Monday, May 13, 2024

Việt Tân đừng cố tình xuyên tạc, bịa đặt về dự án Sân bay Long Thành

Sân bay quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm Quốc gia, có mức đầu tư 336.630 tỷ đồng (tương đương hơn 16 tỷ USD). Chính vì quy mô, ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của dự án nên dư luận trong nước và quốc tế luôn dành sự quan tâm, theo dõi sát sao. Đại đa số các ý kiến của giới chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và nhân dân bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ Chính phủ triển khai dự án. Nhưng trên không gian mạng cũng xuất hiện không ít bài viết, video của các tổ chức, cá nhân mang tư tưởng thù địch có nội dung xuyên tạc, chống phá, lèo lái dư luận theo hướng tiêu cực, chống đối.

Việt Tân đừng cố tình xuyên tạc, bịa đặt về dự án Sân bay Long Thành

Đơn cử như ngày 22/02/2023 trên trang facebook của tổ chức khủng bố Việt Tân đã xuyên tạc rằng “Dự án sân bay Long Thành chậm tiến độ, các ban ngành đùn đẩy trách nhiệm nhưng lại nhanh chóng ngửa tay xin nhận ngân sách trong miếng bánh hơn 7,8 tỷ USD. Ngộ!”. Đây là thông tin bịa đặt mang tính võ đoán, thể hiện tư tưởng hằn học với ý đồ lèo lái dư luận, gây nhiễu thông tin.

Về tiến độ dự án, trong đó báo cáo với Chính phủ, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đến nay đã bàn giao mặt bằng giai đoạn một với hơn 2430ha/2532ha (đạt 96%); trong đó khu vực xây dựng đã bàn giao 1770ha/1810ha (97%). Tuy nhiên do dự án thành phần của Sân bay đều có khối lượng công việc rất lớn, gặp một số vướng mắc nên có nguy cơ không đáp ứng tiến độ theo kế hoạch. Nắm được tình hình trên trực tiếp Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu các cơ quan chức năng cần xác định lại trách nhiệm, nhiệm vụ, quyền hạn, đồng thời chịu trách nhiệm tập trung khắc phục, bù đắp lại thời gian đã trôi qua và bị chậm tiến độ. Về giải phóng mặt bằng, tỉnh Đồng Nai cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chậm nhất hết quý 1 năm 2023 phải bàn giao mặt bằng giai đoạn một; cố gắng hết quý 2 giao xong mặt bằng hai đường dẫn, đường hậu cần vào sân bay… Đây là sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ trong việc triển khai thực hiện dự án, khẳng định quyết tâm của toàn đảng, toàn dân trong thực hiện dự án quan trọng này.

Từ câu chuyện dự án Sân bay Long Thành, một lần nữa chúng ta nhìn nhận rõ hơn bản chất không bao giờ thay đổi của các thế lực thù địch. Xuyên tạc tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội nhằm lèo lái dư luận, chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở Việt Nam là âm mưu xuyên suốt của các thế lực thù địch. Chúng bám vào những khó khăn, bất cập, hạn chế trong thực hiện các dự án phát triển kinh tế để khoét sâu, thổi phồng, bôi đen bức tranh đất nước, là những chiêu bài quen thuộc của các phương tiện truyền thông mang tư tưởng thù địch.

Trước những thông tin bịa đặt, xuyên tạc chúng ta cần bình tĩnh, sáng suốt nhận diện, không chia sẻ, bình luận, cổ súy cho những thông tin, hành vi sai trái. Tuyệt đối không nghe theo lời xúi dục, kích động của các phần tử xấu để thực hiện các hành vi trái pháp luật, ảnh hưởng xấu đến quá trình triển khai dự án. Những lý lẽ ấy sẽ không bao giờ tồn tại và được người dân Việt Nam chân chính dung nạp.

– Hoàng Mạnh –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG