Saturday, July 27, 2024

Vẫn là chiêu trò trao giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng 2022

Rất nhiều cá nhân hay tổ chức vì những mục đích nào đó đang vẽ ra rất nhiều cuộc thi, giải thưởng, danh hiệu tự phong và hầu như chúng không có giá trị gì trong nước và trên trường quốc tế như “Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam”, “Nữ hoàng thực phẩm Việt Nam”, “Giáo sư âm nhạc”, …. Nhưng gây nực cười và phẫn nộ hơn hết là khi một số danh hiệu được vinh danh vì mục đích hèn hạ bởi những kẻ phản động. Ngày 08/12/2022 trên trang Facebook của Việt Tân đã đăng tải bài viết về việc “Trao giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng 2022 cho Nguyễn Năng Tĩnh” đây là giải thưởng điển hình nhất cho vấn đề này.

Vẫn là chiêu trò trao giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng 2022

“Tượng đài” Lê Đình Lượng mà bọn phản động vẽ ra là ai mà có thể mang tên một “giải thưởng lớn” như vậy? Chắc câu hỏi này rất ít người Việt Nam có thể trả lời được. Xin thưa, “Tượng đài” Lê Đình Lượng mà bọn phản động Việt Tân dựng lên sinh ngày 10-12-1965, thường trú xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, dù được sinh ra trên mảnh đất Nghệ An anh hùng nhưng lại vì lợi ích bản thân mà sẵn sàng tham gia tổ chức phản động Việt Tân tung tin nói xấu Đảng, Nhà nước, bóp méo sự thật, lợi dụng, kích động người dân nhẹ dạ nhằm gây rối trật tự xã hội. Ngày 24-7-2017, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Nghệ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp với đối tượng này để điều tra về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Với những vi phạm nêu trên, Lê Đình Lượng đã bị Tòa án nhân dân thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tuyên phạt 20 năm tù. Sau đó, Tòa án nhân dân cấp cao tiến hành xét xử phúc thẩm và tuyên y án 20 năm tù. Nói thẳng, Lê Đình Lượng là một kẻ “phản nước, hại dân”.

Bên cạnh đó, với việc trao giải thưởng cho các đối tượng như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Lê Quốc Quân, Tạ Phong Tần, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Văn Hải (blogger Ðiếu cày”), Phan Thanh Hải (blogger “Anh ba Sài Gòn”), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Hoàng Đức Bình, Trần Thị Nga, Phạm Đoan Trang…,là việc làm mà Việt Tân đã và đang cố gắng “đổi trắng, thay đen” cho những kẻ vi phạm pháp luật, nhằm biến những kẻ chống đối thành “nạn nhân” của chế độ. Chúng tô vẽ bọn này bằng các danh hão như “nhà báo tự do”, “nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền”, “tù nhân lương tâm”, “công dân yêu nước”… Để từ đây, Việt Tân cùng các cá nhân, tổ chức chống phá khác sẽ tiếp tục tạo cớ để chống phá Đảng, Nhà nước, tìm cách thò tay can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Ngay như người được bọn chúng “vinh danh” năm nay là Nguyễn Năng Tĩnh thực chất cũng là kẻ lợi dụng chính sách mở của của Việt Nam và sự phát triển của mạng xã hội đã nhận tiền từ những kẻ phản động trong và ngoài nước để tàng trữ và đăng tải rất nhiều video, bài viết với nội dung nói xấu, bôi nhọ Đảng, Nhà nước nhằm kích động người dân biểu tình, chống chính quyền; đăng tải các tài liệu có nội dung bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; cung cấp thông tin bịa đặt nhằm gây mâu thuẫn giữa người dân và các cơ quan công quyền…

Như chúng ta đều biết giải Nhân quyền của Liên Hợp Quốc là một giải thưởng về nhân quyền, được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lập ra theo Nghị quyết số 2217 năm 1996, nhằm vinh danh và ca ngợi các người, các tổ chức có đóng góp xuất sắc vào việc thúc đẩy cùng bảo vệ nhân quyền được thể hiện trong Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và trong Các văn kiện nhân quyền quốc tế và khu vực của Liên Hợp Quốc. Từ khi thành lập giải thưởng này cũng đã vinh danh rất nhiều cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp quan trọng trong lĩnh vực này cho nhân loại. Ngày 11/10/2022, Việt Nam đã trúng cử trở thành thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025, tại phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 77 tại New York (Mỹ). Đây là minh chứng rõ ràng nhất về nhân quyền ở Việt Nam mà quốc tế đã thừa nhận.

Với một dân tộc phải chịu quá nhiều mất mát, đau khổ vì chiến tranh như Việt Nam thì tôi tin rằng mọi người dân Việt đều hiểu được ý nghĩa to lớn của việc ổn định chính trị để phát triển kinh tế, chính vì vậy sẽ không bao giờ để những luận điệu nham hiểm, đê hèn kia lừa dối làm tổn hại đến sự ổn định mà dân tộc ta đã phải đánh đổi mọi thứ để có được.

TUẤN LONG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG