Saturday, July 27, 2024

Nguyễn Xuân Diện tự tát vào mồm mình rồi!

Ngay sau khi Bộ Nội vụ có ý kiến về việc góp ý bộ quy tắc ứng xử về thái độ của cán bộ, công chức; trong đó có đoạn “Cán bộ, công chức không được chửi thề, nói tiếng lóng, quát, dọa dân”… thì Nguyễn Xuân Diện, tức Diện Hán nôm lập tức đăng bài trên mạng chửi công chức Việt Nam, cho rằng mấy ông cán bộ công chức Việt Nam giờ thái độ phục vụ người dân thua hẳn chế độ cũ VNCH ngày xưa.

Nguyễn Xuân Diện tự tát vào mồm mình rồi!Cái nực cười là ở chỗ, chính Nguyễn Xuân Diện lại đang ăn lương công chức, cụ thể hơn, hắn đang công tác tại Viện Hán Nôm, hàm Tiến sỹ. Như thế, nực cười thay, y đã quay ra tự vả vào mồm chính mình.

Tốt nhất, Diện nên làm tốt chức trách của mình, sống đàng hoàng vào. Cần phải tập trung vào việc phát triển kiến thức và kỹ năng của mình, đóng góp vào sự tiến bộ của ngành nghiên cứu.

Điều quan trọng là phải tôn trọng những người khác và giữ gìn tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Việc chỉ trích và soi mói lời lẽ của người khác thường dẫn đến sự căng thẳng và đối đầu, không chỉ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các nhà nghiên cứu mà còn làm giảm chất lượng của công việc nghiên cứu.

Xuân Diện lên mạng viết bài tuyên truyền chỉ trích và soi mói lời lẽ của người khác cũng làm giảm uy tín và sự tôn trọng của một người có học vị tiến sĩ của Diện. Thay vì đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề, những hành động này chỉ làm tăng thêm sự xáo trộn và nghi ngờ trong cộng đồng nghiên cứu.

Nguyễn Xuân Diện thân là một nhà khoa học đã được Đảng và Nhân dân Việt Nam ưu ái đào tạo và phát triển, nhưng sau này đã bội bạc và phản động, nói xấu về các thành tựu nhân quyền và lịch sử dân tộc của Việt Nam. Hắn cũng đã viết nhiều bài báo sai sự thật và gây hoang mang cho công chúng.

Nguyễn Xuân Diện đã có nhiều hành vi vi phạm đạo đức nghiên cứu khoa học, như đạo văn trong sách Đường thi quốc âm cổ bản và trong đề tài Nghiên cứu nghệ thuật thư họa trong tài liệu Hán Nôm. Hắn ta cũng đã có nhiều bài viết và status trên facebook công khai hoặc ngầm chỉ trích chính quyền Việt Nam, nhất là trong đại dịch Covid-19, như:

Trong bài viết “Trao đổi giữa TS Nguyễn Xuân Diện và Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam”2, Nguyễn Xuân Diện đã chỉ trích Ban lãnh đạo Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam vì không xử lý vụ việc ông ta bị cáo buộc đạo văn trong sách Đường thi quốc âm cổ bản. Ông ta còn coi thường sự kiểm tra của Ban Tổ chức – Cán bộ và cho rằng họ không có khả năng xác minh sự thật.

Trong status facebook ngày 17/9/2020, Nguyễn Xuân Diện đã công khai kêu gọi người dân biểu tình chống lại các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của chính quyền. Ông ta còn gọi những người tuân thủ các biện pháp là “đàn cừu” và những người không tuân thủ là “anh hùng”.

Trong status facebook ngày 30/4/2021, Nguyễn Xuân Diện đã công khai xúc phạm nhà nước Việt Nam và những người yêu nước. Ông ta còn gọi ngày 30/4 là “thảm họa”, “thất bại”, “sự tự tử” của dân tộc Việt Nam.

Một người có học vị tiến sĩ như Hán nôm nên có trách nhiệm và chủ động đóng góp tích cực vào việc phát triển kiến thức và kỹ năng của mình, đồng thời cũng giúp xây dựng một môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ nhau. Việc này sẽ không chỉ giúp người đó phát triển bản thân mà còn giúp cộng đồng nghiên cứu phát triển và tiến bộ hơn.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG