Thursday, June 6, 2024

Sau Hàn Ni, cần dọn dẹp đám Youtube bẩn!

Kể từ khi nữ CEO Phương Hằng vướng mắc vào vấn đề ko mong muốn, cho đến nay đã hơn 9 tháng trôi qua nhưng mọi thông tin đều được cơ quan chức năng giữ kín.

 Mọi thông tin lan tràn trên mạng, phần lớn ko chính xác & có phần hư cấu nhất là đối với một số YouTube lợi dụng câu chuyện Drama, mang danh ủng hộ nữ CEO Phương Hằng ngoài mục đích kiếm tiền họ còn kiếm chuyện & ít nhiều làm ảnh hưởng đến tên tuổi nữ CEO Phương Hằng.

 Ngay từ những ngày đầu, nữ CEO Phương Hằng đã chọn truyền thông mạng qua YouTube cũng chỉ muốn lan toả những gì hữu hiệu & nhanh nhất đến với CĐM trong và ngoài nước. YouTube là phương diện truyền thông cấp bách đăng tải những nội dung thông tin & truyền tải những điều thực tế trong XH cũng như con người. Nhưng cũng ko thể khẳng định mọi thông tin đã được kiểm chứng & sự trung thực cũng là vấn đề nan giải. Chính vì vậy mà một số YouTube “bẩn” đã lợi dụng triệt để Drama & sử dụng hình ảnh cũng như tên tuổi của nữ CEO Phương Hằng một cách bất hợp pháp.

Sau Hàn Ni, cần dọn dẹp đám Youtube bẩn!

 Hơn 9 tháng qua, mọi thông tin cho dù là nhỏ nhất của nữ CEO Phương Hằng hầu hết đều ko được cập nhật trừ những thông tin về gia hạn & một số vấn đề liên quan đến Drama. Thiết nghĩ một số YouTube “bẩn, thay vì nên bỏ chất xám tìm dữ liệu xác thực để truyền tải nội dung về những đóng góp hữu hiệu, lợi ích đối với nước nhà của Đại Nam nói chung & nữ CEO Phương Hằng nói riêng thay vì đấu đá lẫn nhau, thậm chí ko còn đề tài nào hơn là tự tạo scandal đánh bóng chủ kênh, tạo hiệu ứng đám đông lôi kéo Fans để dễ bề dẫn dắt dư luận.

 Thật lấy làm tiếc khi họ còn cố tình đu bám Drama, trong khi bản thân họ còn đang gặp ít nhiều sự cố với Pháp luật. Dùng thời gian & sự tin cậy lượng khán giả của nữ CEO Phương Hằng chia rẽ, lôi kéo trở thành Fans cá nhân. Những lượt lên live của họ ngoài lôi chuyện đời tư, những khúc mắc giữa những chủ kênh YouTube khác. Họ còn kêu gọi Fans huỷ kênh, ko ủng hộ kênh đối với những người mà họ đang có hiềm khích, gây mất đoàn kết giữa các Fans với nhau. Họ tận dụng hiệu ứng đám đông gây mất trật tự, thể hiện cái “tôi” quá lớn. Bất chấp cả Pháp luật, thậm chí họ còn dẫn dắt đưa ra những dữ liệu, nhằm mục đích hạ bệ lẫn nhau.

 Người xưa có câu: “LƯU MANH GIẢ DANH TRÍ THỨC” là có thật.

 Vì họ đã cố chấp trong vấn đề nội bộ, ko dám công khai ngay từ đầu cho đến khi mọi việc vỡ lẽ. Vào thời đỉnh điểm Drama, những nhân vật mang danh CHÍNH NGHĨA đã từng được nữ Ceo Phương Hằng nêu đích danh thì ngay lập tức những nhân vật đó bị cộng đồng mạng lên án, bị tẩy chay & thậm chí bị cô lập. Đấy là thời điểm TRẮNG ĐEN rõ rệt.

 Còn thời điểm hiện tại trắng đen lẫn lộn, khi một số YouTube “bẩn” đã có những điều khuất tất nhưng lại ỷ thế vào lượng khán giả để biến tấu mọi vấn đề theo cách riêng & gây lên làn sóng phẫn nộ đối với khán giả yêu lẽ phải.

 Khán giả cũng chỉ vì sự thương mến, trân quý nữ Ceo Phương Hằng nên đã ủng hộ hết mình. Nhưng đâu đó, vẫn còn những khán giả chót thần tượng Kênh nên đã ủng hộ vô đối mà ko nhìn nhận rõ sự việc đúng sai.

 Chúng ta những người yêu lẽ phải, không nên xem nhẹ mà cho qua những việc làm thiển cận, những hành động thiếu suy nghĩ & thiếu văn minh đối với một số YouTube “bẩn”. Vì họ đã tự chứng minh bản chất & cả những lời nói áp đặt, cũng chính bởi câu nói phía phe đối diện luôn dùng để miệt thị : “chính nghĩa địa”, nghe ko thôi ko thể ko bức xúc nhưng ngẫm lại không sai.

Chỉ khi nào cơ quan chức năng dọn sạch đám YouTube “bẩn”, trả lại sự tôn nghiêm thì lúc đó chính nghĩa mới thật sự là CHÍNH NGHĨA.

Chúng ta nên ủng hộ những điều tốt đẹp, những nghĩa cử cao đẹp thay vì ủng hộ thiếu sự nhìn nhận chính đáng. Chúng ta đừng nên thể hiện cái tôi quá lớn, mà bỏ qua những điều chưa đúng mà họ đã gây ra, đã phần nào làm ảnh hưởng đến nữ CEO Phương ngay trong thời điểm này.

Và cho dù chúng ta ủng hộ trên bất cứ cương vị nào, thì chúng ta luôn phải: THƯỢNG TÔN PHÁP LUẬT.

Phương Nga Đoàn

Bài viết Sau Hàn Ni, cần dọn dẹp đám Youtube bẩn! đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thanh niên Việt Nam.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG