Monday, May 13, 2024

Cẩn trọng trước luận điệu xuyên tạc công tác phòng chống tham nhũng

Phòng chống tham nhũng luôn là công tác quan trọng được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Trong mọi kỳ họp của Ban chấp hành Trung ương Đảng đều đề ra những chủ trương, giải pháp về phòng chống tham nhũng. Gần đây nhất, tại kỳ họp thứ XIII của Ban chấp hành trung ương Đảng cũng đã khẳng định: “Tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, “lợi ích nhóm”, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề thường xuyên bị các thế lực thù địch lợi dụng, xuyên tạc và dùng nhiều luận điệu sai trái để nói xấu, bôi nhọ.

Cẩn trọng trước luận điệu xuyên tạc công tác phòng chống tham nhũng

Gần đây, trong chương trình làm việc Kỳ họp thứ tư của Quốc hội đã nghe đồng chí Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong trình bày báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022. Ngay sau đó, bọn phản động lập tức đưa hàng loạt tin bài xuyên tạc, nói xấu, làm sai lệch về chủ trương cũng như kết quả đạt được của Đảng và nhà nước ta trong công tác phòng chống tham nhũng. Vẫn dùng những chiêu bài cũ, bọn phản động hàng loạt đăng những tin bài giật tít sốc như “đốt lò để làm gì?” hay mới đây nhất ngày 02/01/2023 trên trang facebook của bọn việt tân có giật tít “chiến dịch đốt lò, giúp nhân dân hay thanh trừng phê nhóm”. Rõ ràng, đó đều là giọng điệu nói xấu, vô căn cứ của bọn phản động.

Chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta khẳng định: không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; “lò nóng lên rồi thì củi tươi vào cũng phải cháy”… Cách thức Đảng triển khai chống tham nhũng là “đánh từ trên đánh xuống, đánh từ trong đánh ra, đánh những nơi quan trọng trước”. Đó là những hành động thực tế thể hiện rõ quyết tâm chính trị của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng. Trên thực tế, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng trong những năm gần đây cũng đạt rất nhiều kết quả: Tại báo cáo của Thanh tra chính phủ trước Quốc hội, năm 2022, Thanh tra Chính phủ đã tiến hành gần 4.000 cuộc kiểm tra việc thực hiện định mức, tiêu chuẩn, chế độ, phát hiện hơn 280 vụ việc, chấn chỉnh xử lý 386 người vi phạm; tiến hành kiểm tra tại 8.975 cơ quan, tổ chức, đơn vị, phát hiện, chấn chỉnh, xử lý 477 cán bộ, công chức, viên chức vi phạm quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp…Kết quả phòng, chống tham nhũng của Việt Nam được quốc tế đánh giá cao. Tổ chức Minh bạch Quốc tế công bố Chỉ số nhận thức tham nhũng (CPI) năm 2021, Việt Nam được đánh giá 39/100 điểm, đứng thứ 87 trong số 180 quốc gia, vùng lãnh thổ (tăng 3 điểm, 17 bậc so với năm 2020). Những kết quả đó đã khẳng định công tác phòng chống tham nhũng đã và đang được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, chú trọng, tham nhũng ở Việt Nam đang dần được đẩy lùi.

Trước những luận điệu xuyên tạc, vô căn cứ của bọn phản động, mỗi người cần tỉnh táo, không để bọn chúng lợi dụng để lôi kéo, làm sai lệch quyết tâm của Đảng trong công tác phòng chống tham nhũng.

THƠ THƠ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG