Monday, May 20, 2024

Việt Tân lại xỏ xiên việc lấy ý kiến nhân dân về Luật Đất đai sửa đổi

Thời gian vừa qua, nhân sự kiện Chính phủ, Quốc hội nước ta tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Luật Đất đai sửa đổi, cụ thể là ngày 09/3/2023, Hội Bảo vệ quyền trẻ em đã tổ chức lấy ý kiến của trẻ em (cụ thể là học sinh 1 trường THCS tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Lợi dụng việc này, bọn phản động Việt Tân lại xỏ xiên, lu loa về việc “trẻ mầm non, mẫu giáo đã đi góp ý sửa luật đất đai”, đồng thời cũng tiện thể nói xấu Đảng, Nhà nước ta “chưa tìm nổi người thay thế ông cụ 78 tuổi, mấy lần đột quỵ để đồng chí Tổng Bí thư nghỉ ngơi”. Vậy thực hư câu chuyện này ra sao?

Việt Tân lại xỏ xiên việc lấy ý kiến nhân dân về Luật Đất đai sửa đổi

Thực hiện Nghị quyết số 671/NQ-UBTVQH15 ngày 23/12/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 170/NQ-CP, ngày 31/12/2022 về ban hành Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Việc tổ chức lấy ý kiến nhằm huy động trí tuệ, tâm huyết của Nhân dân hoàn thiện dự án Luật Đất đai (sửa đổi) bảo đảm chất lượng, khoa học, khả thi, đồng bộ, hiệu quả; phản ánh ý chí, nguyện vọng, vì lợi ích nhân dân và tạo không gian, nguồn lực cho sự phát triển của đất nước. Đối tượng lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) bao gồm: Các tầng lớp Nhân dân ở trong nước và người Việt Nam định cư ở nước ngoài; các cơ quan nhà nước ở Trung ương và địa phương; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị – xã hội thành viên của Mặt trận, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội; doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và các tổ chức kinh tế khác; các viện nghiên cứu, trường đại học và chuyên gia, nhà khoa học.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em đã tổ chức lấy ý kiến của trẻ em (cụ thể là học sinh 1 trường THCS tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với những câu hỏi dạng trắc nghiệm các nội dung liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của các em đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là đúng đối tượng. Và cũng phải đính chính là đối tượng lấy ý kiến của Hội Bảo vệ quyền trẻ em là lựa chọn các em học sinh lớp 8, lớp 9, có hiểu biết về kiến thức xã hội, chú không phải như Việt Tân lu loa là trẻ mầm non, mẫu giáo đúng thật là nực cười cho sự xỏ xiên, lu loa trắng trợn này của Việt Tân.

Đồng thời, theo Điều 28 Hiến pháp năm 2013 của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân quy định: “Công dân có quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước”; “Nhà nước tạo điều kiện để công dân tham gia quản lý nhà nước và xã hội; công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, phản hồi ý kiến, kiến nghị của công dân”. Trẻ em cũng là những công dân Việt Nam. Do đó, đã là công dân Việt Nam thì đều có quyền đóng góp ý kiến xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Điều này phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong công tác xây dựng pháp luật, xây dựng thể chế, từ đó đảm bảo quyền của công dân trong việc tham gia quản lý Nhà nước và xã hội, kiến nghị các vấn đề với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Trong khi đó, trẻ em là đối tượng được hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất theo quy định tại Điều 104 Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi), do đó phải lấy ý kiến trẻ em để đảm bảo quyền lợi trẻ em khi xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Vì vậy, việc lấy kiến của tất cả tầng lớp nhân dân, trong đó có cả trẻ em là phù hợp với quy định của pháp luật. Đây cũng là một nội dung trong tuyên truyền giáo dục pháp luật đối với trẻ em. Như vậy, việc Việt Tân đã lu loa là hoàn toàn sai sự thật, vu khống một cách trắng trợn.

Cũng nhân sự việc này, Việt Tân cũng không quên xỏ xiên nói xấu Đảng, Nhà Nước ta không tìm được người thay thế Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đúng thật là vô cùng nham hiểm, sâu độc. Như chúng ta đã biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người cán bộ cách mạng mẫu mực, có tâm, có tầm, vô cùng đáng kính của Đảng, Nhà Nước và nhân dân ta. Người luôn được mọi tầng lớp cán bộ, nhân dân cả nước và thế giới ngưỡng mộ, tín nhiệm. Mặc dù, tuổi tác đã cao, nhưng sự minh mẫn, trí tuệ và tài đức của Người vẫn luôn sáng ngời. Chính vì vậy, tại Đại hội 13 của Đảng, mặc dù Bác Trọng đã xin nghỉ nhưng Đảng, Nhà Nước và Nhân dân cả nước vẫn tín nhiệm người giữ chức Tổng Bí thư để tiếp tục chèo lái con thuyền đưa đất nước phát triển phồn vinh. Vậy mà, bọn phản động Việt Tân lại nói Bác tham quyền cố vị, nói Đảng, Nhà nước ta không có người tài có thể thay thế Bác Trọng. Đúng là sự vu khống, xỏ xiên trắng trợn của những kẻ phản quốc.

ĐẶNG. TIỆP

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG