Saturday, July 27, 2024

Vẫn là: Bình cũ, Rượu mới Những luận điệu xuyên tạc kệch cỡm; Tâm không thiện, làm sao thấy ánh dương

Hiệu quả của công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực tại Việt Nam trong những năm qua được nhân dân và cộng đồng quốc tế khẳng định ghi nhận. Nhưng các thế lực thù địch, phản động vẫn cố tình đăng tải, chia sẻ nhiều thông tin chưa đúng sự thật, sai trái, xuyên tạc, suy diễn, quy chụp chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước taVẫn là: Bình cũ, Rượu mới Những luận điệu xuyên tạc kệch cỡm; Tâm không thiện, làm sao thấy ánh dương

Trên trang facebook của Việt Tân ngày 15/12/2022 có sử dụng bài viết của tác giả vô danh với tiêu đề và nội dung. “ĐẢNG NÓI: Nắng mưa là tại ông trời. Vỉa hè giãn nỡ cũng là do “Ông”. Mất mùa là bởi thiên tai, Được mùa là bởi thiên tài đảng ta.” trong bài viết tác giả đã đưa ra vấn đề dưới dạng khẳng định, quy chụp, đổ lỗi, theo đó để hướng lái dư luận đến cái nhìn sai lệch về chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề “Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”.

Trên cơ sở nhìn nhận và quan điểm của một công dân, tôi nhận thấy rằng tác giả vô danh đã đưa ra vấn đề dưới dạng quy chụp về vấn đề “Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” của Đảng ta. Tôi mạnh dạn phản biện vấn đề này mà tác giả đã đưa ra như sau:

Để hiểu hết vấn đề này. Chúng ta thấy rằng trong thời gian qua các Tổ chức, các nhân phản động như Việt Tân, Hội anh em dân chủ; các hãng truyền thông nước ngoài như RFA, VOA, RFI, BBC. Đã phát nhiều trương trình, bài viết, hình ảnh sai trái, không đưa đúng sự thật để xuyên tạc, công kích, đả phá kịch liệt chủ trương thành lập “Ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng chống tham nhũng, tiêu cực” của Đảng, Nhà nước ta. Đài Á Châu Tự Do, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ cũng đưa ra luận điệu: Vì sao “lò” chống tham nhũng đang cháy mà hàng loạt cán bộ cao cấp vẫn không sợ.

Như vậy chúng ta thấy rằng. Chúng đang tăng cường và tích cực chống phá, xuyên tạc, công kích, phản ánh sai sự thật, đả phá kịch liệt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta về việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Chúng hô hào, kêu gọi: Muốn chống tham nhũng thì phải thay đổi chế độ, phải “đa nguyên, đa đảng”, phải thực hiện cái gọi là xã hội dân sự, và đòi tam quyền phân lập.

Nhưng thực tế. Có thể thấy rõ ràng rằng, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta thời gian vừa qua có nhiều đột phá mạnh mẽ, đã đem về hiệu quả tích cực, được nhân dân đồng tình, ủng hộ, cộng đồng quốc tế ghi nhận. Nó được biểu hiện cụ thể bằng các kết quả như: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã phát hiện và xử lý, thi hành kỷ luật nhiều cán bộ liên quan đến tham nhũng, tiêu cực ở các cấp, trong đó có 56 cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, có 10 ủy viên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng.

Để hiệu quả hơn, giành thắng lợi trong cuộc đấu tranh này, Đảng ta cũng xác định không chủ quan, nóng vội, được thỏa mãn và né tránh, cầm chừng mà thật kiên trì, đấu tranh không ngừng nghỉ; vừa phải kiên quyết phát hiện, xử lý tham nhũng, vừa phải kiên trì giáo dục, quản lý, ngăn ngừa, răn đe, không để xảy ra tham nhũng; đồng thời phải cảnh giác, đấu tranh với những âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng để kích động, chia rẽ, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Vậy tại sao, tác giải vô danh với cái nhìn phiến diện, sai sự thật để để quy chụp và chống phá, xuyên tạc, đánh bùn sang ao? Chắc hẳn thông qua vấn đề này, ai trong chúng ta đều nhận ra tác giả vô danh và các đối tượng bất mãn, hận thù dân tộc, cơ hội chính trị? chúng vẫn luôn tạo cớ và lợi dụng vào các vấn đề như: “phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”  để chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Phải chăng, tác giải vô danh với cái tâm không thiện và mưu đồ kích động, gây diễn biến tâm lý cho người dân, những người nhẹ dạ cả tin trên các trang mạng. Thực tế, hiện nay trên không gian mạng có rất nhiều các bài viết và các thông tin về vấn đề “phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”để chống phá Đảng, Nhà nước. một lần nữa chúng tôi tiếp tục đưa ra những cảnh báo đến những ai rễ tin người thông qua cái mác của nhạc sĩ, luật sư… mà bỏ qua những kiểm chứng cần thiết, để vướng vào vòng lao lý không đáng có và những cái bẫy mà các đối tượng này tạo dựng lên.

– Lý Giang –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG