Saturday, July 27, 2024

Việt Tân cố tình lợi dụng vụ án Đồng Tâm để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam

Khi đăng bài viết này, Việt Tân đã cho chúng ta thấy rõ bản chất phản động không bao giờ thay đổi của chúng với mưu đồ xấu xa là bôi nhọ lực lượng công an Việt Nam, kích động tinh thần chống đối của những người dân kém hiểu biết…

Việt Tân cố tình lợi dụng vụ án Đồng Tâm để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam

Trên trang facebook của Việt Tân có đăng tải bài viết nhắc lại sự kiện ngày 09/01/2020 tại Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội. Trong bài viết này các “lều zân chủ” Việt Tân thể hiện rõ sự phản động, vô lý của mình qua bài viết này. Chúng đã cố tình bóp méo sự thật và cho rằng hành động của lực lượng công an Việt Nam là “tội ác”. Đây là thủ đoạn không mới nhưng vô cùng nguy hiểm nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của chúng, với mục đích vô cùng thâm hiểm là làm cho nhân dân ta không tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Từ đó phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Vậy, sự việc thực sự diễn ra như thế nào?

Theo Báo Tuổi trẻ đưa tin ngày 09/3/2021, mặc dù biết rõ đất cánh đồng Sênh, xã Đồng Tâm là đất quốc phòng đã được Thanh tra TP Hà Nội và Thanh tra Chính phủ kết luận. Sau đó, các cơ quan chức năng TP Hà Nội và Trung ương đã tổ chức đối thoại với nhân dân xã Đồng Tâm để người dân hiểu và yêu cầu nhân dân thực hiện đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, từ năm 2013, ông Lê Đình Kình (SN 1936, trú tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm) đã cùng Lê Đình Công, Nguyễn Viết Hiểu, Nguyễn Văn Tuyển và một số đối tượng tại địa bản xã Đồng Tâm đã thành lập “Tổ đồng thuận” với mục đích chiếm lại đất đồng Sênh chia nhau. Các đối tượng này thường xuyên lôi kéo, kích động quần chúng nhân dân khiếu kiện phức tạp về việc quản lý, sử dụng đất của chính quyền xã Đồng Tâm; sử dụng mạng xã hội tuyên truyền đất đồng Sênh là của xã Đồng Tâm; đồng thời kêu gọi người dân xã Đồng Tâm “đấu tranh để giữ đất”.

Theo đó, từ năm 2017 đến đầu năm 2020, ông Kình đã chỉ đạo “Tổ đồng thuận” và nhiều đối tượng khác gây ra nhiều sự việc nghiêm trọng trái với pháp luật. Điển hình như vụ bắt giữ 34 chiến sĩ của Trung đoàn Cảnh sát cơ động và 4 cán bộ khác… Khoảng tháng 9/2019, khi biết thông tin Công an TP Hà Nội phối hợp với Quân chủng Phòng không – Không quân (Bộ Quốc phòng) triển khai bảo vệ lực lượng thi công xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn trên đất đồng Sênh, ông Lê Đình Kình đã cùng với Lê Đình Công và đồng phạm góp tiền mua 10 quả lựu đạn, mua xăng làm 85 chai bom xăng, mua khoảng 10 tuýp sắt có gắn dao bầu và liềm, nhặt gạch đá, làm bùi nhùi, mua pháo… nhằm tấn công lực lượng chức năng. Lê Đình Kình cùng đồng phạm tổ chức quay video, ghi hình trực tiếp và đăng tải các video clip trên mạng xã hội, mạng Internet. Đồng thời, nhóm này tuyên bố nếu cơ quan chức năng đưa lực lượng đến Đồng Tâm thì sẽ tiêu diệt từ 300 người đến 500 người.

Để thực hiện ý đồ của mình, tại cuộc họp nhà ông Lê Đình Kình, vào ngày 06/7 và 8/01/2020, ông Kình chỉ đạo: “Chỉ cần giết được 3 thằng là nó chạy hết”. Lê Đình Công nói: “Không phải nói nhiều, chúng nó cứ mò vào là đánh, tôi đánh trước cho”. Bùi Viết Hiểu nói: “Cứ cho mấy quả bom xăng, quả lựu đạn là chúng nó chạy sạch”. Nguyễn Văn Tuyển nói: “Người ta muốn lấy đất thì phải bắt hết anh em mình mới được. Tôi phải giết được 100 thằng” và được các đối tượng khác đồng tình hưởng ứng.

Rạng sáng 9-1, khi công an ngăn chặn, bắt giữ những người vi phạm đang ẩn nấp trong nhà ông Lê Đình Kình. Tại đây, các đối tượng đã sử dụng bom xăng, lựu đạn, dao bầu gắn tuýp sắt chống trả quyết liệt. Trong quá trình, thực hiện nhiệm vụ 3 chiến sĩ cảnh sát đã bị các đối tượng thiêu bằng bom xăng dẫn tới tử vong. Khi cảnh sát tiến vào trong nhà ông Lê Đình Kình, ông Kình cầm trên tay 1 quả lựu đạn và hô: “Tao cho nổ, chúng mày chết”. Do đó, Tổ công tác đã nổ súng 2 lần khiến ông Kình bị thương và tử vong sau đó.

Cơ quan tố tụng cáo buộc hành vi của ông Lê Đình Kình cấu thành tội “Giết người”. Tuy nhiên, do ông Lê Đình Kình đã chết nên cơ quan điều tra không đề cập xử lý. Cùng với đó, VKSND TP Hà Nội tiến hành truy tố 25 bị can bị về tội giết người (Điều 123 BLHS năm 2015), gồm: Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Văn Tuyển, Lê Đình Chức, Lê Đình Doanh, Nguyễn Quốc Tiến, Nguyễn Văn Quân, Lê Đình Uy, Lê Đình Quang, Bùi Thị Nối, Bùi Thị Đục, Nguyễn Thị Bét, Nguyễn Thị Lụa, Trần Thị La, Bùi Văn Tiến, Nguyễn Văn Duệ, Lê Đình Quân, Bùi Văn Niên, Bùi Văn Tuấn, Trình Văn Hải, Nguyễn Xuân Điều, Mai Thị Phần, Đào Thị Kim, Lê Thị Loan và Nguyễn Văn Trung. Ngoài ra, 4 bị can khác gồm: Lê Đình Hiển, Bùi Viết Tiến, Nguyễn Thị Dung và Trần Thị Phượng bị truy tố về tội chống người thi hành công vụ (Điều 330 BLHS năm 2015). 29 bị cáo bị VKSND TP Hà Nội truy tố trong vụ án này đều trú tại thôn Hoành và thôn Đồng Mít, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rõ, hành động của Lê Đình Kình và đồng bọn đã vi phạm nghiêm trọng Pháp luật Việt Nam. Việc Lê Đình Kình bị tiêu diệt cũng là hệ quả của việc ông ta cố tình điên cuồng chống đối (dẫn đến 3 chiến sĩ cảnh sát đã bị các đối tượng thiêu bằng bom xăng dẫn tới tử vong) khi lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, giáo dục. Thiết nghĩ, đây chính là cái giá phải trả cho một loạt những hành động sai trái của họ.

Suy cho cùng, mục đích của Việt Tân khi đăng bài viết này là phủ nhận sự đúng đắn, nghiêm minh của Pháp luật Việt Nam, từ đó làm giảm sút niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước. Tuy nhiên, chúng ta có thể tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng và Nhà nước với sự nghiêm minh của Pháp luật, mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý một cách chính xác, nghiêm túc, đúng người, đúng tội góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, góp phần làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực phản động.

TUẤN. VĂN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG