Monday, May 13, 2024

Không biết liêm sỉ à Việt Tân ơi?

Ngày nay, khi chiến tranh qua đi, chúng ta đang cố gắng hàn gắn những vết thương để hướng tới những tương lai tốt đẹp hơn thì có những kẻ “làm tiền” sẵn sàng vì nhưng đồng đô la dơ bản không kém mà đào xới lại những thứ “thối rữa” của chế độ VNCH sau đó bỏ đi hết liêm sỉ của bản thân dám xếp chúng ngang hàng với các anh hùng, liệt sĩ của dân tộc.

Không biết liêm sỉ à Việt Tân ơi?

“Ko hiểu mấy cái đảng viên Việt Tân đang nghĩ cái gì trong đầu, riêng cái trợ cấp cho cựu binh VNCH thì đã thấy vô lý rồi, trợ cấp xã hội cũng lấy từ thuế người dân mà ra, chả có ai lại muốn tiền xương máu mình bỏ ra để cho mấy người từng giết hành hạ ông cha mình cả, vì sao những thương binh được đối xử đặc biệt vì họ có ơn với quốc gia, họ hy sinh vì độc lập vì cuộc sống tự do, nên nhà nước đối xử với họ như vậy là còn quá thiệt thòi rồi”

“Việt Tân không phải lo cho đất nước này đâu vì nó đâu phải của Việt Tân, à quên mất VT làm gì có đất nước”

“Tao mà nghe mày, tin mày, a dua… với mày thì tao sẽ được chăm sóc đặc biệt ngay. Nhưng tao ko muốn mình đặc biệt nên tao chỉ theo dõi pag này mang tính giải trí và xem mày tấu hài thôi”

Trên đây là một vài comment trong vô số ý kiến phản đối khi bài viết  “Tâm tình của một đảng viên Việt Tân  NGHĨ VỀ NƯỚC VIỆT NAM TƯƠNG LAI” được đăng trên diễn đàn của Việt Tân ngày 15/11/2022

Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn là truyền thống vốn có của dân tộc Việt Nam. Trong cuộc sống bất kỳ người Việt Nam nào dù có đang sống nơi giàu sang phú quý hay sống xa tổ quốc nhưng vẫn hướng về nguồn cội, dù quê ta có thể nghèo nhưng không đâu bằng quê nhà, nơi chôn rau cắt rốn. Đặc biệt mọi người Việt đều rất sùng bái những anh hùng dân tộc, những người con đất Việt đã không tiếc máu xương để giành lại nền độc lập và gìn giữ nó cho đến ngày nay. Biểu hiện rõ rệt nhất cho truyền thống này là ở thời đại Hồ Chí Minh.

Khi cuộc kháng chiến chống Pháp bước vào giai đoạn ác liệt, giữa năm 1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề nghị chọn một ngày trong năm làm Ngày Thương binh để nhân dân có dịp tỏ lòng biết ơn những người đã hy sinh một phần thân thể vì đất nước. Từ đó, ngày 27/7 hằng năm trở thành “Ngày Thương binh – Liệt sĩ” vừa là dịp khẳng định, ghi nhớ công lao của các Thương binh, Liệt sĩ, vừa là dịp để mọi người thể hiện đạo lý truyền thống “Ăn quả nhớ người trồng cây” tốt đẹp của dân tộc. Việc làm và tấm lòng của Bác Hồ đã tỏa ánh sáng vào hiện thực ngày hôm nay, để thế hệ trẻ ý thức sứ mệnh phát huy nét đẹp đạo lý này phải được thể hiện ở những công việc cụ thể, thường xuyên. Cùng với đó, xã hội hóa rộng rãi hơn nữa Quỹ đền ơn đáp nghĩa mời gọi mọi tổ chức, cá nhân đều có thể tham gia, hưởng ứng để có thêm một ngôi nhà, một sổ tiết kiệm… tình nghĩa.

Với những đau thương mà những kẻ hiếu chiến trong chính phủ cầm quyền của thực dân Pháp, phát xít Nhật và đế quốc Mỹ đã gây ra cho dân tộc Việt Nam trong suốt những năm chiến tranh là không thể tha thứ, cần phải bị lên án mạnh mẽ. Ngày nay chính những đất nước này cũng đã nhận ra sai lầm của mình trong quá khứ và đang cố gắng bù đắp cho những tội lỗi đó.

Nhưng đau sót hơn nữa khi một dân tộc anh hùng như chúng ta lại sinh ra những con người vì ham danh lợi mà sẵn sàng kiếm tiền trên chính sương máu của dân tộc mình như bọn tay sai của thực dân, đế quốc đặc biệt là chính phủ VNCH với rất nhiều kẻ khát máu được tuyển dụng, chúng vác súng và máy chém đi khắp nơi, nhắm vào ngay cả những người dân tay không tấc sắt để chém giết như một thành tích “đáng tự hào”, tạo ra những vết nhơ, ô nhục nhất trong lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Ngày nay, khi chiến tranh qua đi, chúng ta đang cố gắng hàn gắn những vết thương để hướng tới những tương lai tốt đẹp hơn thì có những kẻ “làm tiền” sẵn sàng vì nhưng đồng đô la dơ bản không kém mà đào xới lại những thứ “thối rữa” của chế độ VNCH sau đó bỏ đi hết liêm sỉ của bản thân dám xếp chúng ngang hàng với các anh hùng, liệt sĩ của dân tộc. Các hành động của tác giả và bè lũ phản động như Việt Tân chỉ càng cho chúng ta thấy được sự thiếu hiểu biết và bản chất phản động, làm tiền của chúng. Chính vì vậy, tôi tin rằng với bất kỳ người dân Việt Nam nào ở bất kỳ đâu trên thế giới đều nhận ra và đánh giá đúng, không rơi vào âm mưu của bọn chúng. 

DŨNG VI

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG