Friday, March 29, 2024

VOA Tiếng Việt lại dở trò xuyên tạc

Với luận điệu của mình VOA đã bóp méo sự thật, gây nhiễu loạn thông tin khi đưa một số các nội dung sai sự thật ngay từ đầu bài viết, cùng với đó VOA đã lồng ghép các vấn đề liên quan đến vụ cưỡng chế đất đai năm 2012 đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng hòng bới móc, xuyên tạc, kích động quần chúng nhân dân… Vậy vấn đề này như thế nào?

VOA Tiếng Việt lại dở trò xuyên tạc

Ngày 18/2 Cơ quan ANĐT – Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và công an một số tỉnh thành tiến hành tố tụng đối với một số đối tượng liên quan vụ án hình sự “Trốn thuế, Mua bán trái phép hóa đơn”, xảy ra tại tỉnh Quảng Ninh và tạm giữ Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca – nguyên Giám đốc Công an TP. Hải Phòng để xác minh, làm rõ một số vấn đề liên quan.

Lợi dụng vấn đề này, ngày 20/2/2023 trên trang VOA đã đăng bài “Tướng công an từng chỉ huy vụ cưỡng chế Tiên Lãng bị bắt” cùng nhiều trang mạng khác của các thế lực phản động đã đăng tải nhiều nội dung bóp méo, xuyên tạc, kích động, lôi kéo quần chúng nhân dân. Với luận điệu của mình VOA đã bóp méo sự thật, gây nhiễu loạn thông tin khi đưa một số các nội dung sai sự thật ngay từ đầu bài viết, cùng với đó VOA đã lồng ghép các vấn đề liên quan đến vụ cưỡng chế đất đai năm 2012 đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng hòng bới móc, xuyên tạc, kích động quần chúng nhân dân.

Kính thưa bạn đọc!

Năm 2021, Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện một số sai phạm trong đấu thầu mua bán vật tư, thiết bị xảy ra tại Công ty Nhiệt điện Đông Triều – TKV. Căn cứ kết quả điều tra, ngày 28.4.2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ; Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”. Quá trình điều tra, ngoài các sai phạm liên quan đến người của Công ty Nhiệt điện Đông Triều, cơ quan chức năng làm rõ đường dây mua bán trái phép hóa đơn nhằm mục đích trốn thuế do Trương Xuân Đước (52 tuổi, quê xã Đại Bản, H.An Dương; thường trú tại P.Đằng Hải, Q.Hải An, TP.Hải Phòng) là Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Thái Bình Dương (trụ sở tại số 16, tổ 65, khu 5, P.Bạch Đằng, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cầm đầu. Từ năm 2005 đến nay, nhằm mục đích hợp thức hóa hồ sơ, mua bán hóa đơn giá trị gia tăng. Tổng số tiền giao dịch mua bán hóa đơn VAT mà Đước cùng đồng bọn thực hiện lên đến con số rất lớn. Biết không thoát khỏi lưới pháp luật, Đước sử dụng mối quan hệ để “chạy án”, cụ thể là cậy nhờ gia đình thiếu tướng Đỗ Hữu Ca. Vụ án đang tiếp tục được các cơ quan thi hành pháp luật đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Vụ việc cưỡng chế đất năm 2012 đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Anh em ông Đoàn Văn Vươn đã nổ súng chống đối lại lực lượng cưỡng chế khiến 6 cán bộ, chiến sỹ tham gia lực lượng cưỡng chế bị thương. Ngay sau đó, hai anh em ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý đã bị bắt, đầu thú, bị khởi tố tội Giết người và chống người thi hành công vụ. Ngày 10/2/2012, Thủ tướng Chính phủ sau khi nghe báo cáo toàn bộ sự việc đã kết luận việc cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Vươn là trái luật. Nhiều quan chức huyện Tiên Lãng sau đó bị khởi tố, cách chức, chuyển công tác.

Ngày 30/7/2013, TAND Tối cao tuyên phạt Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý mỗi người 5 năm tù giam. Một số người liên quan đến vụ việc như vợ, con, anh, em họ cũng bị tuyên án tù án treo đến 33 tháng tù giam. Ngày 31/8/2015, anh em ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý được đặc xá tha tù trước thời hạn theo quyết định của Chủ tịch nước. Sau khi được Chủ tịch nước đặc xá trước hạn vào dịp 2/9/2015, ông Đoàn Văn Vươn đã trở về cuộc sống đời thường, tiếp tục với nghiệp nhà nông, từng bước gây dựng thương hiệu vịt biển Đoàn Văn Vươn và ông cũng đã chia sẻ trên các phương tiện thông tin đại chúng những ký ức đau buồn của câu chuyện sóng gió gần 11 năm trước với ông đã trôi qua, bây giờ ông chỉ chăm lo phát triển kinh tế để nuôi sống gia đình vợ, con…

       Hiện nay, công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ta được thực hiện quyết liệt, không ngừng, không nghỉ, không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ, bất kể đó là ai, đã và đang đảm nhiệm chức vụ gì, dù nghỉ hưu hay đang đương nhiệm, từ Trung ương đến địa phương…Tuy nhiên, lợi dụng vào những vấn đề đó, các thế lực thù địch gây cản trở tới công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà Đảng và nhân dân ta đang tiến hành một cách quyết liệt. Do đó, mỗi quân nhân nói riêng, mỗi người dân Việt Nam nói chung, hãy luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động lên án những mưu đồ xấu của kẻ địch. Đồng thời, tích cực tham gia đấu tranh, đẩy lùi việc lợi dụng vấn đề đấu tranh phòng, chống tham nhũng của toàn Đảng và toàn dân để hạ thấp uy tín của Đảng, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

THÀNH DƯƠNG. VĂN TOAN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG