Saturday, July 27, 2024

Sự hằn học, thù địch của Việt Tân về sự kiện Gạc Ma

Trước những thông tin sai lệch, xuyên tạc, sai trái, phiến diện, với góc nhìn lệch lạc, thiển cận về sự kiện Gạc Ma nhằm quy chụp, nói xấu Đảng, Nhà nước, Quân đội, hạ thấp uy tín của lãnh đạo đảng, nhà nước và xuyên tạc chủ trương, chính sách, các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Đảng, Nhà nước Việt Nam, nhằm gây chia rẽ, bất ổn trong nước, cổ súy cho việc “bài Trung, thân Mỹ” hòng gây mất ổn định, mất đoàn kết trong nước và quốc tế làm tổn hại lợi ích quốc gia, dân tộc.

Trên trang facebook của tổ chức khủng bố Việt Tân ngày 15/3/2023 có đăng tải nội dung:“64 chiến sĩ đã chết tức tưởi dưới họng súng của lính Trung Quốc bởi lệnh “hèn hạ” của Lê Đức Anh. Lê Đức Anh là tội đồ của Dân tộc Việt Nam”.

Sự hằn học, thù địch của Việt Tân về sự kiện Gạc Ma

Chúng ta phải khẳng định rằng: Không có chuyện mất Gạc Ma là do bộ đội Hải quân không dám nổ súng và vì một lãnh đạo cao cấp đã ra lệnh không nổ súng, cũng không có chuyện chúng ta bưng bít thông tin. Bởi vì: Thực tế ngay sau khi trận Gạc Ma ngày 14/3/1988 xảy ra, Báo Nhân Dân và Báo Hà Nội Mới số ra ngày 15/4/1988 đã đăng tuyên bố của Bộ Ngoại giao, nội dung có đoạn: “Tàu của ta đã buộc phải nổ súng để tự vệ. Trong khi đó họ lại đổi trắng thay đen, vu cáo tàu của Việt Nam khiêu khích vũ trang tàu chiến của Trung Quốc”. Nếu chiến sĩ của ta không nổ súng thì tại sao Trung Quốc có 6 lính chết và 18 lính bị thương trong cuộc hải chiến đó.

Địch đã nổ súng giết chính đồng đội, cấp dưới của mình mà lại nói là không cho nổ súng thì hoàn toàn là bịa đặt. Không có bất cứ người chỉ huy nào lại để quân của mình làm bia cho quân thù bắn cả. “Bình tĩnh, kiên quyết, khôn khéo xử lý, không nổ súng trước, không mắc mưu khiêu khích của đối phương” là nguyên tắc ứng xử của bộ đội Hải quân Việt Nam trước các hành động gây hấn của Trung Quốc năm 1988 và các năm sau, cho đến tận ngày nay. Thì sao lại nói rằng, bộ đội Hải quân không dám nổ súng. “Không nổ súng trước” đó là bản lĩnh chính trị vững vàng trước những trò khiêu khích của hải quân Trung Quốc, khác hẳn “Không được nổ súng”.

Những năm qua Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn khắc ghi và tri ân sâu sắc những cán bộ, chiến sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh trong sự kiện Gạc Ma. Với chiến công oanh liệt, tàu HQ505 vinh dự được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Lịch sử trận chiến hào hùng trên vùng biển Trường Sa và bãi đá Gạc Ma là chủ đề được truyền tải, giáo dục ở các cấp trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Gạc Ma chưa bao giờ bị lãng quên mà trái lại, vẫn luôn được triệu triệu người Việt Nam khắc ghi, trân trọng, biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì biển, đảo Tổ quốc, biết trân quý hòa bình đang có cũng như thấm thía bài học trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo đất nước không chỉ hôm nay mà còn cả mai sau.

Trước những thông tin sai lệch, xuyên tạc, sai trái, phiến diện, với góc nhìn lệch lạc, thiển cận về sự kiện Gạc Ma nhằm quy chụp, nói xấu Đảng, Nhà nước, Quân đội, hạ thấp uy tín của lãnh đạo đảng, nhà nước và xuyên tạc chủ trương, chính sách, các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Đảng, Nhà nước Việt Nam, nhằm gây chia rẽ, bất ổn trong nước, cổ súy cho việc “bài Trung, thân Mỹ” hòng gây mất ổn định, mất đoàn kết trong nước và quốc tế làm tổn hại lợi ích quốc gia, dân tộc. Đó là những âm mưu thâm độc, thủ đoạn tinh vi nên cần phải có những cách thức đấu tranh phản bác có hiệu quả. Vì vậy, mỗi công dân Việt Nam cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tỉnh táo nhận diện khi tiếp cận thông tin, giữ vững niềm tin, hành động đúng đắn, tích cực đấu tranh phản bác, chống lại các quan điểm sai trái, bảo vệ quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

MẠNH. HOÀNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG