Saturday, July 27, 2024

Cái nhìn méo mó của Việt Tân

Để phát huy truyền thống dân tộc, đảm bảo mục tiêu đề ra, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã ra sức trồng mới, trồng lại cây các loại cây, dưới nhiều hình thức, thể loại, độ tuổi của cây khác nhau. Có cây phải qua ươm trồng, có cây phải bứng chuyển để có tỉ lệ sống cao, Vì lẽ đó, mà phải bứng cây từ nơi này đến nơi khác trồng. Cây được trồng mới có thể to, nhỏ…Vậy mà, trên trang Facebook của Việt tân có đăng bài viết “Những màn diễn kịch của lãnh đạo rất trơ trẽn và lố bịch”  Thực chất, đây là những luận điệu sai lệch, nói xấu, bôi nhọ, lãnh đạo Đảng và Nhà nước, nhân dân Việt Nam, với mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Cái nhìn méo mó của Việt Tân

Hằng năm, cứ vào dịp đầu xuân, Đảng, nhà nước và nhân dân ta ở khắp mọi miền đất nước lại nô nức tham gia vào phong trào Tết trồng cây, phủ xanh đất trống, đồi trọc. Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp truyền thống, mang lại giá trị thực tiễn cao. Xuân năm Quý Mão thể hiện rõ nét đẹp truyền thống Tết trồng cây của dân tộc Việt Nam.  

          Trái đất ngày càng ô nhiễm, hình ảnh trồng cây mang tính biểu trưng đã thúc đẩy người người, nhà nhà trồng cây, xây đắp thành tường vững chắc để bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống của chúng ta. Ngày nay, trong bối cảnh biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường gia tăng, trồng cây không chỉ là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, mà còn có ý nghĩa quan trọng “làm cho đất nước, càng ngày, càng xuân”.

Thực tiễn đã chứng minh, ở đâu có cây xanh, ở đó có con người, có sự sống, không có cây xanh, môi trường sống của chúng ta sẽ bị tàn phá, hủy hoại. Khí hậu biến đổi, thời tiết bất thường, ô nhiễm môi trường làm tổn hại đến sức khỏe con người và thiên nhiên thay đổi. Không có cây xanh thì làm sao mà có cái để chặn lũ, điều hòa không khí, chống xói mòn. Nhiều loài động vật hoang dã cũng đang trên đà tuyệt chủng cũng bởi do thiếu cây xanh. Nhận thức rõ được lợi ích của cây xanh cùng tình trạng chặt phá rừng, đất trống đồi trọc, với sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, công nghệ đã khiến con người chúng ta thường xuyên đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường và chịu ảnh hưởng càng ngày càng nặng nề của thiên tai, địch họa. Việt Nam phấn đấu đạt được mục tiêu trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025.

          Trồng cây đâu phải màn kịch, chỉ có những kẻ “chuyên thọc gậy bánh xe” luôn “khát nước” mới cho là diễn. Điều này cũng không khó hiểu với lối suy diễn của Việt Tân. Cho nên, suy nghĩ chỉ là “diễn” khiến cho chúng càng phơi bày bản chất phản động, hại nước, hại dân, giả tạo của chúng. Vậy nên, trước những luận điệu xuyên tạc hòng đổ lỗi cho lãnh đạo và Đảng, Nhà nước. Chúng ta cần phải nhận thức đúng, vạch rõ âm mưu, luận điệu của những tổ chức cá nhân phản động này.

ĐẶNG. QUYÊN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG