Saturday, April 27, 2024

Tư duy lộn ngược của Việt Tân về cuộc chiến chống tham nhũng của Việt Nam

Với tư duy lộn ngược, mới đây Việt Tân giả giọng người dân cho rằng: người dân ngày càng chán nản cuộc chiến chống tham nhũng vì càng chống tham nhũng, tham nhũng càng nhiều

Tư duy lộn ngược của Việt Tân về cuộc chiến chống tham nhũng của Việt Nam

Đó không chỉ là tư duy lộn ngược của Việt Tân mà đằng sau là âm mưu đen tối hòng phủ nhận cuộc chiến chống tham nhũng từ đó đổ lỗi tham nhũng là do chế độ, không thể chống tham nhũng mà không thay đổi chế độ.

Hiện nay, Việt Nam đang mở rộng cuộc chiến chống tham nhũng, do đó số vụ tham nhũng, kéo theo số đối tượng tham nhũng bị điều tra phát hiện đưa ra xét xử ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, số vụ tham nhũng, đối tượng tham nhũng bị xét xử tăng không có nghĩa tham nhũng tăng. Việt Nam chống tham nhũng trước hết bằng nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân, nâng cao giáo dục đồng thời răn đe bằng sự nghiêm minh của pháp luật. Do vậy, chống tham nhũng góp phần ngăn chặn đẩy lùi tham nhũng, hoàn toàn không có chuyện người đời càng chống tham nhũng, tham nhũng lại càng gia tăng như luận điệu Việt Tân.

Việc gần đây các vụ tham nhũng, các đối tượng tham nhũng bị điều tra đưa ra xét xử gia tăng càng chứng tỏ tính minh bạch và quyết tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong cuộc chiến chống tham nhũng. Chống tham nhũng không có vùng cấm, không ngại mở rộng điều tra xét xử dù quy mô rộng đến đâu chẳng những không làm người dân “chán nản” như luận điệu Việt Tân mà càng củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Thực tế khách quan, vừa qua nhân kỷ niệm Ngày quốc tế phòng chống tham nhũng, nhiều học giả, chuyên gia, nhà báo trên thế giới đã chia sẻ những góc nhìn ấn tượng về kết quả tích cực trong công cuộc chống tiêu cực, tham nhũng ở Việt Nam. Sau 10 năm đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng chỉ số nhận thức tham nhũng của Việt Nam đã tăng gần 40 bậc và xếp ở vị trí 87 trên 180 quốc gia.Trang tin Times India còn khẳng định: “Việt Nam đã cung cấp một bài học quý giá mà các quốc gia có thể noi theo khi tham nhũng là vấn nạn phổ biến trên toàn cầu”.

Như vậy, chẳng những nhân dân tin tưởng vào cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước mà cả bạn bè quốc tế đều đánh giá cao, ca ngợi hiệu quả chống tham nhũng của Việt Nam như một bài học cho các nước trên thế giới. Chỉ có Việt Tân với tư duy lộn ngược là không thấy thực tế đó mà thôi.

– Trần Sơn –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG