Sunday, May 19, 2024

Vụ bé Hạo Nam ở Đồng Tháp: Võ sư Đoàn Bảo Châu xuyên tạc sự thật.

Cách đây 3 ngày, anh võ sư Đoàn Bảo Châu viết bài “Lỗi tại ai?” đăng trên Fb cá nhân. Bài viết nói về vụ tai nạn của bé Thái Lý Hạo Nam ở Đồng Tháp. Ngoài phần thể hiện sự thương cảm và trách nhiệm thì như thường lệ, anh Đoàn Bảo Châu lại tiếp tục giở giọng đá đểu bằng cách đổ lỗi cho công ty xây dựng có công trường mà bé Hạo Nam bị lọt vào lõi của trụ cọc bê tông sâu tới 35m.

Vụ bé Hạo Nam ở Đồng Tháp: Võ sư Đoàn Bảo Châu xuyên tạc sự thật.

Trích nguyên văn một đoạn trong bài viết của Đoàn Bảo Châu: 

“Đây là lỗi của người lớn. Làm công trình nhưng không có rào chắn, không có bảo vệ, một sự cẩu thả hay gặp ở Việt Nam”.

Thôi trích.

Phải nói thế này, lên án sự cẩu thả, tắc trách của cơ quan, tổ chức hay cá nhân nào đó dẫn đến tai nạn cho người khác, đặc biệt là tai nạn như trường hợp của bé Hạo Nam là cần thiết, đáng hoan nghênh. Việc anh Đoàn Bảo Châu lên án sự tắc trách cẩu thả của công ty xây dựng (nếu có) làm tôi ưng cái bụng, vậy nên tôi ban khen cho anh.

Nhưng tôi cũng chê anh vì anh lại tiếp tục viết cẩu thả, phát ngôn bừa bãi, quy chụp linh tinh mà không có bằng chứng nào.
Xin hỏi, anh Đoàn Bảo Châu dựa vào đâu mà dám nói “Làm công trình nhưng không có rào chắn, không có bảo vệ”, hả?

Vụ bé Hạo Nam ở Đồng Tháp: Võ sư Đoàn Bảo Châu xuyên tạc sự thật.

Tôi trích một đoạn, kèm theo ảnh chụp màn hình một bài báo trên tờ Công Luận (Cơ quan ngôn luận của Hội Nhà báo Việt Nam) có tựa đề “Vẫn chưa tiếp cận được cháu bé bị rơi xuống trụ bê tông 35m ở Đồng Tháp” để thấy rằng anh là thằng mất nết, chuyên xuyên tạc sự thật để kích động người dân chống chế độ.

Tôi trích nguyên văn từ tờ Công Luận:
“Về trách nhiệm của nhà thầu, ông Lê Hoàng Bảo cho hay xung quanh công trường có rào dây, cắm biển báo, camera giám sát song đơn vị sẽ chấn chỉnh, đảm bảo an toàn khi thi công. Sau khi hoàn tất cứu hộ, ngành chức năng sẽ điều tra rõ nguyên nhân, xử lý sai phạm nếu có.”
Hết trích.
Như vậy đã rõ. Công trường xây dựng có rào chắn, có cắm biển báo, có camera giám sát và có cả bảo vệ, chứ không phải là “Làm công trình nhưng không có rào chắn, không có bảo vệ” như anh Đoàn Bảo Châu vu cáo.

Vụ bé Hạo Nam ở Đồng Tháp: Võ sư Đoàn Bảo Châu xuyên tạc sự thật.

Trích như thế hẳn anh Đoàn Bảo Châu đã biết rằng, anh đang xuyên tạc, tuyên truyền sai sự thật, làm ảnh hưởng tới danh dự, uy tín của đơn vị thi công. 

Hành vi tuyên truyền sai sự thật của anh Đoàn Bảo Châu là vi phạm pháp luật và cần bị xử lý.

Chú thích: Ảnh 1 là bài viết của anh Đoàn Bảo Châu, trong đó, vùng khoanh đỏ là vùng tôi trích. Ảnh 2 là bài báo của tờ Công Luận. Vùng khoanh đỏ chứa đoạn văn mà tôi trích ở trên. Ảnh 3 là kết quả tra cứu cho thấy hàng loạt bào báo đều nói công trình có rào chắn, có biển báo và có camera giám sát.

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG