Thursday, March 28, 2024

Từ lời tự bào chữa khó nghe của cựu CEO công ty địa ốc Alibaba

Trong phiên tòa xét xử gần đây nhất ngày 19/12 về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Rửa tiền” của Nguyễn Thái Luyện và 22 đồng pham, lời tự bào chữa của cựu CEO Alibaba khẳng định bản thân không lừa đảo khiến dư luận phẫn nộ.

Từ lời tự bào chữa khó nghe của cựu CEO công ty địa ốc AlibabaBị cáo Nguyễn Thái Luyện tại tòa.

Nguyễn Thái Luyện tự bào chữa rằng một số dự án khách hàng đã ở, sinh sống tại đó, nên y khẳng định không có phạm vào tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Không chỉ có vậy, Nguyễn Thái Luyện còn hùng hổ tuyên bố rằng, mình không vụ lợi, không chiếm đoạt của ai. Để dẫn chứng cho điều đó, Nguyễn Thái Luyện “cao cả” khẳng định, mục đích thành lập công ty là tầm nhìn trong vòng 5 năm sẽ trở thành doanh nghiệp lớn nhất khu vực Đông Nam Á thông qua 3 sứ mạng hướng đến xã hội và người mua đất được hưởng lợi nhiều nhất.

Nghe thật “vĩ đại” nhưng hơn 4.500 bị hại trong đó rất nhiều người đã dùng toàn bộ tiền tích cóp. Thậm chí, phải đi vay mượn để mua đất của địa ốc Alibaba nhưng đến nay chưa một người nào nhận được sổ đỏ hay tiền lời đúng như cam kết. Vậy nếu không phải lừa đảo thì gọi là gì?

Trong khi chính luật sư của phiên tòa còn cho biết, Nguyễn Thái Luyện còn lừa đảo chính nhân viên của mình. Nhiều đồng phạm khác cũng là nạn nhân của Nguyễn Thái Luyện khi dốc hết tài sản mà không được lợi ích từ việc đầu tư. Điều này cũng lý giải vì sao lúc Alibaba đang còn hoạt động nhân viên lại đông và trung thành đến vậy.

Rõ ràng, ai cũng thấy Nguyễn Thái Luyện lập dự án ma rồi dùng mánh khóe sào chẻ, lôi kéo khách hàng đưa họ vào vòng xoáy kim tiền ma thuật để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đúng là luật không cấm tách thửa, lên thổ cư từ đất nông nghiệp… nhưng quan trọng là Nguyễn Thái Luyện tự vẽ dự án khi đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi mục đích hoặc đất không được phép làm dự án, không được chuyển đổi được mục đích sử dụng. Cứ vẽ trên giấy rồi bán cho khách, lừa khách hàng là mua rồi sẽ được chuyển đổi. Nếu không chuyển đổi được thì khách hàng phải chờ đến khi nào? Đây không gọi là lừa đảo thì gọi là gì?

Với mồm mép lươn lẹo, dù đã đứng trước pháp luật nhưng vẫn “múa lượn”, bao biện chạy tội, hứa trên trời dưới đất.

Rõ ràng, những ngày tháng bị bắt tạm giam không khiến Nguyễn Thái Luyện nhận ra tội lỗi của mình. Để ngày hôm nay vẫn lu loa cố tình lấp liếm, để định hướng dư luận rằng mình bị hàm oan.

Cứ nhìn những người già gần đất xa trời lầm lũi đứng ở phiên tòa trong hơn 4.000 nạn nhân thì càng thấy sự kệch cỡm, tội lỗi của Nguyễn Thái Luyện. Rất may mắn là con số mới chỉ là hơn 4.000, nếu không có sự vào cuộc của cơ quan chức năng thì không biết còn bao nhiêu nghìn gia đình rơi vào cảnh tan hoang, cơm chan nước mắt nữa.

Chính vì vậy, đề nghị cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm đối với những trường hợp như Nguyễn Thái Luyện để nghiêm trị, cảnh tỉnh, làm bài học cho những kẻ nghĩ có thể “múa rìu” qua pháp luật.

Công Luân

Nguồn: Cánh cò

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG