Monday, May 13, 2024

Lời tẩy trắng của tổ chức phản động

Xuyên tạc sự thật là bản chất của các tổ chức phản động, chống phá Nhà nước. Bất kể sự kiện nào xảy ra thì những thành viên “nồng cốt” của các tổ chức này cũng có thể bẻ lái, đổi trắng thay đen, đánh tráo khái niệm… để đạt được mục đích xấu xa của mình. Sự việc của Trần Đức Thạch cũng không ngoại lệ.

Lời tẩy trắng của tổ chức phản động

Ngày 16/11/2022  Nhóm Công tác về Bắt giữ tùy tiện (WGAD) của Liên Hiệp Quốc đã có bài đăng trên trang fanpage của tổ chức Việt Tân với tựa đề “Việt Nam cần trả tự do và bồi thường cho ông Trần Đức Thạch”. Tuy nhiên không biết căn cứ vào đâu mà tổ chức này kêu gọi đòi thả tự do và đòi bồi thường cho Trần Đức Thạch. Thật là nực cười, phải chăng bản án của Trần Đức Thạch vẫn còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe?

Theo báo An Ninh Trật Tự ra ngày 15/12/2022 có bài viết “Tuyên án Trần Đức Thạch 12 năm tù và 3 năm quản chế”. Trong bài viết cho hay: Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, năm 2008 do tư tưởng tiêu cực, bất mãn với chế độ Trần Đức Thạch đã tham gia vào tổ chức “Đảng Dân chủ” do Hoàng Minh Chính cầm đầu và bị bắt, xử lý 3 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Quá trình thi hành án Trần Đức Thạch đã thành lập “Hội anh em dân chủ” tập hợp những người bị xử lý về tội an ninh quốc gia, mãn hạn tù các đối tượng liên kết với các tổ chức phản động nước ngoài, lien kết với các tổ chức bất hợp pháp trong nước, tìm sự hậu thuẫn, tài trợ về tài chính từ nước ngoài nhằm chống đối, tiến tới lật đổ nhân dân. Từ ngày 01/5/2019 đến ngày 02/03/2020, Trần Đức Thạch đã soạn thảo, đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc các sự kiện kinh tế, chính trị xã hội, bôi nhọ, xúc phạm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại facebook Trần Đức Thạch.

Những tài liệu này đã được cơ quan An ninh điều tra thu thập và trưng cầu giám định tập thể tại Sở thông tin và truyền thông tỉnh Nghệ An.  

Ngày 01/04/2020, Cơ quan An ninh điều tra Công An tỉnh Nghệ An ra quyết định khởi tố vự án hình sự và đến ngày 23/04/2020 đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với Trần Đức Thạch  về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Tại phiên tòa, Trần Đức Thạch thừa nhận bản thân là thành viên sáng lập, tích cực của “Hội anh em dân chủ” và có những bài viết với nội dung chống đối như bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ an đã nêu.

Dù đã được nhiều lần tuyên truyền, vạn động nhưng Trần Đức Thạch vẫn trượt dài trong hành vi phạm tội, đi ngược với quyền lợi, lợi ích của nhân dân, ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh quốc phòng, cuộc sống bình yên của nhân dân… Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Đức Thạch 12 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, phạt quản chế 3 năm.

Qua các thành tích “cộm cán” của bị can Trần Đức Thạch cho thấy lời kêu gọi của Nhóm Công tác về Bắt giữ tùy tiện (WGAD) của Liên Hiệp Quốc trên trang fanpage của tổ chức Việt Tân  nhằm  đòi thả tự do và đòi bồi thường cho Trần Đức Thạch là hoàn toàn sai trái, sai với sự thật. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho những ai đang bị đám thù địch dắt mũi bằng những chiêu bài, luận điệu xuyên tạc mà thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật nhằm chống lại chính quyền Nhà nước và chính quyền nhân dân.

– Tuấn Tuyến –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG