Wednesday, May 8, 2024

Chẳng lẽ không hiểu gì về tính nghiêm trọng của vấn đề?

Là một người dân Việt Nam tôi tự hỏi: Một sự kiện lớn như vậy diễn ra tại quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh – quê hương của rất nhiều anh hùng dân tộc tại sao lại xảy ra vấn đề này? Chẳng lẽ Ban tổ chức sự kiện và những người ngồi trên những chiếc xe đó lại không hiểu gì về tính nghiêm trọng của vấn đề?

Chẳng lẽ không hiểu gì về tính nghiêm trọng của vấn đề?

Theo VTV Báo điện tử new ngày 14/3/2023 có đăng tải bài viết “Xử lý đội xe Jeep không đăng kiểm chở thí sinh trong Lễ hội áo dài” trong đó nêu rõ:Liên quan đến vụ việc xảy ra tại Lễ hội Áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò 2023 gây xôn xao dư luận, tối 13/3, ông Hoàng Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết, để xảy ra sự việc đáng tiếc này một phần do Ban Tổ chức, đơn vị sự kiện và các cơ quan chức năng được giao nhiệm vụ chưa bao quát hết phương tiện và trang phục của lái xe trước khi khởi hành. Ngay khi phát hiện sự việc, Ban Tổ chức đã ngay lập tức cho dừng hành trình di chuyển.

Trước đó, ngày 11/3/2023, tại Thị xã Cửa Lò, Ban tổ chức Lễ hội Áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò 2023 có bố trí Câu lạc bộ mô tô Thị xã Cửa Lò đưa các thí sinh đi tham quan, chụp ảnh một số địa điểm trên địa bàn thị xã. Tuy nhiên, trong đoàn xe có một số ô tô Jeep chở số lượng thí sinh không đúng quy định, vi phạm an toàn giao thông. Nhiều hình ảnh không phù hợp được ghi lại, phát tán trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận…

Ngay sau khi nhận được thông tin, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Nghệ An đã tập trung làm rõ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn giao thông tại Lễ hội Áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò 2023”

Tuy nhiên, điều đáng buồn ở đây là xuất hiện hình ảnh rất phản cảm đó là những chiếc xe Jeep chở những người ngồi trên xe lại gắn logo cờ Mỹ, Ngụy…các tài xế mang mặc trang phục Mỹ – Ngụy… Hình ảnh này gợi nhớ lại những hình ảnh của Đế quốc Mỹ – Ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn ngày xưa – Những kẻ đã gây ra biết bao đau thương, chết chóc cho dân tộc Việt Nam. Nhân dân Việt Nam rất rất nhiều thế hệ phải hy sinh xương máu với những tổn thất không có gì có thể đo đếm được mới thống nhất được đất nước, mới giành được hòa bình cho Tổ quốc.

Là một người dân Việt Nam tôi tự hỏi: Một sự kiện lớn như vậy diễn ra tại quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh – quê hương của rất nhiều anh hùng dân tộc tại sao lại xảy ra vấn đề này? Chẳng lẽ Ban tổ chức sự kiện và những người ngồi trên những chiếc xe đó lại không hiểu gì về tính nghiêm trọng của vấn đề? Hoặc đang có âm mưu gì?

Do đó, tôi hy vọng các cơ quan chức năng cần vào cuộc một cách nghiêm túc, xử lý những người có liên quan theo đúng quy định của pháp luật để làm gương cho những người khác. Còn với những người thích theo phong cách “độc, lạ”học đòi theo kiểu ham vui” thì các vị hãy “học lại lịch sử dân tộc Việt Nam để hành xử cho có văn hóa”. Đồng thời, mỗi người dân Việt Nam cũng cần nhận thức rõ hơn về lịch sử Việt Nam, nhận thức rõ những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch đang chống phá Đảng, Nhà nước và sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam tránh bị lợi dụng để chúng thực hiện mưu đồ đen tối.

BÚT TRE

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG