Monday, May 13, 2024

Thôi ngay cào bàn phím về công cuộc phòng chống tham nhũng tại Việt Nam

Trên trang facebook VOA ngày 23/2/2023 có bài viết trấn áp tham nhũng khiến quan chức sợ đến nỗi “không dám làm gì cả”. Bài viết nêu quan điểm về chống tham nhũng tại Việt Nam hiện nay. Trong bài viết nêu lên thông tin không kiểm chứng; đưa quan điểm phản động về công cuộc phòng chống tham nhũng tại nước ta. Những thông tin đưa ra trong bài viết là sai trái, phản động.

Thôi ngay cào bàn phím về công cuộc phòng chống tham nhũng tại Việt Nam

Khi viết một bài báo hoặc một thông tin bất kì đầu tiên người viết phải tôn trọng sự thật, phải có tên người viết; dẫn chứng đưa ra trong bài viết phải có nguồn cụ thể, đưa ra ý kiến cá nhân phải dựa trên có sở thực tế số liệu để chứng minh, nếu không thì tin bài đó thông tin bịa đặt. Bài viết trên VOA facebook không thỏa mãn bất kì một yêu cầu nào về tính chân thực của thông tin và ý kiến đưa ra không dựa vào thông tin và số liệu cụ thể , chỉ dự vào kiến cá nhân của người viết; quan trọng nhất là ý kiến đó không mang tính xây dựng mà mang tính phá hoại, chống đối, kích động người khác. Theo pháp luật nếu đưa tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân thì sẽ bị xử phạt hành chính hoặc hình sự. người viết bài này đáng xử lý the pháp luật. Bạn đọc đừng để bị kẻ xấu lợi dụng rồi vi phạm pháp luật.

Tham nhũng tồn tại ở mọi chế độ với những mức độ khác nhau. Khi nhà nước và quyền lực chính trị còn tồn tại là nguyên nhân để xảy ra tham nhũng. Ngày nay, trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường, các quan hệ chính trị – kinh tế tạo ra những tiền đề khách quan quan trọng làm cho tham nhũng phát triển. Đối với mỗi cá nhân, nhu cầu về lợi ích là yếu tố chủ quan dẫn đến tham nhũng. Khi yếu tố lợi ích kết hợp với sự lạm dụng quyền lực của những người có chức vụ, quyền hạn thì khả năng xảy ra tham nhũng là rất cao. Chính vì lẽ đó chống tham nhũng là việc làm cần thiết của mỗi nước. Mục đích khi đưa thông tin sai về phòng chống tham nhũng ở việt Nam là chống phá sự lãnh đạo cách mạng của Đảng, kéo lùi sự phát triển của đất nước, chống phá con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Nhân dân ta đã lựa chọn. Chống tham nhũng không phải đấu đá trong nội bộ Đảng như thông tin bài viết đã đưa, hiện nay không những thành lập ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng mà ờ cấp tỉnh, thành phố cũng đã được thành lập, được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Điều đó chứng tỏ công cuộc phòng chống tham nhũng đã được sự vào cuộc của các cấp các ngành và tham gia giám sát, phản ánh của nhân dân. Chỉ có phản động là không thích vì đất nước càng phát triển đất sống phản động sẽ biến mất, thương thay cho phận ăn nhờ ở đậu.

Đảng đề ra chủ trương về phòng chống tham nhũng, lãnh đạo chỉ đạo tiến hành, nhà nước, các cấp các ngành vào cuộc và nhân dân ủng hộ. Những vụ án tham nhũng lớn đã được phanh phui và từng bước được đưa ra xét xử theo đúng pháp luật không có ngoại lệ, nhân dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào cuộc chiến chống tham nhũng hiện nay. Dù rằng cuộc chiến chống tham nhũng sẽ còn rất dài và sẽ còn nhiều vụ án được đưa ra ánh sáng, sẽ còn nhiều ý kiến của phản động về cuộc chiến này. Tuy nhiên khẳng định cuộc chiến chống tham nhũng đang đi đúng hướng, không có vùng cấm, với quan điểm ai không làm thì đứng sang một bên cho người khác làm. Hãy là người Việt Nam yêu nước chân chính, đừng để bọn phản động lợi dụng.

– Sỹ Phát –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG