Friday, March 29, 2024

Việt Tân cố tình lợi dụng sự kiện Gạc Ma để xuyên tạc

Những ngày gần đây, trên trang facebook Việt Tân thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung về chủ quyền biển đảo, lợi dụng lòng yêu nước của Nhân dân ta, xuyên tạc lịch sử, đường lối để tạo cớ công kích chính quyền.

Việt Tân cố tình lợi dụng sự kiện Gạc Ma để xuyên tạc

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội và tâm lý tò mò của cộng đồng thì “tiếng lành đồn gần, tiếng xấu đồn xa”. Một số phần tử và các thế lục thù địch liên tục lục tìm và dựa vào sự tìm hiểu lịch sử chưa sâu của một bộ phận Nhân dân ta để xuyên tạc lịch sử, bôi xấu Đảng ta, gây kích động trong dân, gây rối loạn an ninh trật tự. Ngày 15/3 trên trang facebook Việt Tân đăng tải bài viết “ghi ơn 64 anh hùng tử sĩ Gạc Ma”. Với nội dung bài viết cho rằng Đại tướng Lê Đức Anh đã lệnh “không được nổ súng” và trong các bình luận của các tay chân của tổ chức có nói rằng Đảng ta đã che giấu sự thật này.

Có thể khẳng định một điều, không có chuyện “mất Gạc Ma do bộ đội Hải quân không dám nổ súng, vì một lãnh đạo cao cấp đã ra lệnh không được nổ súng trong bất kỳ trường hợp nào”, không có chuyện “Nhà nước bưng bít thông tin vụ 14/3/1988”. Chúng ta hãy ngược lại thời gian về năm 1988, ngay sau khi trận Gạc Ma 14/3/1988 xảy ra, Báo Nhân Dân và Báo Hà Nội Mới số ra ngày 15/4/1988 đã đăng tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nội dung có đoạn: “Tàu của ta đã buộc phải nổ súng để tự vệ. Trong khi đó họ lại đổi trắng thay đen, vu cáo tàu của Việt Nam khiêu khích vũ trang tàu chiến của Trung Quốc”. Thực chất tuyên bố này nói lên điều gì? Nếu các chiến sĩ Hải quân Việt Nam không được nổ súng thì tại sao Trung Quốc có 6 lính chết và 18 lính bị thương trong cuộc hải chiến đó?

“Bình tĩnh, kiên quyết, khôn khéo xử lý, không nổ súng trước, không mắc mưu khiêu khích của đối phương”, đó là nguyên tắc ứng xử của bộ đội Hải quân Việt Nam trước các hành động gây hấn của Trung Quốc năm 1988 và các năm sau, cho đến tận ngày nay, thì tại sao lại nói rằng, bộ đội Hải quân không dám nổ súng, vì lệnh không được nổ súng trong bất kỳ trường hợp nào. Ở đây, “Không nổ súng trước” thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, sự đấu trí, đấu lực của bộ đội hải quân ta trước trò khiêu khích của hải quân Trung Quốc, khác hẳn “không được nổ súng”. Địch đã nổ súng  giết chính đồng đội, cấp dưới của mình mà lại nói là không cho nổ súng thì hoàn toàn là bịa đặt. Không có bất cứ người chỉ huy nào lại để quân của mình làm bia cho quân thù bắn cả.

          Một số tay chân của Việt Tân còn nói rằng, Nhà nước bưng bít thông tin vụ 14/3/1988 là hoàn toàn sai, ngay sau khi sự kiện ngày 14/3/1988 nổ ra, các cơ quan truyền thông của Việt Nam đã lên tiếng rất mạnh mẽ; kiểm chứng điều này, hãy đến thư viện, tìm đọc các số báo ra trong nửa sau tháng 3/1988 và tháng 4, tháng 5/1988 sẽ thấy rất rõ. Một điều nữa là, không phải chỉ khi có sự kiện 14/3/1988, mà ngay từ tháng 01/1988, khi Trung Quốc bắt đầu có các hành động chiếm đóng đá Chữ Thập, đá Châu Viên, báo chí và nhân dân Việt Nam đã liên tục, mạnh mẽ lên án hành động xâm lược của Trung Quốc.

Tuy nhiên, trên thực tế đây chỉ là một thủ đoạn chính trị của các thế lực phản động thù địch thường lợi dụng sự kiện Gạc Ma để xuyên tạc vai trò, trách nhiệm của Đại tướng Lê Đức Anh, bôi nhọ các lãnh tụ của Việt Nam. Đặc biệt sau sự kiện Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm Trung Quốc sau thành công Đại hội Đảng lần thứ 20 của Đảng cộng sản Trung Quốc, các lực lượng phản động càng tích cực lợi dụng các sự kiện trong lịch sử hai nước để kích động, chia rẽ mối quan hệ giữa đang rất tốt đẹp giữa Việt Nam – Trung Quốc.

Những luận điệu xuyên tạc, kích động, phá hoại sự nghiệp cách mạng của nước ta thực chất là chống lại nhân dân, tạo hoài nghi trong nước và quốc tế. Chúng ta cần nhận thức đúng sự kiện, phải biết rõ âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, chủ động đấu tranh phản bác lại. Trong điều kiện bùng nổ thông tin hiện nay, chúng ta phải tỉnh táo phân biệt những thông tin đúng, chính thống để giữ vững niềm tin, hành động đúng đắn, tránh rơi vào luận điệu xuyên tạc của kẻ thù.

HỎA. TÂM

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG