Thursday, June 6, 2024

Dốt nát hay bố láo?

Anh đại úy công an trong clip đánh người bị khống chế trên mạng đã bị công anh huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre tạm đình chỉ công tác để xác minh làm rõ vụ việc. Chưa biết anh đại úy sẽ bị xử lý ở mức độ thế nào, nhưng trước mắt việc đánh người là sai và việc tạm đình chỉ công tác là đúng quy định.

Dốt nát hay bố láo?

Trong vụ này, báo chí đăng tin hoặc ít nhất là ở tiêu đề các bài viết là chưa chính xác. Báo chí giật tít là “Đá thanh niên say rượu, đại uý công an bị tạm đình chỉ công tác”, hoặc “Xác minh clip công an đánh người say rượu”… Cách đặt tiêu đề như thế là có ý đồ dẫn dắt bạn đọc hiểu đơn thuần rằng, công an đánh người chỉ vì họ say rượu. Đó là sự bố láo không hề nhẹ, hoặc ít nhất đó là sự dốt nát.

Trong câu chuyện không mấy hay ho này, công an huyện Châu Thành đã thông tin rằng, người bị đánh đã có hành vi gây rối trật tự công cộng, đã dùng dao tấn công người dân, làm bị thương cô vợ hờ và quan trọng nhất là khi lực lượng công an đến lập biên bản sự việc thì người bị đánh đã không chấp hành, bất hợp tác, có lời lẽ chửi bới, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của người thừa hành công vụ và của ngành công an. Chưa hết, khi đang lập biên bản thì người mà báo chí gọi là say rượu đã bỏ chạy, khiến lực lượng công an và dân phòng phải truy đuổi rất lâu mới bắt được.

Tôi không bênh anh công an, tôi vẫn khẳng định đánh người là sai, và anh đại úy cần nhận một hình thức kỷ luật của ngành. Nhưng bản chất của việc anh đại úy đấm đá người đàn ông đó là do những lý do vừa nêu trên. Trong clip chúng ta cũng dễ dàng nghe được câu: “Ai khiến bỏ chạy?”.

Tiếc là báo chí lại lờ đi những lý do căn cốt đó mà chỉ nói rằng người đàn ông bị đánh vì say rượu.

Thử hỏi, nếu không khống chế bằng vũ lực người đàn ông đó, trong khi trong túi quần anh ta vẫn còn con dao găm làm hung khí tấn công người dân thì ai chịu trách nhiệm?

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG