Friday, March 29, 2024

Kẻ nào đưa tin sai sự thật, kẻ nào mới là kẻ gian tà?

Mới đây, Việt Tân đưa ra luận điệu: “Nếu là chính quyền thực sự thì không bao giờ sợ thông tin sự thật? Một khi đã đàn áp thông tin sự thật thì tự nhận mình là tà quyền”. Vậy sự thật kẻ nào mới là kẻ đưa tin sai sự thật, kẻ nào mới là kẻ gian tà?

Kẻ nào đưa tin sai sự thật, kẻ nào mới là kẻ gian tà?

Chính quyền các cấp Việt Nam được dân chủ lựa chọn bầu cử công khai minh bạch dưới sự giám sát của chính người dân. Đó là chính quyền thực sự, chính quyền hợp pháp được gần 100 triệu người dân tin tưởng, một nhà nước được cộng đồng thế giới công nhận và tôn trọng. Với phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng quyền dân chủ của nhân dân. Với quan điểm dựa vào dân để xây dựng Đảng chưa bao giờ và không bao giờ Đảng, Nhà nước Việt Nam sợ thông tin sự thật mà ngược lại Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn cố gắng đưa đến người dân những thông tin sự thật khách quan. Đó là lý do hơn 90 năm qua dân tin theo Đảng, gần 80 năm qua nhân dân ra sức xây dựng, bảo vệ Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Đảng, Nhà nước Việt Nam không sợ thông tin sự thật mà ngược lại Đảng, Nhà nước lo những thông tin sai sự thật của những tổ chức phản động như Việt Tân tung ra để lôi kéo dụ dỗ lừa đảo người dân. Chính quyền Việt Nam hiện nay là chính quyền thật sự nên luôn tôn trọng sự thật, đó là lý lo chính quyền này trường tồn. Việc Đảng, Nhà nước chống tham ô, tham nhũng không có vùng cấm, các vi phạm của cán bộ, đảng viên đều công khai thông tin đến người dân, các vụ án được xét xử theo đúng pháp luật. Chưa bao giờ vì lo uy tín của Đảng, nhà nước mà che giấu, bao che chi những sai phạm của cán bộ, đảng viên, dù người đó làm chức vụ gì, công tác ở lĩnh vực nào. Rõ ràng Việt Nam có chính quyền thực sự và không bao giờ sợ thông tin sự thật.

Ngược lại, Việt Tân những kẻ không có chính quyền cũng chẳng có người dân mới là những kẻ sợ thông tin sự thật. Chẳng những sợ thông tin sự thật mà Việt Tân còn là những kẻ chuyên xuyên tạc bóp méo sự thật, những kẻ chuyên nói không thành có. Sự thật là Việt Tân luôn sợ những luận điệu của mình, những thông tin xuyên tạc của mình bị vạch trần. Bằng chứng là mỗi khi Việt Tân đưa tin sai sự thật mà bị cộng đồng bình luận vạch trần thì lập tức Việt Tân chặn tương tác, xóa bình luận như một cách để lấp liếm đi cái hành vi gian tà của mình.

Tại sao Việt Tân lại đưa ra luận điệu này? Bởi lẽ gần đây Việt Nam tăng cường mở rộng điều tra các vụ án tham nhũng, cùng với đó ngày 14.12, Tổ Chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) đã xếp Việt Nam thứ 4 sau Trung Quốc, Myanmar và Iran về hạn chế tự do báo chí với những đánh giá thiếu khách quan, mang tính thù địch. Lợi dụng vấn đề này Việt Tân đã tiếp tục kích động xuyên tạc Việt Nam không có tự do thông tin, hay Việt Nam sợ sự thật. Tuy nhiên, sự thật những kẻ tự xưng là phóng viên báo chí bị chính quyền Việt Nam bắt xử theo pháp luật Việt Nam là những kẻ đưa tin sai sự thật, xuyên tạc chống phá Nhà nước. Không phải cứ phóng viên là tự do đưa tin sai sự thật rồi cho rằng mình đúng. Trên thế giới này làm gì có quyền tự do báo chí kiểu tự do đưa tin xuyên tạc, tự do đưa ra những luận điệu, phát tán tài liệu tuyên truyền chống phá chính quyền vi phạm pháp luật.

Như vậy, Việt Tân mới là những kẻ sợ thông tin sự thật, chúng sợ bị người dân bóc trần những luận điệu xuyên tạc của chúng. Với bản chất chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam bất chấp thủ đoạn trong đó chuyên lợi dụng đưa tin sai sự thật để gây hoài nghi trong nhân dân hòng làm giảm uy tín của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Những thủ đoạn chống phá đê hèn đó của Việt Tân chứng tỏ chúng mới là những kẻ gian tà.

– Phạm Quý –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG