Saturday, July 27, 2024

Kẻ côn đồ sắp phải hầu tòa!

Ấy là tôi nói tới Trương Văn Dũng – kẻ chống đối cực đoan có tiếng một thời ở Hà Nội – sắp bị đưa ra xét xử vào ngày 28/3 tới đây.

Nhiều người hẳn không còn xa lạ gì với Trương Dũng. Nếu sống ở Hà Nội đủ lâu hoặc theo dõi tình hình đám dân chủ cuội ở Hà Nội, sẽ vẫn còn nhớ hình ảnh một kẻ nhỏ thó, thường xuyên mặc áo của bọn No-U hoặc Việt tân, cầm mấy tờ biểu ngữ nội dung phản đổi, đả đảo chính quyền giương lên cao để thu hút người đi đường. Khổ nỗi, do hắn loắt choắt nên có cố mấy cũng lọt thỏm giữa dòng người qua lại, và chẳng ai thèm dừng lại đoái hoài đến hắn cả, người ta còn lo việc của mình. Hắn chỉ chụp được mấy cái ảnh, đưa lên mạng và khoe rằng đã làm được mà chẳng bị ai (ở đây là công an) sờ đến!

Kẻ côn đồ sắp phải hầu tòa!Điều đáng nói là, Trương Văn Dũng trước khi hành nghề dân chủ thì là một tên cặn bã có tiếng, có  “bề dày” tiền án, tiền sự với 12 lần bị phạt tù, đem đi trại giáo dưỡng. Cụ thể: Tháng 12/1973, Dũng tham gia đánh người gây thương tích bị Công an quận Đống Đa bắt, xử phạt vi phạm hành chính; ngày 7/9/1978, đối tượng cướp giật vàng của công dân, bị Công an quận Đống Đa bắt, xử lý vi phạm hành chính; ngày 29/11/1978, Dũng tham gia trộm cắp tài sản của công dân, TAND TP. Hà Nội sau đó tuyên phạt 10 tháng tù giam; tháng 5/1982, đối tượng chém người gây thương tích, bị Công an quận Đống Đa bắt đi cải tạo 3 năm; ngày 5/4/1989, Dũng tham gia đánh bạc, tổ chức đánh bạc (ghi số lô, đề) bị Công an quận Đống Đa bắt, xử lý hành chính; ngày 10/10/1991, Dũng tiếp tục phạm tội cố ý gây thương tích, bị TAND quận Đống Đa tuyên phạt 6 tháng tù treo; ngày 2/4/2013, Dũng tụ tập gây rối an ninh trật tự bị Công an quận Hải An, Hải Phòng xử phạt vi phạm hành chính; ngày 25/10/2013, Dũng tham gia gây rối trật tự tại trụ sở cơ quan Nhà nước, bị Công an phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ xử phạt cảnh cáo.

Ấy thế mà, chẳng biết run rủi thế nào, hắn lại bập vào con đường dân chủ này. Từ năm 2013 – 2017, Trương Văn Dũng tham gia các cuộc biểu tình đông người dưới danh nghĩa “chống Trung Quốc” trên địa bàn TP. Hà Nội và 5 lần bị Công an quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Trương Văn Dũng có quan hệ “mật thiết” với các thành viên trong tổ chức “Việt Tân” (Nguyễn Thanh Tâm, Phạm Hồng Thuận, Nguyễn Quốc Quân…), nhiều lần các đối tượng này gửi tiền hỗ trợ. Ở trong nước, đối tượng có mối quan hệ với các thành viên trong nhóm “Hội bầu bí tương thân” (như: Nguyễn Lê Hùng, Ngô Duy Quyền, Lê Gia Khánh, Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Thanh Hà, Lã Việt Dũng, Mai Phương Thảo, Nguyễn Lân Thắng, Huỳnh Ngọc Chênh…) thường xuyên tụ tập đi hỗ trợ các gia đình có người bị bắt, xử lý về các tội chống phá Nhà nước.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Trương Văn Dũng sử dụng Facebook “Dũng Trương” và “Trương Văn Dũng ” thường xuyên phát tán, chia sẻ các tin/bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong nước; công kích, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an; đả kích chế độ XHCN ở Việt Nam, gây dư luận xấu trên không gian mạng và trong xã hội. Người này là đối tượng cốt cán trong nhóm chống đối như: “No U”, “Bầu bí tương thân”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”; là “đầu mối” tiếp nhận hỗ trợ tài chính khu vực miền Bắc cho các gia đình “tù nhân chính trị”. Trương Văn Dũng thường xuyên tham gia kích động người khiếu kiện đất đai tại các trụ sở cơ quan Nhà nước, quay video clip tung lên mạng để vu cáo chính quyền, tích cực về thăm số nhà đầu đơn khiếu kiện tại Văn Giang (Hưng Yên), Dương Nội (Hà Nội).

Điều đặc trưng của Dũng là, dù mang tiếng đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, thế nhưng Dũng vẫn giữ “khí chất” của một kẻ côn đồ mang tiền án, tiền sự, lời lẽ thô tục và thái độ xấc láo vô cùng. Không khó để tìm ra những bài viết, clip thể hiện sự hằn học, chửi rủa của Dũng trên Internet; không có tí gì gọi là “văn hóa”, “có học” của một kẻ xưng danh đấu tranh dân chủ.

Thế rồi lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát, như bao nhà dân chủ cộm cán khác, Dũng bị bắt vào sáng ngày 21/5/2022 với cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Mới đây, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội quyết định đem Dũng ra xét xử, dự kiến là vào ngày 28/3/2023. Chẳng rõ mức án Dũng sẽ phải nhận là bao nhiêu, nhưng khi người ta biết rằng luật sư bào chữa cho hắn là Ngô Anh Tuấn – một luật sư cãi đâu thua đó, thường giúp thân chủ nhận án kịch khung, thì người ta cũng mường tượng ra số cuốn lịch bóc của Dũng không phải là nhỏ.

Dáng người nho nhỏ mà bóc cuốn lịch to to!

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG