Wednesday, May 1, 2024

Vạch trần chiêu trò quen thuộc của Việt Tân

Có lẽ chúng ta không còn xa lạ nhiều với những luận điệu, lời lẽ chống phá của tổ chức phản động Việt Tân trên các trang mạng xã hội trong suốt thời gian vừa qua với mục đích xuyên suốt là tạo ra những luận điểm chống phá đường lối, chủ trương lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước nhằm thu hút dư luận trong và ngoài nước, thông qua đó gây ra những vấn đề bất ổn đối với tình hình an ninh chính trị trong nước, tạo cớ can thiệp từ bên ngoài. Một trong những chiêu trò thường thấy là các phần tử của Việt Tân hay lợi dụng các bài phát biểu của lãnh đạo ta để xuyên tạc sự thật, cố lái dư luận theo mục đích xấu xa của chúng.

Vạch trần chiêu trò quen thuộc của Việt Tân

Tối ngày 13/12/2022 tại Brussels khi của Thủ tướng Phạm Minh Chính dặn dò đại sứ quán tại một số nước Châu Âu phải quan tâm và giải quyết nhu cầu chính đáng của bà con Việt Kiều, ngay lập tức “Nghiệp Đoàn” bút danh của một phần tử Việt Tân đã lợi dụng phát biểu này với trích dẫn những thông tin hoàn toàn sai trái, bịa đặt gây ngờ vực trong dư luận cộng đồng mạng. Chúng ta cần phải có cái nhìn khách quan, chính xác để nhận thức đúng hơn về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với vấn đề Việt kiều, không để Việt Tân kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết tòan dân tộc.

Đảng và Nhà nước ta luôn nhất quán quan điểm cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Trong tiến trình đổi mới đất nước, Đảng và Nhà nước ta đã từng bước bổ sung, hoàn thiện chủ trương, chính sách đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; tạo cơ sở để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và giúp đồng bào có địa vị pháp lý vững chắc, ổn định cuộc sống, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước. Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị đã ban hành nhiều chủ trương, đường lối về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài như: Nghị quyết số 36/NQ – TW ngày 26/3/2004 về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, Chỉ thị số 45 – CT/TW ngày 19/5/2015 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW, về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài… Gần đây nhất là Kết luận số 12 – KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, trong đó nhấn mạnh “Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách thủ tục hành chính và triển khai đồng bộ các chính sách liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài khi về nước làm việc, thường trú, tạo điều kiện để người Việt Nam ở nước ngoài về nước đầu tư, sản xuất, kinh doanh…”.

Thực tiễn hoạt động của kiều bào ta vừa qua đã minh chứng cho tính đúng đắn trong đường lối, chủ trương, chính sách đối với kiều bào của Đảng, Nhà nước ta và cũng là cơ sở vạch trần những âm mưu đen tối của Việt Tân trong vấn đề này. Điển hình là, dù ở bất cứ nơi đâu, đồng bào ta vẫn luôn hướng về Tổ quốc, gắn bó máu thịt với cội nguồn dân tộc, là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam; có những đóng góp hết sức thực chất và hiệu quả vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trên hai lĩnh vực tài lực và trí lực. Tiêu biểu như: hưởng ứng lời kêu gọi của đất nước, kiều bào đã quyên góp hơn 80 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19. Nhiều cá nhân, hội, đoàn đã chuyển về nước khối lượng lớn máy trợ thở, thuốc trị COVID-19, Kit xét nghiệm COVID-19… Nhiều bác sĩ, chuyên gia giỏi về dịch tễ Việt kiều ngay từ đợt dịch thứ nhất đã thường xuyên đóng góp nhiều ý kiến, kinh nghiệm chống dịch, cung cấp kiến thức về dịch tễ, góp ý cho Chính phủ những biện pháp cần làm trong tình hình thích ứng mới. Không những vậy, kiều bào tiếp tục đóng góp cho đất nước trong lĩnh vực công nghệ cao như các mạng lưới: Đổi mới sáng tạo tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc… tiếp tục những hoạt tổ chức Hội trí thức Việt kiều tại nhiều quốc gia tiếp tục hoạt động hiệu quả. Nhiều tổ chức mới được thành lập: Liên hiệp các Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại châu Âu (9/2021). Mạng lưới các Hội trí thức kiều bào hỗ trợ đổi mới sáng tạo và thương mại hóa công nghệ (12/2021). Tổ chức Chung tay vì Việt Nam với sứ mệnh kết nối cá nhân và tổ chức người Việt ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới giúp Việt Nam giải quyết những vấn đề cấp bách (thiên tai, dịch bệnh, khuyến học, xóa đói giảm nghèo…).

Những luận điểm mà anh hùng bàn phím “Nghiệp Đoàn” đưa ra liên quan đến cố Tổng Bí thư Đỗ Mười càng trở lên phi lý hơn, chính xác đó là lời vu cáo, bịa đặt của “Nghiệp Đoàn”. Bởi chính lịch sử đã ghi nhận công lao to lớn của  cố Tổng Bí thư Đỗ Mười đối với dân tộc, chính ông là người phát biểu câu nói nổi tiếng sau khi kết thúc Đại hội VII của Đảng: “Việt Nam sẵn sàng là bạn với tất cả các nước”. Sau này, chính ông cũng là người kêu gọi đoàn kết dân tộc “xóa bỏ mặc cảm, xóa bỏ hận thù, đoàn kết để xây dựng đất nước”. Sự thân tình, quan tâm đến kiều bào của cố Tổng Bí thư Đỗ Mười được in đậm trong chuyến thăm Thái Lan năm 1993, khi được Ban Tổ chức mời lên ngồi phía trên là một chiếc bàn có cắm nhiều hoa tươi, nhưng Bác xua tay từ chối và nhẹ nhàng kéo ngay một chiếc ghế ở hàng ghế đầu ngồi gần với bà con, Bác nói: “Tôi ngồi kia xa bà con lắm, chẳng mấy khi được gặp bà con ở đây, tôi ngồi đây cho được gần bà con nghe bà con nói chuyện”. Khi hội đàm với Nhà Vua Thái, Bác đã đề nghị Nhà Vua quan tâm đến nguyện vọng chính đáng của bà con Việt kiều như xem xét cấp thẻ công dân cho thế hệ thứ hai của Việt kiều ta để bà con yên tâm làm ăn, góp phần xây dựng đất nước Thái Lan và vun đắp cho tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Không những vậy Bác đã đề xuất nhiều vấn đề quan trọng cho Đảng, Nhà nước trong giải quyết các chính sách cho kiều bào ta.

Như vậy, từ thực tiễn hoạt động và kết quả về công tác đối với kiều bào ta trong thời gian vừa qua đã cho thấy cái tâm trong sáng và chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta đối với kiều bào, thắt chặt hơn mối đại đoàn kết toàn dân tộc vì một dân tộc Việt Nam hùng cường. Mọi người hãy cảnh giác và chung tay vạch trần âm mưu xấu độc của Việt Tân trong vấn đề này.

N.T.N

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG