Sunday, May 19, 2024

Cảnh giác trước chiêu trò lợi dụng nhân quyền của các lực lượng phản động

Trên thế giới hiện nay, “ nhân quyền” là một trong những vấn đề toàn cầu đặc biệt quan trọng. “ Nhân quyền” là một lĩnh vực rộng, liên quan trực tiếp tới đời sống của con người, là tổng hợp của các quyền dân sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội được ghi nhận, bảo vệ trong pháp luật quốc gia và các thỏa thuận quốc tế. Trong đó, những quyền cơ bản, thiết yếu nhất là quyền được sống, quyền được bình đẳng, quyền được phát triển, quyền được học tập, lao động, quyền tự do mưu cầu hạnh phúc…

Đất nước Việt Nam chúng ta từ khi thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam đến nay, cả hệ thống Chính trị Việt Nam đã luôn nỗ lực để bảo đảm nhân quyền luôn được phát huy cao nhất, nâng cao giá trị con người, môi trường chính trị – xã hội ổn định, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, mang lại cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc , quyền làm chủ cho nhân dân.

     Mặc dù vậy, các thế lực thù địch luôn coi “chiêu bài nhân quyền” là một trong những chiến lược nhằm lợi dụng gây “diễn biến hòa bình”, mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ; tiến tới thúc đẩy hình thành lực lượng chính trị đối lập chống phá Đảng Cộng Sản Việt Nam, mục đích xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cảnh giác trước chiêu trò lợi dụng nhân quyền của các lực lượng phản động

   Gần đây, các tổ chức phản động đã lợi dụng quốc tế nhân quyền để cổ xúy cho số đối tượng chống phá Đảng và nhà nước Việt Nam như: Nguyễn Tường Thuy, Trần Đức Thạch, Lưu Văn Vịnh …được tổ chức phản động“ Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam”  trao giải thưởng nhân quyền năm 2022 vì những đóng góp trong phong trào phá hoại , chống phá Nhà nước Việt Nam. ( mặc dù trước đó Nguyễn Tường Thuy bị tuyên án 11 năm tù về tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, cùng với nhóm “ liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” bao gồm Lưu Văn Vịnh, Nguyễn Văn Đức Độ và một số đối tượng khác cầm đầu).

  Rõ ràng, hành động của nhóm tổ chức trên mang tính chất cổ xúy cho các đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia, từng bước móc nối, liên kết tạo nên các thế lực chống Phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Ngoài ra, chúng còn lợi dụng vấn đề nhân quyền để kích động các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, trong đó vấn đề dân tộc thiểu số, tự do tôn giáo, tín ngưỡng, tự do ngôn luận, internet.. mục đích để xuyên tạc, vu cáo, hạ uy tín của Đảng Cộng Sản Việt Nam và đất nước Việt Nam. Mọi hoạt động coi trọng“ dân chủ, nhân quyền, nhân đạo” theo các giá trị của các nước tư bản phương tây áp đặt vào Việt Nam chỉ là gỉa tạo, thực chất là những hành động mang tính chất phản động của các phần tử chống đối.

Từ những âm mưu, thủ đoạn trên, mỗi chúng ta cần luôn có trách nhiệm với bản thân, gia đình, đất nước; vững tin theo Đảng. Luôn cảnh tỉnh, nhận thức đúng đắn, đồng thời tích cực đấu tranh ngăn chặn, loại bỏ, kịch liệt lên án với những hành động trên./

THỌ – CÔNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG