Sunday, April 28, 2024

NHỮNG TIẾNG NÓI LẠC LÕNG SAU PHIÊN TÒA XÉT XỬ PHÚC THẨM TRẦN THỊ NGA

Phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Thị Nga 40 tuổi, ở xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân; hiện trú tại tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã khép lại với bản án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế tại địa phương về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam theo Điều 88 BLHS.

Tuy nhiên, bất chấp thực tế phiên tòa diễn ra theo đúng pháp luật với bản án được tuyên dựa trên những chứng cứ về sự vi phạm pháp luật Việt Nam rõ ràng của bị cáo Trần Thị Nga, một số tổ chức và đối tượng chống đối ở  cả trong và ngoài nước vẫn “kẻ tung người hứng” những thông tin, luận điệu xuyên tạc và vu cáo về dân chủ, nhân quyền hòng can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Ngay sau khi bản án đối với Trần Thị Nga được tuyên, tổ chức Theo dõi Nhân quyền quốc tế (HRW) – tổ chức từng nhiều lần can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam đã lớn tiếng đòi Chính phủ Việt Nam “phải lập tức phóng thích và hủy bỏ mọi cáo buộc đối với thị”.

NHỮNG TIẾNG NÓI LẠC LÕNG SAU PHIÊN TÒA XÉT XỬ PHÚC THẨM TRẦN THỊ NGA

Trong khi đó, nhóm luật sư “dân chủ” biện hộ cho Nga tại phiên tòa tiếp tục đưa ra các thông tin đã cũ mèm, kiểu như “phiên tòa mang tính hình thức”, “không có chứng cứ hợp pháp”…

Luật sư Hà Huy Sơn trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài RFA Tiếng Việt bịa đặt trắng trợn rằng: “Việc thu thập chứng cứ không đúng thủ tục tố tụng hay nói cách khác là không đúng theo quy định pháp luật. Các bản kết luận giám định không dựa trên căn cứ pháp luật nào cả. Tóm lại là không có chứng cứ hợp pháp để kết tội bà Trần Thị Nga. Tòa chỉ lắng nghe vậy thôi nhưng mà kết quả người ta cũng không ghi nhận bất kỳ một ý kiến nào cả.”

Hòa nhịp với “dàn đồng thanh” lạc lõng trên là những tổ chức, nhân vật lâu nay luôn thành kiến và có những tuyên bố, hoạt động thù địch công khai với Việt Nam ở nước ngoài cùng một số đối tượng tự xưng là “nhà dân chủ”, “nhà hoạt động” ở trong nước (Phan Văn Phong, Nguyễn Thúy Hạnh, Mai Phương Thảo, Trương Văn Dũng, Trịnh Đình Hòa, Hoàng Lan,…). Đáng tiếc là những thông tin sai sự thật, bịa đặt và vu cáo Việt Nam trong phiên tòa xét xử Trần Thị Nga lại được sự tiếp tay của một số phương tiện truyền thông nước ngoài bằng tiếng Việt (BBC, RFA, VOA).

Trái ngược với sự lập lờ “đánh lận con đen” của các tổ chức và đối tượng chống phá, vu cáo Việt Nam, những chứng cứ “rõ như ban ngày” đưa ra tại phiên tòa đã chứng minh và khẳng định hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam của bị cáo Trần Thị Nga.

Theo cáo trạng: Trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến tháng 1/2017, Trần Thị Nga đã trực tiếp lập các tài khoản Blog, Facebook cá nhân và trang Youtube, làm ra, tàng trữ, sử dụng trang mạng xã hội đăng tải 13 video Clip có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, truyền bá những tư tưởng phản động, gieo rắc sự nghi ngờ, gây hoang mang trong nhân dân… nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Ngoài ra Trần Thị Nga còn trả lời phỏng vấn các đài, báo phản động ngoài nước để cung cấp những thông tin, tình hình sai lệch về hoạt động của các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, về lãnh đạo Đảng, Nhà nước; viết, dán nhiều biểu ngữ có nội dung bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an, tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tất cả các việc làm này của Trần Thị Nga đã cấu thành hành vi vi phạm pháp luật theo Điều 88 BLHS “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Hành vi phạm tội của Trần Thị Nga là rất rõ ràng, tính chất nghiêm trọng; vì vậy, mức án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế tại địa phương dành cho Trần Thị Nga là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng luật pháp Việt Nam./.

Gió Làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG