “nhân quyền”, “tự do tôn giáo” cho tà đạo này thì thực bó tay

Nguồn: Võ Khánh Linh Blog

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG