Saturday, July 27, 2024

Động trời: Thầy bói Hồ Hữu Hòa Trong vụ Vũ Nhôm được phong Linh mục?

Tin từ bạn Hai Le và linh mục Nguyen Martino (linh mục Thông): Gã thầy bói Hồ Hữu Hòa (sinh năm 1984) nổi tiếng trong vụ Vũ Nhôm với vai trò môi giới hối lộ, bị bắt năm 2019, bị tạm giam hầu tra đến 2021 thì bị kết án tù bằng thời gian tạm giam và được phóng thích ngay tại tòa. Đùng cái cuối năm 2022 làm linh mục tại giáo phận Vinh! Nếu các đấng bản quyền không bị lừa gạt thì có lẽ đây là chuyện bê bối ghê tởm kinh dị nhất lịch sử giáo hội Công giáo Việt Nam! Mại thánh! Mại thánh! Ghê tởm!

Động trời: Thầy bói Hồ Hữu Hòa Trong vụ Vũ Nhôm được phong Linh mục?

Động trời: Thầy bói Hồ Hữu Hòa Trong vụ Vũ Nhôm được phong Linh mục?

Ý kiến của bạn Vy Linh cho rằng, Hồ Hữu Hòa là linh mục dòng được thụ phong ở Philippines chứ không phải là linh mục triều được thụ phong ở Giáo phận Vinh nên lỗi lầm không thuộc Giáo phận Vinh. 

Hiện tại cache của google còn lưu buổi livestream lễ phong chức của Hồ Hữu Hoà vào ngày 7/12/2022 tại nhà thờ chánh toà Maasin giáo phận Maasin, giáo hội Phillippine. Xem ảnh dưới:

Động trời: Thầy bói Hồ Hữu Hòa Trong vụ Vũ Nhôm được phong Linh mục?

Còn linh mục Thông đã đăng status nói về nội dung này cách đây vài ngày, trước bạn Hai Le với câu hỏi nghi ngờ liệu rằng Hồ Hữu Hòa và linh mục được vẽ vòng màu đỏ ở ảnh trên có phải là một hay không và đã nhận được câu trả lời từ một linh mục Giáo phận Vinh rằng, đó là một người.
Fb Hai Le:

Ông Hồ Hữu Hoà được phong chức linh mục vào ngày 7 tháng 12 năm 2022 tại nhà thờ chánh toà Maasin thuộc giáo phận Maasin giáo hội Phi Luật Tân. Ông Hoà được giới thiệu là gốc gác từ giáo phận Vinh. Như vậy, dù quý cô bác có đau lòng thì cũng phải thừa nhận rằng có một đường dây ngay trong lòng giáo phận Vinh đã làm cách nào đó lừa đảo hàng giáo phẩm bên Phi Luật Tân để gởi ông Hoà sang chịu chức. Việc ông Hồ Hữu Hoà làm thầy bói, là mắc xích quan trọng trong vụ án Vũ Nhôm vẫn còn rất nhiều thông tin trên báo chí, quý vị có thể kiểm chứng ngày bị bắt, bị nhốt và được thả của ông Hoà.

Làm cách nào một thầy bói và phạm tội nặng phải ra toà đại hình, chỉ trong một năm ngắn ngủi có thể được giáo phận gởi đi học và chịu chức ở ngoại quốc? Có lẽ đức cha và những linh mục có chức sắc ở Vinh mới có câu trả lời!

Video lễ thụ phong vừa bị gỡ khỏi facebook của địa phận Maasin, nhưng chúng tôi đã kịp lưu lại và upload lên nhiều nền tảng khác nhau.

Google cache cũng còn lưu lại hình ảnh tên tuổi “cha” Ho Huu Hoa thuộc địa phận Vinh, mặt mũi tên tuổi sờ sờ ra đó! Anh em chỉ cần search “Ordination to the Priesthood of Rev. John Baptist Ho Huu Hoa (Diocese of Vinh, Vietnam)” là ra ngay kết quả đầu tiên của google!

Thiên bất dung gian!

Hiện thông tin này vẫn còn nhiều luồng ý kiến khác nhau. Tre Làng đang kiểm chứng và có ý kiến sau.

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG